Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018

Cách làm hàu nướng mỡ hành ngon hết ý

Hàu một món hải sản đầy chất dinh dưỡng không chỉ tốt cho nữ mà còn đặc biệt hơn với nam giới. Nghĩ đến món hàu nướng mỡ hành là thấy muốn ăn ngay và luôn rồi. Hải sản 29 sẽ hướng dẫn bạn cách làm hàu nướng mỡ hành, nhanh, ngon, đậm đà hương vị ăn không kém ngoài hàng đâu nhé.

Hàu nướng mỡ hành ngon không còn là món lạ

Với các gia đình Việt hàu giờ đã không còn là món lạ, hay nói cách khác là khá quen thuộc với bất cứ ai. Hàu không chỉ xuất hiện trong quán nhậu, quán hải sản mà còn là 1 trong  những thực đơn được các chị chế biến trên bàn ăn gia đình mình.

Vị hàu ngọt, béo và mùi thơm của mỡ hành đã tạo thành một món ngon không thể chối từ khi thêm lạc rang giòn rụm lên trên, hành cùng hương vị béo ngậy như tan chảy hòa quyện vào nhau thì còn gì tuyệt hơn nữa. bạn sẽ ó ngay những hướng dẫn hàu nướng mỡ hành cụ thể với đầu bếp của Hải Sản 29.

Nguyên liệu dễ dàng mua ở chợ, ở cửa hàng cung cấp hải sản và điều quan trọng là cách chế biến hàu nướng mỡ hành ngon thì làm như thế nào. Chúng ta cùng Hải Sản 29 vào bếp nhé.

 

Cách làm hàu nướng mỡ hành đơn giản ngay tại nhà

Cách làm hàu nướng mỡ hành ngon

Nguyên liệu hàu nướng mỡ hành cách làm nhanh

Hàu: 2kg

Mỡ phần: 15 gram

Hành khô: 3 củ

Hành lá

Trứng: 3 quả, bơ: 1 hộp

Lạc rang giã sơ: 200 gram

Cách làm hàu nướng mỡ hành tại nhà đơn giản

Bước 1: Hàu mua về ngâm nước, rửa sạch hết bùn đất. Rồi đó tách vỏ và lấy phần thịt bên trong. Vì vỏ hàu rất sắc nên nếu tách bằng dao rất mất thời gian, dễ đứt tay. Mẹo nhỏ trong cách chế biến món hàu nướng mỡ hành là nên để vào lò vi sóng quay 1 -2 phút hoặc nhúng hàu qua nước sôi trong khoảng 30 - 60 giây để hàu tự hé miệng ra rồi tách nhé.

Bước 2: Thái nhỏ hành khô và phi vàng thơm tránh để hành cháy hay quá lửa nó sẽ bị đắng và không ngon. Hành tươi xắt ngắn nhỏ như kiểu cho vào món canh. Rồi rán tóp mỡ, vớt tóp mỡ ra phần nước mỡ đem trộn chung với hành lá. Đậu phộng rang giòn, giã dập.

 

>> Xem thêm: Gỏi hàu - Tươi ngon chất lượng nhất tại Hải sản 29

Bước 3: Trong các bước của cách làm hàu nướng mỡ hành hấp dẫn thì thời gian nướng rất quan trọng. Vì nếu không chú ý phần nước của hàu  Xếp hàu ra vỉ nướng và nướng trong vòng 10p. Lưu ý nếu nướng bằng bếp than hoặc bếp ga, bếp điện… bạn phải dùng giấy bạc bọc hàu với hành tỏi và nướng để tránh phần nước hàu bị chảy ra ngoài, mất đi độ thơm ngon của nó.

Bước 4. Sau khi nướng xong, bạn rắc phần hành phi + hành lá + đậu phộng rang lên hàu và có thể cùng gia đình thưởng thức.

Thật nhanh, thật đơn giản bạn đã có cách làm hàu nướng mỡ hành nó tương tự với cách làm hàu sữa nướng mỡ hành siêu hấp dẫn cho cả gia đình. Hải sản 29 luôn đồng hành cùng bạn với những cách chế biến hải sản ngon cũng như cung cấp nguồn nguyên liệu tươi sống. Nếu cần bạn liên hệ đặt bàn, mua http://haisan29.com/ theo hotline 0904.133.559    

Nguồn: http://haisan29.com/cach-lam-hau-nuong-mo-hanh-ngon-nhu-nhu-o-nha-hang.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét