Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Trồng 1 cái răng bao nhiêu tiền, giá có đắt không?

Câu Hỏi:

Chào bác sỹ! Bác sỹ giải đáp giúp em trồng 1 cái răng bao nhiêu tiền, giá có đắt không gạ? Em muốn trồng răng hàm cho ba em nhưng do chưa hiểu rõ về các phương pháp trồng răng nên không biết mức giá như thế nào, bác sỹ có thể giải đáp về mức giá để gia đình em chuẩn bị thật tốt được không ạ? Cảm ơn bác sỹ! (Trần Bích Phương – Hà Nam).

Trả Lời:

Thân chào bạn! Rất cảm ơn bạn Bích Phương đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Trồng 1 cái răng bao nhiêu tiền, giá có đắt không?” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Trồng 1 cái răng bao nhiêu tiền, giá có đắt không? 1Trồng 1 cái răng bao nhiêu tiền, giá có đắt không?

Trồng răng sau khi mất răng là điều cần thiết để đảm bảo tính thẩm mỹ, khả năng ăn nhai của bệnh nhân cũng như ngăn chặn tình trạng tiêu xương có thể xảy ra. Do nhu cầu trồng răng ngày càng tăng cao nên thắc mắc của mọi người về vấn đề trồng 1 cái răng bao nhiêu tiền cũng được gửi về cho bác sỹ ngày càng nhiều.

Trồng 1 cái răng bao nhiêu tiền, giá có đắt không?

Trồng 1 cái răng bao nhiêu tiền sẽ tùy thuộc vào nhiều vấn đề như tình trạng răng bị mất của bệnh nhân, phương pháp trồng răng được áp dụng và địa chỉ nha khoa mà bạn lựa chọn để trồng răng. Hiện nay để trồng 1 cái răng có 3 cách chủ yếu, mỗi cách lại có một mức giá khác nhau như sau:

- Trồng 1 cái răng bao nhiêu tiền với cầu răng sứ?

Trồng răng giả với phương pháp làm cầu răng là cách trồng răng mà ở đó bác sỹ sẽ mài hai răng kế cận răng bị mất để làm trụ cầu, sau khi đã chế tạo xong cầu răng, bác sỹ sẽ lắp chúng lên trên răng bằng chất liệu chuyên dụng để đảm bảo tính thẩm mỹ và ăn nhai của bệnh nhân.

Giá trồng 1 răng bằng phương pháp này sẽ được tính bằng công thức: đơn giá răng sứ x 3 (số răng sứ trên cầu răng)

Dựa theo công thức trên có thể thấy rằng, giá trồng răng phụ thuộc vào giá răng sứ trên cầu răng, do đó nếu bạn lựa chọn răng sứ giá rẻ thì giá cầu răng sẽ thấp hơn và ngược lại. Bạn có thể theo dõi bảng giá răng sứ dưới đây của Nha khoa KIM để dự tính chi phí cần trả:

GIÁ RĂNG SỨ

Giá răng sứ rẻ nhất là loại răng sứ kim loại, tức là răng có phần sườn làm bằng hợp kim, kim loại….mức giá răng dao động trong khoảng 2-3 triệu đồng. Khi sử dụng loại răng này, sau vài năm răng có nguy cơ bị đen viền nướu do phần kim loại trên răng bị oxy hóa dưới tác động của môi trường miệng.

Răng sứ không kim loại có giá dao động từ 4-10 triệu, đây là răng sứ được làm từ sứ, không có kim loại nên độ bền cao, không gây xỉn màu, ố vàng, duy trì được trong khoảng 15-20 năm nên giá sẽ cao hơn so với răng kim loại.

Trồng 1 cái răng bao nhiêu tiền, giá có đắt không? 2Giá làm cầu răng phụ thuộc vào loại răng sứ trên cầu răng

- Trồng 1 cái răng bao nhiêu tiền với phương pháp cấy ghép implant?

Trồng răng implant là sử dụng một trụ implant làm từ titanium để cấy vào xương hàm nhằm thay thế chân răng bị mất, sau đó bác sỹ sẽ sử dụng 1 khớp nối abutment để phục hình răng sứ bên trên.

Giá trồng 1 răng implant được tính bằng tổng của các thành phần sau: giá trụ implant + giá trụ abutment + giá răng sứ trên implant.

Bạn có thể tham khảo mức giá cụ thể dựa theo bảng giá trên đây, mức giá sẽ phụ thuộc vào các loại vật liệu mà bạn lựa chọn cho răng:

GIÁ IMPLANT

- Trồng 1 cái răng bao nhiêu tiền với hàm răng giả tháo lắp:

Phương pháp này sử dụng 1 hàm bằng nhựa hoặc bằng khung kim loại để lắp bên trên răng. Mức giá sẽ phụ thuộc vào loại khung, loại nhựa và loại răng mà bạn lựa chọn. Tuy nhiên, để trồng 1 răng thì loại hàm này không phù hợp vì đây là hàm chủ yếu dành cho người già hoặc dùng cho các trường hợp làm răng tạm trước khi làm răng cố định. Bạn có thể tham khảo bảng giá làm hàm răng tháo lắp dưới đây của Nha khoa KIM:

GIÁ RĂNG GIẢ THÁO LẮP

Trồng 1 cái răng bao nhiêu tiền sẽ được bác sỹ giải đáp trực tiếp cho bạn khi bạn đến thăm khám tại nha khoa, do đó bạn nên bớt chút thời gian để đến gặp bác sỹ và giải quyết vấn đề của mình nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét