Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Thắc mắc khi dùng sữa prosure cho người ung thư

Liệu sữa ProSure có tác dụng phụ nào không?

ProSure được dung nạp rất tốt. Không có khác biệt nào về các tác dụng phụ giữa bệnh nhân dùng ProSure và bệnh nhân dùng sản phẩm đối chứng trong các nghiên cứu. Riêng các bệnh nhân ung thư tụy khi dùng ProSure cần thảo luận với bác sĩ để có thể điều chỉnh lượng men tụy nếu cần.

 

Liệu bệnh nhân ung thư gan hay có xơ gan có sử dụng được ProSure?

Bởi vì gan có các vai trò quan trọng trong chuyển hóa cơ bản, bệnh gan (bao gồm ung thư gan và xơ gan) thường đi kèm với tình trạng viêm và suy dinh dưỡng. Một chế độ ăn giàu protein, giàu carbohydrate, và có lượng mỡ trung bình là thích hợp cho nhiều người bệnh gan. ProSure giàu protein và năng lượng (300 kcal, 16g protein/ khẩu phần 240ml). ProSure cũng chứa EPA, có thể hữu ích trong việc làm giảm tình trạng viêm. Tuy nhiên, một số bệnh nhân gan tiến triển có giảm dung nạp protein. Các sản phẩm dinh dưỡng bổ sung như ProSure nên được sử dụng dưới sự hướng dẫn của một chuyên gia y tế, người sẽ xem xét các nhu cầu và hạn chế dinh dưỡng đặc biệt của từng bệnh nhân

sữa biomil

ProSure có thể sử dụng cho người ung thư thận có suy thận được không?

Bệnh nhân suy thận cần được điều chỉnh dưỡng chất tùy theo nhu cầu cá nhân. Lượng protein cần được điều chỉnh đảm bảo đủ để duy trì sự toàn vẹn mô trong khi tránh dư để có thể gây tổn thương. ProSure (16g protein /240ml) có thể được dùng cho bệnh nhân suy thận nhưng cần được theo dõi bởi bác sĩ điều trị. Thông thường bệnh nhân thận hay gặp tình trạng tăng viêm và EPA trong ProSure có thể giúp làm giảm viêm cho các bệnh nhân này.

EPA giúp làm giảm một số bất thường chuyển hóa đi kèm với sụt cân do khối u. Liệu EPA có bất kỳ tác động nào trên sự phát triển của các tế bào bình thường?

Không có bằng chứng nào cho thấy EPA ảnh hưởng đến sự phát triển hay chức năng của tế bào bình thường, ngoài lợi ích được công nhận của nó là làm giảm các đáp ứng viêm quá mức.

Liệu các dưỡng chất trong ProSure có thể thúc đẩy sự phát triển của khối u?

Các tế bào ung thư sử dụng glucose là một nguồn năng lượng ưa thích, nhưng hàm lượng carbohydrate của ProSure không làm tăng sự phát triển của khối ung thư. Các bệnh nhân ung thư sử dụng ProSure không có bất kỳ mức chất đánh dấu ung thư hay tỉ lệ tử vong cao hơn bệnh nhân có chế độ ăn thông thường.

Ngược lại, không có bằng chứng rằng một chế độ ăn ít carbohydrate có thể làm chậm sự phát triển u. Thực tế, một chế độ ăn ít carbohydrate thúc đẩy cơ thể bệnh nhân phá hủy các kho protein thành acid amin để tổng hợp glucose sau đó. Quá trình này đi kèm với yếu cơ, giảm sức cơ và giảm mức hoạt động thể chất

sữa meta care

Hướng dẫn sử dụng ProSure ở trẻ từ 1 đến 10 tuổi?

Các nhu cầu và thực hành dinh dưỡng ở trẻ em rất khác so với người lớn. Nhìn chung, ProSure không thích hợp cho sử dụng ở trẻ dưới 9 tuổi. Tuy nhiên, trong trường hợp đặc biệt, bác sĩ có thể quyết định dùng ProSure cho trẻ. Quyết định sử dụng ProSure ở bệnh nhân nhi nên dựa trên sự đánh giá của một nhà chuyên môn có kinh nghiệm. Nghiên cứu dùng ProSure trên các bệnh nhân nhi là của Bayram và cộng sự trên 11 trẻ nhỏ (tuổi 7,5 ± 3 tuổi) có chẩn đoán bệnh bạch cầu hoặc u đặc được cho ProSure từ 3-6 tháng. 80% trẻ có tăng cân hoặc có thể duy trì cân nặng cơ thể. ProSure đã được chứng minh có một tác động tốt trên thể trọng ở những trẻ nhỏ này.

Liệu các bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường có thể sử dụng ProSure được hay không?

Được, ProSure có chứa 48g carbohydrat, bao gồm 8 g đường sucrose cho mỗi phần uống 240ml. Cũng như khi sử dụng các thực phẩm bổ sung khác, cần theo dõi mức đường huyết định kỳ để bảo đảm việc kiểm soát đường huyết tốt ở bệnh nhân.

Nguồn gốc EPA trong ProSure?

ProSure được thiết kế có lượng chất béo thấp để bệnh nhân ung thư dễ dung nạp. Chế độ ăn nhiều chất béo rất khó dung nạp đối với nhiều bệnh nhân. Buồn nôn, nôn, tiêu chảy và kém hấp thu mỡ là các tác dụng phụ thường gặp của điều trị ung thư. Hơn nữa, no sớm do tình trạng chậm làm rỗng dạ dày và liệt dạ dày có thể xảy ra ở gần 60% bệnh nhân bị sụt cân do ung thư. Một chế độ ăn ít mỡ thường được khuyến cáo để giúp giảm nhẹ các triệu chứng này. Các acid béo đa bất bão hòa n-3 đã được chứng minh thúc đẩy làm rỗng dạ dày, có lợi cho bệnh nhân ăn nhanh bị no.

Một bệnh nhân ung thư cần tiêu thụ ProSure trong bao lâu mới thấy được kết quả?

 

Các tác động làm tăng cân, tăng khối nạc cơ thể, cải thiện sự ngon miệng và lượng ăn vào của ProSure có thể thấy được trong vòng 3 tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét