Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

Rau gì ăn lẩu cá lăng thì hợp nhất?

Cuối tuần là khoảng thời gian tụ họp bên gia đình cùng thưởng thức các món ăn hấp dẫn và vô cùng đầy đủ chất dinh dưỡng thì còn điều gì tuyệt vời hơn nữa. Một trong các món ăn bạn có thể chọn lựa để chuẩn bị cho gia đình mình đó là món lẩu cá lăng cùng thêm các món rau ăn kèm lẩu cá lăng là cách chế biến để thay đổi khẩu phần ăn trong ngày cuối tuần của gia đình bạn.

 Định lượng món ăn: 1 con cá lăng 1 kg

Định lượng món ăn: 1 con cá lăng 1 kg

Cá lăng mua về cần được làm sạch và sau khi làm sạch sẽ được để nguyên con hoặc thái thành lát tùy vào sở thích và khẩu phần ăn của tùng người.

 Đặc tính rau ăn kèm lẩu cá lăng

Cá lăng là loài cá thường sống ở vách núi sông suôi, ghềnh thác,... Nhờ sinh sống trong môi trường như vậy nên thịt cá rất săn chắc và ăn có vị ngọt không gây nên mùi tanh cảm giác khó chịu cho người ăn và rất được ưa thích.

Lẩu cá lăng ăn rau gì? Rau ăn kèm với lẩu cá lăng thường là rau bìm bịp. Bìm bịp không chỉ là một loại rau mà còn là thuốc chữa trị bệnh gút, giảm đau, chống viêm. Chính vì vậy sự kết hợp của cá với loại rau này mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích và chất dinh dưỡng.

>> Tham khảo: Cá lăng hấp xì dầu, thơm ngon, đậm đà tròn vị

 Màu sắc mùi vị món lẩu cá lăng

Món lẩu cá lăng với sự kết hợp cùng rau xanh tạo nên sự tươi mát và hương vị và màu sắc cũng vô cùng hấp dẫn với người dùng.

 Đối tượng sử dụng

Món lẩu cá lăng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nên rất phù hợp với trẻ nhỏ, người già và phụ nữa mang thai bởi nhóm người này rất cần bổ sung thêm chất dinh dưỡng cần thiết.

Ngoài ra món ăn có kèm thêm các loại rau nên cũng rất tốt cho đường tiêu hóa của người dùng.

Lẩu cá lăng món ăn giàu chất dinh dưỡng cho cơ thể

 Cách làm món cá lăng nướng ngon

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị

1 con cá lăng

Dứa, măng, cà chua

Rau ăn lẩu với cá lăng

Hành, tỏi, ớt

  • Cách chế biến món lẩu cá lăng

Xem thêm: Cá lăng om giềng mẻ thơm ngon hấp dẫn - Là thực đơn đưa cơm vào bữa tối mùa đông

Rửa sạch cá lăng rồi đem cắt khúc rồi ướp cá với các gia vị đã chuẩn bị trước để tạo cho cá vị đậm đà.

Măng chua cần cắt bỏ phần già và vắt khô, cà chua cần rửa sạch và dứa thái miếng vừa ăn. Rau dùng để nhúng lẩu cần rửa sạch thái cắt khúc rồi để cho dáo nước.

Để nấu món này ngon cần phi hành, tỏi tiếp tục cho cá vào xào đến khi cá săn lại rồi bỏ ra đĩa.

Cho cà chua, dứa vào đảo đều thêm gia vị và cho nước sôi vào đun sôi. Nếu muốn có thể cho thêm lẩu thái và cho cá lăng vào thêm nếm gia vị cho vừa ăn, đun thêm 15 phút thêm rau ngò gai, ớt và rau om vào.

Ngoài ra bạn có thể lẩu trực tiếp trên bàn ăn cho nóng và cảm nhận hương vị đặc biệt của món ăn đem lại. Vừa ăn bạn có thể vừa cho thêm rau ăn lẩu cá lăng.

Lẩu cá lăng ăn với rau gì? Chúng tôi đã trả lời cho bạn câu hỏi để bạn chọn lựa cho mình các loại rau phù hợp. Trên đây là cách làm món lẩu cá lăng tại nhà đơn giản và dễ làm. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các món ăn khác liên quan đến cá lăng truy cập vào trang website: haisan29.com - Địa chỉ: 103c9 - Tô hiệu - Cầu giấy - Hà Nội hoặc gọi điện trực tiếp tới Hotline: 0904133559 để chúng tôi có thể tư vấn trực tiếp cho bạn cách chọn các loại hải sản tươi ngon.

Nguồn: http://haisan29.com/rau-an-kem-lau-ca-lang-mang-chua-hap-dan-ngay-cuoi-tuan.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét