Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2018

Bí quyết chữa đau xương khớp bằng lá lốt

Đau xương khóp kéo dài nếu như không được chữa trị hoàn toàn sẽ gây nguy hiểm cho tất cả mọi người. Vì thế, một vài bạn nhất định không thể bỏ qua phương pháp đau khớp bằng lá lốt - phương án chữa đau khớp hữu hiệu được nhiều cơ thể dùng hiện nay. Vậy chữa xương khớp bằng lá lốt được chấp hành như thế nào? Cùng chúng tôi tìm tòi qua bài viết dưới đây:

Vì sao lá lốt chữa được bệnh xương khớp?

Lá lốt thường được dân gian biết đến với công dụng chế biến món ăn nhưng không ngờ còn có tác dụng chữa trị.
Theo quan niệm của Y học cổ lây lan, lá lốt là chủng thảo dược có tính ấm, vị hơi cay và có mùi thơm với tác dụng chính là làm ấm bụng giúp trị các chứng đảo lộn tiêu hóa, đầy hơi hoặc sình bụng. Không chỉ vậy, một số hiện tượng như tiêu chảy, bàng quang lạnh, đau răng,… cũng đều có thể sử dụng lá lốt để trị bệnh. Đồng thời, lá lốt còn giúp hạ khí, giúp tán hàn tiêu trừ khí lạnh trong cơ thể, tiêu thực hiệu nghiệm. Bên cạnh đó, đông y nhận định lá lốt giúp chữa những bệnh lý về xương khớp , một số biểu hiện đau nhức khi thời tiết thay đổi hoặc viêm, trị một số chứng đau nhức bởi vì bệnh phong thấp,…
Theo những tìm hiểu khoa học hiện đại cho nhìn ra, trong lá lốt chứa nhiều hoạt chất có tác dụng chống viêm, kháng virus giúp giảm thiểu tình huống viêm nhiễm, giảm đau khá tốt.
Tìm hiểu thêm: http://coxuongkhopanviet.com/chua-thap-khop-bang-ruou-toi.html

Cách chữa đau khớp bằng Lá lốt

Nếu có một số triệu chứng đau nhức khớp, ngoài những cách thức chữa trị theo phương pháp dẫn của thầy thuốc, người mắc bệnh có thể sử dụng lá lốt chữa đau khớp cũng rất kết quả.

1. Chườm bã lá lốt chữa đau khớp

Chườm bã lá lốt giúp thân thể mắc đau xương khớp mỗi ngày giảm nhanh một vài triệu chứng đau nhức, sưng khớp, giúp người bệnh đỡ đau hơn.
Cách làm như sau:
một số bạn dùng 20 – 25g lá lốt tươi đem rửa sạch với mục đích diệt bụi bẩn và ký sinh trùng bám trên lá.
Sau đó, bạn để ráo nước và xay nhuyễn lá lốt với những hạt muối biển, giúp làm tăng công dụng kháng vi trùng.
Tiếp đến, những bạn cho hỗn hợp này vào nồi nước đun sôi trên ngọn lửa không to và quấy đều tay để hỗn hợp không bị cháy.
Cuối cùng, bạn đổ hỗn hợp ra túi chườm hoặc khăn tay vào chườm vào chỗ đau nhức khớp.
Các bạn nên chấp hành một ngày 2 – 3 lần để thuốc phát huy tác dụng và giúp điều chữa trị kết quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng hỗn hợp này để thoa trực tiếp lên vùng đau nhức do xương khớp tạo nên. Tuy vậy, những bạn nên lưu ý khám độ nóng của thuốc, đề phòng trường hợp thuốc quá nóng gây bỏng da.

2. Món ăn từ lá lốt điều trị đau nhức khớp

* Chả lá lốt - Món ăn quen thuộc trong các bữa cơm gia đình
Nguyên liệu: Thịt lợn băm, một nắm lá lốt.
Các bạn dùng lá lốt đã rửa sạch
Thị lượn rửa sạch rồi băm không to và ướp cùng với một ít gia vị và gừng băm rồi cuộn thịt lợn vào lá lốt thành từng cuộn nhỏ, vừa ăn.
Rán chả lá lốt rồi ăn nóng, có thể ăn cùng cơm hoặc bún đều ngon.
* Lá lốt xào thịt bò
- Lá lốt tươi rửa sạch, thái rối. Thịt bò thái lát mỏng, ướp cùng gia vị và gừng băm.
- Xào sơ thịt bò trước khi cho lá lốt vào xào cùng. Đảo nhanh tay rồi tắt bếp, rắc thêm một chút hạt tiêu để dậy mùi thơm.
- Món này ăn nóng cùng cơm sẽ giúp bữa ăn thêm hấp dẫn, đậm đà và còn rất tốt cho thể trạng
Hi vọng với một vài liệu trình chữa đau khớp bằng lá lốt giúp bạn có tăng cường những bài thuốc dân gian chữa nhiễm trùng khớp dùng biện pháp an toàn mà công hiệu. Thân thể dùng nên kiên trì bệnh thuyên giảm khẩn trương, hãy thử áp dụng nhé. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào về bệnh xương khớp bạn có khả năng liên hệ trực tiếp với trung tâm y tế An Việt qua Hotline 19002838 hoặc web http://coxuongkhopanviet.com để được những bác sĩ lý giải nhiệt tình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét