Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2019

Cách chế biến món tôm hùm đất thơm ngon khó cưỡng

Món tôm hùm đất có hương vị đặc trưng vô cùng cuốn hút. Thịt của loại hải sản này ăn rất ngọt, bùi mà lại bổ dưỡng với rất nhiều đạm. Thưởng thức món ăn này cho bạn nhiều trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu xem cách chế biến tôm hùm đất có gì thú vị không nhé.

1. Bí quyết chọn tôm hùm đất

Chọn mua nguyên liệu tôm hùm đất là khâu không thể thiếu để có cách chế biến tôm hùm đất ngon. Vậy phải chọn tôm hùm đất như thế nào?

Tôm hùm đất có nguồn gốc từ loài Crawfish của khu vực Bắc Mỹ. Nó sống ở khu vực nước ngọt và nước lợ trong đầm lầy. Loại tôm hùm đất này có hình dáng tương tự với tôm hùm nhưng bé hơn. Kích thước của tôm hùm đất chỉ bằng ngón tay. Hình dáng của loài giáp sát này khá ấn tượng với kiểu thân tôm mà càng lại to giống cua.

Khi chọn tôm hùm đất, bạn chú ý các đặc điểm của tôm để tránh bị lừa mua phải loại tôm khác. Tôm hùm đất ngon là loại tươi, còn sống, thân mình có màu nâu đỏ, vỏ tươi bóng tự nhiên. Đặc biệt, khi ấn thử vào tôm, bạn thấy thân tôm mềm, có độ đàn hồi, co giãn tốt, vỏ tôm cứng.

Bạn nhớ chọn những con tôm còn nguyên càng và chân. Nên chọn con có càng to, chân tôm và đuôi tôm chụm lại. Thịt tôm bám chặt vào vỏ, không có mùi hôi thối là tôm tươi. Ngoài ra, bạn nên chọn cửa hàng uy tín để mua tôm đảm bảo chất lượng.

2. Cách chế biến tôm hùm đất

Tôm hùm đất là món ăn bổ dưỡng có cách làm cần sự khéo léo, tỉ mỉ. Cách chế biến tôm hùm đất gồm các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Các nguyên liệu chế biến món ăn này đa số là ngoại nhập. Bạn chuẩn bị theo số lượng phù hợp với số người ăn những nguyên liệu sau:

  • Tôm hùm đất
  • Xúc xích
  • Khoai tây
  • Khoai tây bi
  • Tỏi
  • Ngô Mỹ
  • Bắp non
  • Nước cam vắt
  • Vỏ cam
  • Hành tây
  • Ớt bột
  • Bột ngọt
  • Bột gia vị Louisiana crawfish

Bước 2: Chế biến

Bạn cho nước vào nồi, đun sôi. Tiếp đến, bạn lần lượt cho hành tây, nước cam vắt, vỏ cam, ớt bột và gia vị Louisiana crawfish vào. Bạn tiếp tục đun đến khi nước sôi lại thì cho tôm hùm đất vào nồi.

Khi nồi tôm hùm đất sôi, bạn cho các gia vị bơ và bột ngọt vào đun sôi trong thời gian 10 phút. Bạn chờ nồi nước sôi trong 7 phút rồi vớt vỏ cam ra ngoài. Tiếp đến bạn tắt bếp và để tôm hùm đất hầm nguyên trong nồi, không mở nắp vung trong thời gian 15 phút.

Trong khoảng thời gian chờ tôm hùm đất hầm trong nồi, bạn chế biến các nguyên liệu kèm của món ăn. Bắp ngô Mỹ, xúc xích được cắt khúc tầm 3cm vừa ăn. Khoai tây thì bạn rửa sạch và để nguyên phần vỏ.

Bạn cho các nguyên liệu này vào lò vi sóng để quay chín. Thời gian chín của bắp ngô là 5 phút, khoai tây là 3 phút và xúc xích là 2 phút. Lúc này, thời gian 15 phút hầm tôm trong nồi cũng kết thúc. Bạn vớt tôm ra, cho bắp ngô, xúc xích và khoai tây vào nồi đun trong 10 phút. Cuối cùng, bạn múc hết ra đĩa, trình bày và thưởng thức.

3. Địa chỉ cung cấp tôm hùm đất tươi ngon

Cách chế biến tôm hùm đất không phức tạp nhưng lại khá cầu kỳ. Hơn nữa, nguyên liệu tôm hùm cần được chọn tươi ngon mới đảm bảo hương vị. Do đó, đến với các cửa hàng để thưởng thức tôm hùm đất là việc làm tối ưu nhất.

Hải sản 29 của hệ thống ẩm thực nổi tiếng 29 Foods là địa chỉ bạn có thể trao chọn sự tin tưởng. Cửa hàng nằm ở số 103c9 Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội, thuận tiện giao thông cho thực khách ghé tới. Món tôm hùm đất được chế biến thơm ngon chuẩn vị với nguyên liệu sạch mà giá lại phải chăng.

Thực phẩm 29 đưa hương vị biển cả đến với đất Hà thành. Bạn có thể tận mắt thấy các hải sản tươi sống ngay tại quán. Đây là một trải nghiệm thú vị và cũng đảm bảo sự yên tâm về nguồn nguyên liệu tươi mới, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các loại hải sản của cửa hàng rất đa dạng từ thân quen tới độc đáo như cá, hàu, ốc, ghẹ, cua, tôm, tu hài… Tất cả nguyên liệu đều được chứng nhận nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nên bạn hoàn hoàn có thể yên tâm về chất lượng.

Hải sản 29 có không gian rộng rãi, thoáng mát, trang trí ấn tượng như lòng đại dương vô cùng dễ chịu. Nhân viên của cửa hàng phục vụ tận tình, đầu bếp chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, Hải sản 29 còn giao hàng tận nơi trên toàn quốc tiện lợi cho quý khách hàng.

Trên đây là những chia sẻ về cách chế biến tôm hùm đất thơm ngon, hấp dẫn. Bạn có thể liên hệ với hotline 0904133559 của Hải sản 29 để được thưởng thức món ăn nhanh chóng tại nhà. Hoặc thực khách đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm không gian đại dương ấn tượng.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét