Thứ Năm, 14 tháng 11, 2019

Cách làm món xôi heo nướng Hồng Kông

Thịt heo vốn là một món ăn được ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà kể cả các quốc gia Châu Á khác như Hồng Kông. Một bữa tiệc, một bữa ăn sẽ trở nên thú vị hơn nếu bạn lựa chọn một cách chế biến thịt heo khác với ngày thường. Và cách làm món xôi heo nướng Hồng Kông sẽ giúp bạn thể hiện tài nghệ vào bếp của mình.

Vì sao món xôi heo nướng Hồng Kông lại có sức hấp dẫn cực lớn?

 Trước khi đến với cách làm món xôi heo nướng Hồng Kông, cùng tìm hiểu về những lý do khiến món ăn này luôn được các tín đồ ẩm thực săn đón. 

Thứ nhất, bởi vì thịt heo luôn là một nguyên liệu quen thuộc và dễ chế biến. Tuy nhiên cách chế biến thịt heo thông thường chỉ xoay quanh một số hình thức đơn giản như thịt luộc, thịt kho, thịt xào, thịt chiên, … và khi món heo nướng theo phong cách Hồng Kông xuất hiện tạo nên những hương vị mới, những trải nghiệm mới. Không ai có thể từ chối một món ngon được hòa quyện bởi độ dẻo dẻo thơm thơm của xôi cùng với vị đậm đà của từng miếng thịt mềm. 

Thứ hai, thịt heo là nguyên liệu cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mỗi chúng ta. Với thịt heo, bạn có thể nạp vào cơ thể nhiều khoáng chất có lợi như kẽm, đồng, natri, … cùng nhiều loại vitamin không thể thiếu như B12, B6, B2, B1, … Không chỉ giúp cơ thể có được lượng calo vừa đủ, thịt lợn còn giúp phát triển cơ, chuyển hóa carbohydrate, bảo vệ da, hỗ trợ xương và răng phát triển và chống oxy hóa cực tốt.

Chi tiết cách làm món xôi heo nướng Hồng Kông

Dù nghe tên có vẻ cầu kỳ nhưng thực tế, cách làm của món ăn này vô cùng dễ thực hiện. Những người mới vào bếp cũng không gặp nhiều khó khăn nếu tuân thủ đúng những hướng dẫn chi tiết ngay sau đây. 

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu gồm gạo nếp loại ngon, thịt heo 350 gam, sốt BBQ Hồng Kông 3 muỗng, rượu trắng 2 muỗng, nước tương 2 muỗng, mật ong 1 muỗng. Hai nguyên liệu quan trọng nhất trong món ăn này là gạo và thịt heo. Gạo nếp ngon mới có thể giúp xôi được thơm và dẻo. Đối với thịt heo nên chọn loại thịt mới, còn tươi và không nên chọn thịt đông lạnh. 

Bước 2: Mang thịt đi rửa sạch, để ráo và ướp với sốt BBQ, rượu trắng, nước tương và mật ong với lượng đã chuẩn bị trước đó. Để thịt trong khoảng 15 phút để thịt thấm đều với toàn bộ gia vị. 

Bước 3: Chuẩn bị lò nướng ở mức nhiệt độ 220 độ C rồi cho khay nướng với phần thịt đã ướp vào. Có thể bọc giấy bạc cho phần thịt lại rồi nướng trong vòng 50 phút. 

Bước 4: Trong quá trình chờ nướng thịt, bạn chuẩn bị tiếp phần xôi để ăn kèm. Muốn xôi được thơm ngon trước khi nấu bạn nên đem ngâm trước cùng một ít muối. Sau đó, chuẩn bị nước sôi và chờ nước lên nhiệt độ cao mới cho xôi vào hấp. Thời gian hấp xôi là khoảng 30 phút. 

Bước 5: Phần thịt sau khi nướng xong 50 phút thì bạn lấy ra, quét thêm phần nước ướp lên bề mặt và tiếp tục nướng trong 10 phút nữa là thịt đã chín và thấm trọn gia vị. 

Món ăn đã xong, cùng bày xôi đang còn nghi ngút khói ra dĩa và ăn cùng thịt nướng thơm lừng. Chắc chắn sẽ vô cùng kích thích vị giác cho tất cả các thành viên trong gia đình kể cả các em nhỏ. 

Cách làm món xôi heo nướng Hồng Kông cực hữu ích này sẽ giúp bạn có thêm 1 món ăn trong danh sách. Hoặc nếu bạn chưa có thời gian nhưng vẫn muốn món ăn này có mặt trong bữa cơm hãy đặt món ngay tai website thucpham29.com hoặc gọi đến hotline 0984.000.059. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét