Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2018

Điều mà các bà nội trợ nên biết về món ăn “Ngao hoa nướng phô mai”

Là một loại hải sản giàu chất dinh dưỡng, có tính mát, vị ngọt và rất dễ ăn nên ngao hoa đã trở thành tín đồ của mọi người từ trẻ nhỏ, người già hay người mới ốm dậy. Ngao hoa được dùng chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như  ngao hấp, canh ngao, cháo ngao,… và hiện nay dưới bàn tay tài tình của những nhà đầu bếp tài hoa ngao hoa được chế biến hấp dẫn, độc đáo làm xiêu lòng biết bao thực khách khi thưởng thức, trong số đó phải kể đến món ngao hoa nướng phô mai. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm cho các bà nội trợ về cách làm và những điều cần biết về món ăn này.

Định lượng

Món ngao hoa nướng phô mai thơm ngon hấp dẫn

Ngao hoa nướng phô mai được bày bán theo đĩa và mỗi đĩa từ 3 - 5 lạng

Đặc tính

Ngao hoa thuộc họ ngao, sinh sống chủ yếu ở vùng bãi triều ven biển các nước nhiệt đới và ôn đới.

Ngao hoa nướng với phô mai là món ăn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, trong thịt ngao có các thành phần như: protein, lipid, carbuahydrat, calcium, sắt, phosphor, vitamin A, B1, B2.. rất tốt cho sức khỏe.

Màu sắc và mùi vị món ăn

Ngao hoa nướng phô mai ngon mang hương vị đậm đà không thể hòa lẫn với bất kỳ món ăn nào, vị ngọt của ngao kết hợp với phô mai béo ngậy đánh thức mọi giác quan của người thưởng thức. Món ăn cũng có màu sắc bắt mắt, đẹp mắt và tươi ngon.

Những người nên và không nên ăn ngao hoa?

- Nên ăn

Đây là món ăn ngon, bổ dưỡng và được rất nhiều người ưa thích trong đó đặc biệt là các bạn nhỏ, và những người có niềm đam mê với phô mai. Ngoài ra ăn ngao hoa còn điều trị chứng mất ngủ do người nhiệt rất tốt, phụ nữ sau khi sinh thiếu sữa, rối loạn tiền mãn kinh, thiếu ăn.

- Không nên ăn

Với một số người việc ăn các món ăn chế biến từ ngao hoa trong đó có món ngao hoa nướng với phô mai lại không tốt cho sức khỏe, những trường hợp cần nói không với món ăn từ ngao hoa đó là:

+ Những người bị gout

Ngao là hải sản có hàm lượng đạm, purin cao và chất purin trong cơ thể sẽ phân giải thành axit uric nguyên nhân chính của bệnh gout.

+ Người đau dạ dày

Như đã biết ngao hoa là một loại thực phẩm có tính lạnh nên với những người mắc bệnh dạ dày thì không nên ăn các món ăn chế biến từ ngao hoa.

+ Người bị cảm lạnh

Ngao hoa cũng có tính hàn nên với những ai mắc bệnh cảm lạnh cũng không nên ăn.

>> Tham khảo thêm: Ngao hoa hấp chua cay đơn giản nhưng ngon

Cách làm ngao hoa nướng phô mai

- Các nguyên liệu chuẩn bị

+ Ngao hoa tươi

+ Phô mai con bò cười

+ Sữa tươi không đường

+ Chanh

+ Đường

+ Sốt mayonnaise

- Hướng dẫn cách làm gồm các bước

+ Bước 1: Ngao hoa tách vỏ sau đó mang đi rửa thật sạch cát.

+ Bước 2: Làm phần sốt phô mai, cho sữa tươi, phô mai con bò cười, sốt mayonnaise, nước cốt chanh và đường vào bát trộn đều hỗn hợp thật mịn.

+ Bước 3: Cho bát hỗn hợp vào đun theo hình thức canh thủy, dùng thìa quấy đều cho đến khi hỗn hợp tan chảy hòa quyện vào nhau và sánh mịn. Cho ngao hoa lên bếp nướng sau đó cho sốt phô mai lên ruột ngao hoa rồi nướng cho đến khi thịt ngao chín vừa phải là được.

Trên đây là cách làm món ngao hoa nướng phô mai và những trường hợp không nên ăn các món ăn từ ngao hoa mà các bà nội trợ nên biết để bảo vệ sức khỏe của những người thân trong gia đình. Để biết thêm thông tin về các món ăn hấp dẫn này cũng như các món hải sản khác quý khách hàng có thể truy cập vào địa chỉ website: haisan29.com hoặc gọi trực tiếp số hotline: 0904133559 để được tư vấn miễn phí nhé.Chúc các bạn chế biến thành công món ăn này.

Nguồn: http://haisan29.com/dieu-ma-cac-ba-noi-tro-nen-biet-ve-mon-an-ngao-hoa-nuong-pho-mai.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét