Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2019

Cắt polyp cổ tử cung có nguy hiểm không ? - Phụ khoa An Việt

Polyp cổ tử cung có nguy hiểm không? Do polyp thường hay có sự liên quan mật thiết với các bệnh nan y như ung thư cổ tử cung cần bạn cần phải xét nghiệm kịp thời.

Phần lớn chị em khi phát hiện ra những biểu hiện rối loạn ở vùng kín thường hay cực kỳ âu lo và âu lo, chưa biết phải chăng mình đang mắc phải một bệnh lý phụ khoa nào. Có phần lớn tình trạng bị bệnh phụ khoa cần phải sớm được nhận ra và chữa trị kịp thời nếu không sẽ dẫn tới ảnh hưởng nghiệm trọng đến khả năng có bầu của các chị em. Và một trong những căn bệnh phụ khoa là bệnh polyp cổ tử cung. Vậy polyp cổ tử cung có nguy hại không?

Cổ tử cung có polyp có nguy hiểm không?

Muốn biết polyp tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không, bạn nên có bệnh polyp cổ tử cung là ra sao trước mắt.
Cổ tử cung có polyp là sự tân tiến của những mô có hình dáng tương đồng ngón tay nhô ra khỏi cổ tử cung. Bệnh thường hay diễn ra vì cổ dạ con bị viêm hay viêm nhiễm kinh niên. Có khoảng 2 – 5% phụ nữ bị polyp tuyến cổ tử cung. Tuy thế, Đó là bệnh lành đặc điểm (không phát triển thành ung thư).
Nguyên do gây ra có polyp ở cổ tử cung vẫn chưa đầy một số nghiên cứu sâu, song nhiễm trùng hoàn toàn có thể được xem là một trong số các lí do hàng đầu. Song song, quá trình viêm nhiễm Trong thời gian dài, những đổi thay bất thường khi nồng độ nội tiết tăng hoặc những huyết mạch trong cổ dạ con sung huyết cũng cũng có khả năng khiến cho bạn bị bệnh.
Polyp ở cổ tử cung thường không gây ra triệu chứng cụ thể. Một số u bướu hoàn toàn có thể chảy máu trong giai đoạn chu kỳ kinh hoặc sau khi làm chuyện ấy. Một số khác có thể sẽ bị nhiễm trùng, khiến cho "cô bé" tiết ra dịch tiết âm đạo có hình trạng Tương tự mủ. Khối u thường hay có sắc màu đỏ hồng và có đường kính nhỏ hơn 1 cm.

Ngừa và kiểm tra polyp cổ tử cung với biện pháp nào?

Để dự phòng bệnh polyp cổ tử cung, bạn nên:
- Vệ sinh bộ phận sinh sản cẩn thận và sạch, đúng giải pháp
- Tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh
- Thực hiện chế độ dinh dưỡng chính xác để không mắc phải thừa cân và huyết áp cao
- Luôn chuẩn đoán Pap định kỳ để nhận biết sớm polyp tuyến cổ tử cung.
Nếu polyp cổ tử cung gây xuất huyết hay ra khí hư, bác sỹ có thể triển khai cắt bỏ polyp thông qua việc kiểm tra khoang chậu. Hiếm khi bạn bị xuất huyết sau khi đã loại bỏ polyp, song nếu có, một loại hóa chất như bạc nitrate sẽ được cho vào cơ địa để ngăn ngừa trường hợp trên.
Nếu biểu hiện vẫn diễn ra, nha sĩ hoàn toàn có thể thực hiện xét nghiệm PAP hay bôi tế bào cổ dạ con để kiểm tra và loại trừ khả năng ung thư cổ tử cung. Song song đó, nha sỹ cũng vẫn phết tế bào nội mạc dạ con để kiểm soát và loại trừ khả năng ung thư nội mạc dạ con.
Từ các thông tin trên, hy vọng bạn đã từng tìm ra lời giải cho băn khoăn polyp tuyến cổ tử cung có nguy hiểm hay không. Polyp ban đầu có thể gây 1 số biểu hiện nhỏ cho bạn song nếu nó xuất phát từ tình huống ung thư thì mọi chuyện sẽ phức tạp hơn đó. Do đó, việc kiểm soát sức khỏe định kỳ là điều vô cùng cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét