Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2019

Đau khớp ngón tay nguyên nhân do đâu?

Đau khớp ngón tay khiến cho việc cầm nắm và vận động bàn tay dính hạn chế. Nếu bệnh không được nhìn ra sớm và trị bệnh đúng lúc sẽ gây cho một số di chứng có hại về sau có thể gây biến dạng khớp, bại liệt ngón tay. Vậy đau khớp ngón tay lý do bởi đâu? Làm thế nào để khắc phục? Cùng chúng tôi khám phá những thông tin qua bài viết dưới đây:

đau khớp ngón tay

Đau khớp ngón tay là bệnh gì? Nguyên nhân do đâu?

Đau khớp ngón tay thường là một trong một số triệu chứng thường gặp ở một số bệnh lý về xương khớp. Cơn đau khớp ngón tay cho nhìn thấy bạn đang bị phải bệnh lý nguy hiểm dưới đây:

Bnh thoái hóa khớp

Trong tất cả các nguyên nhân thì thoái hóa khớp được xem là lý do dễ xảy đến tình cảnh đau khớp ngón tay, đau khớp bàn tay nhất. Theo thời gian một số khớp ngón tay ngày càng thoái hóa khiến sụn khớp suy yếu, dễ bị nứt vỡ. Phần bao khớp bong tróc bị viêm nhiễm, xương dưới sụn xơ hóa hoặc mọc gai tạo ra đau nhức. Tình huống này thường gặp nhiều ở một vài người lớn tuổi.

Bệnh viêm đa khớp dạng thấp

Đau khớp ngón tay có khả năng là lời cảnh báo bệnh viêm nhiễm đa khớp dạng thấp. Các khớp ngón tay mắc sưng tấy, ấn vào sẽ rất đau, hai bàn tay trở nên run rẩy không thể cầm nắm như bình thường, cầm đồ không chặt tay, nhiều lúc rơi đồ lúc nào không biết. Khớp dính co cứng vào buổi sáng khi thức dậy hoặc sau một thời gian không cử động khớp tay, kéo dài hơn 30 phút.

Bệnh thiếu canxi

Một trong một số nguồn gốc gây đau khớp ngón tay là sự thiếu canxi. Đặc biệt là ở một số cơ thể cao tuổi, đàn bà ở tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh.

Đau khp ngón tay bởi vì đâu?

Chấn thương: bởi vì té ngã khi vui chơi, tai nạn lao động,… cũng khiến cho phần xương ngón tay dính gãy, trật khớp hoặc các cơ, sụn khớp và xương dưới sụn mắc tổn hại. Mặc dù tình trạng chấn thương đã lành lại, đồng thời người bệnh có thể cử động được một số ngón tay nhưng bệnh nhân trĩ vẫn có khả năng phải chịu đựng một vài cơn đau nhức thường xuyên xảy đến. Điều này là do tai biến và ảnh hưởng sau tình cảnh chấn thương gây ra

Hội chứng De Quervain: Là tình trạng viêm nhiễm bao gân cơ dạng dài và duỗi ngắn ngón cái, làm cho một số biểu hiện đau khớp cổ tay, sưng đau khớp ngón tay,… trường hợp này thường gặp nhiều ở những bà nội trợ, bởi hàng ngày thực hiện một vài động tác nấu ăn như cầm, nắm, xoay cổ tay quá nhiều lần.

>>> Tìm hiểu chi tiết Hội chứng De Quervain tại đây

Đặc thù công việc: một số người làm công việc mỗi ngày phải sử dụng máy tính, sẽ dễ bị phải đau khớp ngón tay giữa hơn so với một số thân thể khác.

Phải làm gì khi bị đau khớp ngón tay?

Khi thấy có mặt triệu chứng đau khớp ngón tay người bệnh nên đến những phòng khám gặp chuyên gia để khám phá nguồn gốc và có phương pháp chữa trị kết quả. Son song đó để cải thiện làm giảm cơn đau bệnh nhân trĩ có khả năng áp dụng những giải pháp sau

– Chườm ấm: Nếu bàn ngón tay đau, cứng, sau khi ngủ dậy có thể chườm ấm hoặc cho bàn tay vào nước ấm. Để có cảm giác ấm sâu nên thoa ít dầu ăn vào tay, mang găng cao su rồi nhúng tay vào nước ấm.

– Đối với các người làm công việc đòi hỏi sự vận động ngón tay giữa thường ngày như áp dụng máy vi tính, lái xe, làm nội trợ, thợ may… Thì khi ngồi tại bàn làm việc, đừng cố gắng rê chuột hoặc gõ bàn phím liên tục. Hãy cho bàn tay nghỉ ngơi bằng cách: căng bàn tay hết sức cho đến khi nhìn ra chặt, không đau, sau đó nhẹ nhàng nắm tay lại, ngón cái để trước, giữ 30 – 60 giây, tập vài lần.

– Ẳn uống điều độ và hoạt động dùng biện pháp bảo vệ, không nên dùng thực phẩm chứa nhiều chất béo, chất đạm. Lưu tâm bổ sung omega 3, canxi, vitamin B, vitamin D cùng các chất ần thiết khác để nuôi dưỡng xương khớp

– Hạn chế sử dụng bia rượu, thuốc lá để phòng ngừa loãng xương

Trên đây là các kiến thức sơ khai về đau khớp ngón tay mà bạn cần phải nắm rõ. Hy vọng bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho cơ thể đọc các kiến thức cần thiết về bệnh đau khớp ngón tay. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về đau khớp ngón tay cũng như những bệnh về nhiễm trùng bao gân bạn có khả năng liên hệ khoa xương khớp bệnh viện an việt để được tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét