Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Thuốc điều trị viêm gan B từ thảo dược

Theo thống kê của WHO, có khoảng 1/3 dân số thế giới mắc viêm gan siêu vi B và hàng năm có khoảng nửa triệu người tử vong vì bệnh này. Vì chưa có thuốc đặc trị nên việc nghiên cứu và bào chế thuốc điều trị  viêm gan B là vấn đề đặt ra cho các nhà khoa học.
Bệnh viêm gan B do virus viêm gan B gây nên, làm suy giảm chức năng gan, gây rối loạn tiêu hóa. Người bị bệnh viêm gan B thường có biểu hiện chán ăn, vàng da, mắt vàng, kèm theo đó là các hiện tượng đầy hơi, ợ chua…Hiện nay, chưa có một loại thuốc điều trị viêm gan B đặc trị mà chỉ có các loại hỗ trợ điều trị, tăng cường chức năng gan.
Trong Đông y có nhiều loại thảo dược có tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc tốt, hỗ trợ chức năng gan.
1. Cây thuốc diệp hạ châu
Diệp hạ châu giúp điều trị viêm gan B
Trong dân gian thường được gọi là cây chó đẻ và có hai loại: Diệp hạ châu đắng và diệp hạ châu ngọt. Mới đây, theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Trung tâm quân khu IV đã chứng minh tác dụng của cây thuốc này trong việc điều trị bệnh viêm gan B. Sở dĩ cây chó đẻ được coi là thuốc điều trị viêm gan B vì trong đó có các enzym có thể ức chế sự phát triển của virus benh gan B, và có một số chất cần thiết như: axit hữu cơ, tamin, phenol, lignam…
Ngoài ra, theo thí nghiệm, có khoảng 50 % yếu tố di truyền viêm gan B bị ngăn chặn sau 30 ngày sử dụng cây thuốc chó đẻ. Ngoài ra, các chất hóa học đó có vai trò bào vệ gan, tăng cường chức năng gan, kích thích tiêu hóa.
Cách dùng cây thuốc cũng đơn giản: sử dụng cây thuốc, cắt nhỏ, phơi khô, xao vàng và dùng để hãm nước uống. Bạn có thể sử dụng hàng ngày thay nước.
2. Nhân trần
Trong Đông y, nhân trần có tính mát, thanh nhiệt, giải độc…chính vì vậy, nhân trần cũng là thuốc điều trị viêm gan B hữu hiệu, an toàn và tiện dụng. Có thể sử dụng nước nhân trần hàng ngày giúp giải đôc gan, mát gan.
3. Râu ngô
Thuốc điều trị viêm gan B 2
Râu ngô giúp điều trị viêm gan B hiệu quả
Không chỉ có tác dụng giảm béo, lợi tiểu, theo nghiên cứu, râu ngô là thuốc điều trị viêm gan B rất tốt. Trong râu ngô có các chất hóa học  như vitamin C, và potassium cao, râu bắp còn cung cấp thêm những chất quan trọng khác như allantoin, mucilage và saponin. Chất allantoin có tác dụng làm lành vết thương, làm lành bệnh…Chính vì thế, khi bạn sử dung nước râu ngô hàng ngày sẽ cải thiện tình trạng bệnh
Thuốc điều trị bệnh gan B 3
Bệnh nhân viêm gan B cần tránh xa rượu bia và chất kích thích
Trên đây là một số loại thuốc điều trị viêm gan B. Tuy nhiên, với bản thân người bệnh cần có sự thay đổi chế độ ăn uống, tránh xa các chất kích thích đặc biệt là rượu bia, có chế độ luyện tập phù hợp…để điều trị bệnh một cách hiệu quả nhất.

Xem: bệnh gan nhiễm mỡ| benh viem gan A| thuoc giai doc gan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét