Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Diệp hạ châu giải độc gan


Diệp hạ châu giai doc gan

Bộ phận sử dụng chủ yếu là lá cây Diệp hạ châu, Phyllanthus urinaria L. Euphobiaceae . Hiện nay các nhà dược học rất quan tâm đến tác dụng chữa viêm gan virus mạn tính của Diệp hạ châu. Trên thế giới, Phyllanthin đã từng được phân lập từ Diệp hạ châu và xác định cấu trúc. Phyllanthin phân lập được từ các loài Diệp hạ châu đều có tác dụng bảo vệ gan và đặc biệt là tác dụng chống virus.

Viêm gan là bệnh có tính thời sự ở nước ta và trên thế giới. Các loài Diệp hạ châu mọc chủ yếu ở vùng nhiệt đới đang ngày càng được quan tâm. Các loài cây này đa dạng về mặt hoá học, từng được sử dụng trong Y học cổ truyền của Trung Quốc, Ấn Độ để giải độc, bảo vệ gan và chống ung thư gan. Đã có nhiều nghiên cứu của nước ngoài về hoá học cũng như tác dụng chữa bệnh gan của các loài Diệp hạ châu. Các nghiên cứu dược lý cho thấy Phyllanthin có tác dụng chống virus viêm gan và chống độc gan.

Trên các bệnh nhân mang virus viêm gan B, Diệp hạ châu đã làm giảm các kháng nguyên bề mặt viêm gan B. Tác dụng này đã đã được chứng minh ở mức độ tế bào, dịch chiết nước của Diệp hạ châu có tác dụng ức chế HbsAg trong 48h trên các tế bào ung thư gan ở nồng độ 1mg/ml. Bột Diệp hạ châu đã khôi phục lại bình thường các mức cholesterol, triglyceride và phospholipid ở chuột bị gây độc gan bằng rượu. Nghiên cứu trên chuột bị gây độc bằng CCl4 cũng cho kết quả tương tự.

Xem thêm: viêm gan B là gì| dấu hiệu bệnh viêm gan A| gan nhiễm mỡ nên ăn gì| chữa bệnh nóng gan| phòng khám chữa viêm gan B| thuốc đông y chữa viêm gan B| phương pháp tốt nhất điều trị viêm gan B

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét