Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

Cách luộc lạp xưởng ngon

Lạp xưởng là món ăn quen thuộc trong mỗi bữa cơm gia đình. Đơn giản đó là món ăn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, dễ chế biến và vô cùng ngon miệng. Lạp xưởng có nhiều cách chế biến, khiến món ăn trở nên độc đáo, hấp dẫn và mới lạ. Dù vậy lạp xưởng luộc vẫn được các đầu bếp gia đình lựa chọn. Cùng thực phẩm 29 tìm hiểu cách chế biến lạp xưởng luộc ngon tại nhà đơn giản.

Lạp xưởng có luộc được không?

Hiện nay chúng ta quen thuộc với cách chế biến như lạp xưởng chiên, lạp xưởng hấp hoặc lạp xưởng nướng  mà bỏ qua cách chế biến lạp xưởng luộc. Có nhiều người cho rằng, lạp xưởng luộc sẽ khiến nó mất đi vị ngon, bị nhạt, bị bở và nát. Nhưng không, lạp xưởng có thể luộc và thậm chí lạp xưởng luộc còn rất ngon, dễ ăn và mang lại hương vị mới lạ cho người thưởng thức.

Tùy thuộc vào nhu cầu ăn uống cũng như gu ẩm thực của mỗi người khác nhau mà chúng ta có thể chế biến lạp xưởng theo ý thích của mình. Để làm mới món ăn trong mỗi bữa cơm của gia đình, bạn có thể chế biến lạp xưởng luộc mà Thực phẩm 29 mách bạn nhé.

 

Cách chế biến lạp xưởng luộc ngon tại nhà

Lạp xưởng luộc nghe rất đơn giản nhưng để thực hiện thành công, thì không phải là dễ, nếu thực hiện không đúng cách sẽ khiến món ăn không ngon và mất hết hương vị vốn có của nó. 

Dưới đây là cách chế biến lạp xưởng luộc thơm ngon, không ngấy mà chị em nội trợ có thể thực hành nhanh tại gia đình.

Chế biến lạp xưởng luộc với nước lọc

Lạp xưởng là thức ăn mềm và thơm, có độ béo ngậy. Lạp xưởng luộc có thể dùng kèm cơm trắng, nước tương với ít rau luộc, hoặc với những bạn có sở thích ăn không kèm với tương ớt, tương cà cũng là món ăn gây nghiện luôn đó ạ.

Lạp xưởng luộc với nước lọc rất đơn giản, bạn chỉ cần xếp lạp xưởng vào chảo, cho nước xâm xấp với mặt lạp xưởng và đun cho đến khi nước gần cạn. Khi thấy nước đã gần cạn rồi thì lăn trở lạp xưởng đều tay cho tới khi cạn hẳn. Khi đó, dầu trong lạp xưởng sẽ chảy ra, lạp xưởng có màu cánh gián, sẽ rất đẹp mắt, tắt bếp.

Thái từng lát mỏng, bày ra đĩa và trang trí theo sở thích. Và có thể thưởng thức cùng gia đình luôn.

Chế biến lạp xưởng luộc với nước dừa

Cũng giống như chế biến lạp xưởng với nước lọc thì chúng ta có thể thay thế bằng nước dừa. Cách chế biến bạn có thể thực hiện như trên. Lạp xưởng luộc khá đơn giản, dễ thực hiện. Khi sử dụng nước dừa, lạp xưởng sẽ được làm mềm, ngọt  có vị bùi và làm đậm vị lạp xưởng. Món ăn trở nên đậm đà, hấp dẫn người thưởng thức hơn. 

Với những chị em nội trợ, nếu hôm nào đi làm về muộn, không có thời gian thì chỉ việc lấy lạp xưởng luộc là xong ăn kèm cùng với rau sống, rau luộc chấm cùng nước tương, tương ớt hoặc tương cà là đã có ngay một bữa cơm tối ngon lành rồi những người thân yêu của mình rồi.

Trên đây là những cách chế biến lạp xưởng luộc mà Thực phẩm 29 thực hành cùng bạn. Lạp xưởng là thức ăn phổ biến, nên đây cũng là loại thực phẩm dễ làm giả, sản phẩm không đảm bảo vệ sinh nên để bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn, bạn có thể ghé ngay nhà hàng Thực phẩm 29 tại 199 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội hoặc vui lòng truy cập Website: thucpham29.com hoặc Hotline: 0963.000.019 - 0243.825.29.29 để được hỗ trợ đặt hàng và giao hàng nhanh nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét