Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Vinamilk xuất khẩu sang Trung Đông

Các sản phẩm của Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) hiện có mặt tại Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc... Công ty tiếp tục mở rộng thị trường sữa care 100 sang châu Âu, châu Phi, Nam Mỹ.

 
Đầu năm 2016, Vinamilk trúng hợp đồng xuất khẩu sữa bột trẻ em trị giá 12,5 triệu USD sang Trung Đông. Với kinh nghiệm hơn 15 năm và phát triển tại thị trường Trung Đông, Vinamilk đang mở rộng danh mục sản phẩm với các dòng mới như sữa đặc, bột dinh dưỡng nhằm đáp ứng các nhu cầu đặc trưng của người tiêu dùng tại đây. Theo đó, giúp công ty tăng trưởng doanh số tại Trung Đông trong 5 năm qua với mức tăng 38%.
- sữa nepro
Trung Đông là cửa ngõ để các doanh nghiệp gặp gỡ khách hàng từ các quốc gia xung quanh. Mục tiêu của Vinamilk là tăng trưởng 10%/năm tại thị trường Trung Đông thông qua việc phối hợp với các nhà phân phối tại Iraq, Syria, Yemen. Đây cũng được xem là thị trường xuất khẩu đầu tiên của Vinamilk. Năm 1998, Vinamilk bắt đầu xuất khẩu những sản phẩm sữa bột đầu tiên vào khu vực Trung Đông, với thị trường chủ yếu là Iraq theo chương trình đổi dầu lấy lương thực của Liên Hiệp Quốc. Doanh số xuất khẩu năm 1998 của Vinamilk là 27 triệu USD, với sản lượng gần 9.000 tấn sữa.
Đầu năm 2016, Vinamilk đã ký hợp đồng xuất khẩu các sản phẩm sữa bột cho trẻ em trị giá 12,5 triệu USD sang thị trường Trung Đông ngay trong ngày đầu tham gia hội chợ Gulfood 2016
Nỗ lực tìm kiếm thị trường, hiện sản phẩm của Vinamilk đã được xuất khẩu đến 43 nước, với hàng loạt sản phẩm đa dạng sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa đặc, sữa nước, sữa đậu nành, yogurt, nước trái cây, kem... Kim ngạch xuất khẩu năm 2015 của Vinamilk đạt hơn 5.300 tỉ đồng (khoảng 245 triệu USD), tăng trưởng 77% so với năm 2014 và tăng 800% so với năm 1998. Sản lượng xuất khẩu năm 2015 đạt hơn 47.000 tấn sữa, tăng trưởng khoảng 430% so với năm 1998.
Xuất khẩu đóng góp khoảng 13% vào tổng doanh thu hợp nhất của công ty. Trong những năm gần đây, công ty tiếp tục duy trì xuất khẩu đi các thị trường truyền thống tại khu vực Trung Đông và Đông Nam Á, tập trung khai phá các thị trường tiềm năng ở khu vực châu Phi và đặc biệt là các thị trường đòi hỏi sản phẩm chất lượng cao như Nhật Bản, Canada.
- sữa calosure
Với thị trường trong nước, Vinamilk luôn khẳng định vị thế là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam. Ngoài ra, xuất khẩu luôn được công ty đặt trong chiến lược phát triển dài hạn. Điều này cũng nhằm giúp Vinamilk đạt mục tiêu trở thành 1 trong 50 công ty sữa lớn nhất toàn cầu với doanh số 3 tỉ USD vào những năm tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét