Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Điều trị viêm gan B nhanh chóng hiệu quả

Điều trị viem gan b nhanh chóng hiệu quả
Theo Tổ chức y tế thế giới (WHO), đến đầu thế kỷ 21 này ước tính có 400 triệu người trên thế giới mang mầm bệnh viêm gan do virus B, trong đó 85% số người này (340 triệu người) sống ở Ðông Nam Á. Thuốc tây chữa viem gan b có interferon và lamivudin nhưng nói chung đắt tiền và có ít nhiều tác dụng phụ và gây khó chịu cho người bệnh. Trong khi đó các cây thuốc chữa bệnh gan và viêm gan do virus B ở Việt Nam như cây diệp hạ châu lại mọc hoang trên khắp mọi miền đất nước.
Cây diệp hạ châu và bệnh gan
Loại cây này còn có các tên khác như: chó đẻ răng cưa, kiềm đắng, rút đất trân châu thảo, lão nha châu, diệp hòe thái. Tên khoa học của cây là phyllanthus, thuộc họ thầu dầu (euphorbiaceae) đắng và ngọt, là loại cỏ sống nhiều năm, gốc hóa gỗ, thân nhẵn có nhiều cành mang lá - mỗi cành trông như một lá kép. Hoa, quả mọc phía dưới lá. Hoa quả nở quanh năm, hoa rất nhỏ, cánh màu trắng, quả hình cầu nhỏ có 3 khía, khi già tự nứt vỏ, tung hạt ra.
Năm 1988 Blumberg và Thiogarajan công bố đã điều trị 37 bệnh nhân viêm gan do virus B bằng diệp hạ châu đắng. Sau 3 ngày dùng thuốc, 22 bệnh nhân đạt kết quả tốt, và chứng minh diệp hạ châu đắng có chất ức chế men polymirase ADN của virus viem gan b.
Bệnh viện IV Quân đội đã thử nghiệm lâm sàng đề tài "Ðiều trị viem gan b mãn tính với sản phẩm có chứa Diệp hạ châu của Xí nghiệp dược phẩm trung ương 25" trên 54 bệnh nhân - do các bác sĩ Nguyễn Thái Thanh, Lê Thế Huệ, Phạm Xuân Phi, Nguyễn Hữu Nhật, Hồ Thị Phương Thảo thực hiện. Sau 4 tháng theo dõi, kết quả cho thấy trước điều trị làm xét nghiệm máu có HbsAg (+) sau điều trị HbsAg (-), giảm hoặc mất các triệu chứng lâm sàng của viêm gan b , phục hồi nhanh chức năng gan.
Hiện nay trên thị trường có sản phẩm thực phẩm chức năng Canlinh Tana được sản xuất từ thảo dược dạng viên bao phim dạng vỉ, trong đó thành phần chính là Diệp hạ châu với hàm lượng 1500mg (15g)/ viên. Canlinh Tana có công dụng rất tốt đối với:
- Bệnh nhân viêm gan mãn tính: sau khi điều trị bằng Canlin Tana 15-30 ngày, xét nghiệm men gan SGOT, SGPT giảm 3 lần so với lúc chưa dùng thuốc.
- Bệnh nhân bị mẩn ngứa, mụn nhọt ngoài da.
- Chữa suy giảm chức năng gan (do nghiện rượu, sốt rét, ứ mật, lỵ amip, nhiễm độc)
- Chữa viem gan b: Với người lớn chia làm 4 lần uống trong ngày mỗi lần 2 viên - sau 15- 30 ngày dùng thuốc xét nghiệm lại, khi kết quả xét nghiệm máu đạt HbsAg (-) thì thôi dùng thuốc.
- Chữa xơ gan cổ trướng: Chia làm 6 lần uống trong ngày. Khi hết triệu chứng thì thôi dùng thuốc (khoảng 30-40 ngày)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét