Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Lấy tủy răng có đau lắm không? Cách điều trị ít đau nhất?

Thưa bác sĩ Kim, em có thắc mắc lấy tủy răng có đau lắm không ạ? Em bị sâu răng, đã đi hàn ở gần nhà rồi nhưng miếng hàn lại bong ra thế nên bệnh tái phát và nặng hơn, em thấy chỗ sâu răng bị chảy máu với đau buốt ghê lắm, chắc phải hút tủy rồi. Vậy nhờ bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn! (Anh Tú – Bình Dương).

Trả lời :

Chào bạn Anh Tú !

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc của mình với Nha khoa Kim. Về việc hút tủy răng có đau không các bác sĩ sẽ giải đáp cho bạn ngay sau đây

Tủy răng được coi là nhựa sống để nuôi cả chiếc răng, răng không có tủy sẽ hệt như cây không có nhựa sống, chiếc răng ấy sẽ không còn cảm giác như nóng, lạnh nữa. Sau khi hút tủy răng, răng cũng sẽ không được khỏe, dễ giòn vỡ, sứt mẻ hơn thông thường. Vì vậy, bạn cần đến nha khoa càng sớm càng tốt để được chữa trị sớm nhằm bảo tồn răng thật và chấm dứt những cơn đau nhức.

tham khảo: phục hình răng bao nhiêu tiền là hợp lý nhất mà vẫn đảm bảo an toàn chất lượng?

Húy tủy răng có đau không và cách khắc phục nào hiệu quả nhất?

Răng khi bị bệnh lý không thể tự hồi phục như các bộ phận khác trong cơ thể. Vì thế, mọi vấn đề về răng miệng đều cần đến sự can thiệp của bác sĩ thì mới có thể khắc phục được. Kể cả sâu răng hay viêm tủy răng cũng vậy. Nếu bạn bị sâu răng thì tốt nhất nên đi hàn trám, nếu răng sâu biến chứng thành viêm tủy cần xác định đó là dạng nào rồi mới đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Viêm tủy răng được chia ra làm 2 loại:

+ Viêm tủy răng không hồi phục: nghĩa là tủy bị hoại tử và không thể hồi phục. Vì thế phương pháp hút tủy răng sẽ được áp dụng để lấy sạch phần tủy tổn thương, tránh lây lan gây áp xe xương ổ răng, viêm chóp răng và ảnh hưởng tới các bộ phận xung quanh.

+ Viêm tủy răng có hồi phục: với trường hợp này, bạn sẽ không cần hút tủy răng mà chỉ cần thực hiện hàn trám là có thể khắc phục được. Vì thế hút tủy răng có đau không sẽ không còn là việc bạn cần quan tâm.

Thực tế, hút tủy răng có đau không sẽ phụ thuộc vào tay nghề điều trị của bác sĩ và phương pháp hút tủy răng được áp dụng. Tuy nhiên, thực tế thì những đau đớn trong quá trình điều trị nội nha lấy tủy không thể bằng được với những cơn đau do viêm tủy bạn phải chịu đựng.

Những đau nhức trong quá trình hút tủy răng sẽ được khắc phục nếu bạn lựa chọn Nha khoa uy tín như Kim. Với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, cùng phương pháp vi phẫu giúp hỗ trợ điều trị nội nha lấy tủy thì lo lắng hút tủy răng có đau không của bạn sẽ không còn.

tham khảo chi tiết: Địa chỉ nha khoa phục hình răng tốt nhất hiện nay trên khu vực Hà Nội

Lưu ý hiệu quả khác nhau tùy vào từng khách hàng

Trước khi điều trị tủy, bạn sẽ được bác sĩ Kim gây tê cục bộ, vùng miệng của bạn sẽ tê cứng và không có cảm giác. Thao tác hút tủy răng cũng chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, sau đó nhựa gutta-percha sẽ được trám thay thế tủy răng. Sau khoảng 1 tuần, bệnh nhân tái khám và trám tạo hình răng thẩm mỹ bằng phương pháp trám răng Laser Tech. Công nghệ cũng được sử dụng cho việc điều trị răng sâu, viêm tủy răng có hồi phục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét