Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Những điều cần lưu ý nhất sau khi bọc răng sứ?

Thưa bác sỹ Paris. Em vừa bọc răng sứ được mấy hôm nhưng không hỏi kỹ nha sỹ về lưu ý sau khi làm răng sứ. Không biết chăm sóc răng sứ có khác gì với răng bình thường không thưa bác sỹ? Và liệu bọc răng sứ có bị nhiễm màu không ạ? Cảm ơn bác sỹ. (Quỳnh Hương – Hà Tĩnh).

trong-rang-implant-gia-bao-nhieu-bang-gia-nha-khoa-chuan-nhat-20163

Trả lời :

Chào bạn Quỳnh Hương!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Thắc mắc về Một số điều cần lưu ý sau khi bọc răng sứ của bạn, Nha khoa Paris xin được giải đáp cụ thể như sau.

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình cho răng khá hiệu quả và có độ bền cao. Tuy nhiên, muốn giữ được hàm răng đẹp, khỏe mạnh và bền lâu nhất, bạn cần tham khảo một số lưu ý sau khi phục hình răng sứ dưới đây:

Những lưu ý sau khi bọc răng sứ là gì?

Một số điều cần lưu ý sau khi làm răng sứ?

2Chế độ ăn uống

Tuy răng sứ có độ bền khá tốt và độ chịu lực cao hơn cả răng thật nhưng đều đó không có nghĩa là chúng ta thường xuyên ăn những thực phẩm quá cứng và dai bởi theo thời gian, khi chịu tác động mạnh quá nhiều, răng sứ cũng trở nên kém bền chắc hơn. Ngoài ra, những đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh cũng không tốt cho răng, vì vậy bạn nên hạn chế ăn những đồ ăn này.

Bạn cũng lưu ý sau khi bọc răng sứ nên hạn chế những tác động khiến cho răng bị nhiễm màu như khói thuốc cho dù răng sứ không chịu tác động của màu thực phẩm như vật liệu composite khi hàn trám răng. Nên nhai đều cả hai hàm và hạn chế những thực phẩm, đồ uống chứa nhiều chất đường.

2 Chăm sóc răng sứ

Chăm sóc, giữ gìn vệ sinh răng miệng sau khi bọc sứ không khác gì so với răng thật. Cần chải răng nhẹ nhàng với bàn chải lông mềm, vệ sinh ngày 2-3 lần sau khi ăn. Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng, tránh thức ăn giắt vào phần nướu hay kẽ răng gây sâu răng. Thỉnh thoảng trước khi đánh răng bạn có thể dùng ngón tay mát xa để máu dưới phần nướu lưu thông được tốt hơn.

2 Kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ

Lưu ý sau khi bọc răng sứ nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng lạ như đau nhức răng, gặp khó khăn trong khi ăn nhai… thì bạn nên đến ngay trung tâm nha khoa để các bác sỹ kiểm tra và sớm có biện pháp khắc phục.

Tốt nhất bạn nên thăm khám thường xuyên từ 3-6 tháng để các nha sỹ kiểm tra lại độ sát khít của viền nướu, xem phần nướu có hồng hào hay không. Nha sỹ sẽ là người trực tiếp thăm khám và điều trị nếu có bất cứ vấn đề nào liên quan đến răng sứ. Với trường hợp răng sứ bị nứt, vỡ cần tháo phần răng sứ ra và phục hình lại từ đầu mà hoàn toàn không thể chỉnh sửa như phương pháp hàn trám.

- kỹ thuật mài cùi răng

Tại Nha khoa Paris, quy trình phục hình với công nghệ bọc sứ CT 5 chiều của Hoa Kỳ sẽ mang lại cho bạn một hiệu quả tốt nhất. Sau khi mài dấu răng sứ sẽ được lấy chính xác nhằm tạo ra mão sứ chuẩn dấu hàm 100%, chính xác tới từng gờ rãnh với sự hỗ trợ của máy quét tự động. Hệ thống thiết kế răng sứ hoàn toàn trên máy tính CAD/CAM – CEREC giúp chế tạo mão sứ một cách nhanh và chuẩn xác nhất.

– Răng sứ sau khi bọc có độ sát khít nướu, hoàn toàn không tổn hại đến mô mềm xung quanh răng.

– Chất liệu sứ cao cấp có giá trị thẩm mỹ như răng thật, độ bền chắc, có khả năng tương thích sinh học cao, tồn tại vĩnh viễn trên cung hàm không bong tróc, sứt mẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét