Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

Top 5 ngành học HOT dành cho sĩ tử 2k

Việc chọn một ngành để đăng kí vào các trường đại học, cao đẳng trong đợt tuyển sinh đại học Cần Thơ 2018 thực sự là một vấn đề đau đầu với nhiều bạn học sinh và các bâc phụ huynh. Để các thí sinh 2k có lựa chọn chính xác, bài viết sẽ gợi ý 5 ngành nghề đang hot, có khả năng đem lại tài chính vững chắc cho các bạn trong thời gian sắp tới.

Top 1: Ngành công nghệ thông tin

Với sự phát triển ngày càng hiện đại của nền kinh tế tri thức và vai trò không thể thiếu của ngành này trong xã hội ngày nay, trong tương lai rất gần thì ngành công nghệ thông tin vẫn là một ngành hot mà bạn có thể lựa chọn. Theo nhiều nguồn tin, đến năm 2020, nhu cầu về các chuyên gia IT (CNTT) sẽ tăng lên khoảng 26,5%, đây là một con số rất triển vọng cho những bạn theo học ngành nghề này.
Một công việc khác trong lĩnh vực công nghệ thông tin mà bạn có thể lựa chọn là chuyên gia an ninh mạng, trong khoảng 5 năm vừa qua, con số về nhu cầu tìm kiếm các nhà phân tích chính sách đã tăng lên đến 21,4%. Mức lương của ngành nghề này cũng rất đáng mơ ước đối với sinh viên mới ra trường và những người đã có kinh nghiệm nhiều năm.
Một số lĩnh vực khác cũng cần đến ngành nghề công nghệ thông tin bao gồm: giải trí, công nghệ, tài chính ngân hàng, kế toán….Ngành nghề được mở rộng với nhiều lĩnh vực thú vị, bạn có thể thoả sức thực hiện ước mơ, hoài bão của mình.

Top 2: Thương mại, quản trị, kế toán

Đây là ngành nghề đã và đang rất hot hiện nay, trong tương lai vài năm tiếp theo, sức hút của những ngành nghề này vẫn không hề thụt giảm.
>> Xem ngay: Quy chế Tuyển sinh đại học Cần Thơ 2018 có thay đổi gì không?
Theo con số điều tra gần đây, nhu cầu về các chuyên gia phân tích tài chính và ngành nghề kế toán đã tăng lên 44% và con số này có thể tăng thêm 22% nữa trong những năm 2020. Do đó bạn có thể lựa chọn chuyên ngành tài chính kế toán hoặc tham gia các khoá học ngắn hạn về ngành nghề này, những cơ hội về các công việc này sẽ giúp bạn cảm thấy hài lòng vì lựa chọn của mình.

Top 3: Các chuyên gia điều dưỡng lên ngôi dù y tế chưa bao giờ hết hot

Do sự phát triển ngày càng cao của xã hội, đời sống kinh tế của người dân cũng ngày càng tăng cao đồng thời sự già hoá dân số vào những năm tiếp theo khiến người dân quan tâm đến sức khỏe, chăm lo phòng chống bệnh tật hơn trước kia. Bởi vậy, nhu cầu tìm kiếm các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, theo dõi chế độ dinh dưỡng, luyện tập, khám định kì sẽ ngày càng tăng cao.
Vào những năm 2020, nhu cầu về các chuyên gia điều dưỡng cộng đồng sẽ tăng lên đến 40% và cần thêm khoảng 21,5% nhân lực trong lĩnh vực y tế, do đó lựa chọn ngành nghề này để theo học sẽ là một quyết định đúng đắn dành cho bạn. Bạn có thể học các ngành như cử nhân tâm lý, bác sỹ vật lý trị liệu, chuyên gia dinh dưỡng, thạc sỹ y tế cộng đồng…

Top 4: Nhu cầu trong ngành marketing, truyền thông và sáng tạo ngày càng tăng cao:

Hiện nay ngành nghề marketing đang có nhu cầu rất lớn về nhân sự, mức lương của ngành này cũng cao, tha hồ để các bạn trẻ thoả sức sáng tạo, vùng vẫy.
Đến năm 2020 cần thêm khoảng 15% các chuyên gia quảng cáo và tiếp thị, do đó bạn có thể theo học cử nhân các ngành về truyền thông, marketing để có cơ hội việc làm tốt nhất.

Top 5: Kỹ sư, luật sư và giáo viên vẫn được khuyến khích nhiều trên thế giới

Các ngành này tại Việt Nam đang có xu hướng giảm dần, nhất là ngành giáo viên. Tuy nhiên, trên thế giới lại có xu hướng phát triển trái ngược, nhu cầu về nhân lực các ngành này vẫn rất lớn và họ rất được coi trọng.
Thế giới vẫn cần thêm khoảng 22% chuyên gia về viễn thông trong những năm 2020, luật sự 17,6%, chuyên gia giáo dục mầm sẽ tăng 27% và chuyên gia giáo dục đặc biệt tăng 21%. Do đó, lựa chọn những ngành nghề này trong tương lai vẫn là triển vọng rất lớn mà bạn có thể lưu ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét