Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

Học cách làm các món ăn từ baba ngon tuyệt hảo

Có rất nhiều các món ăn từ ba ba được dân “sành ăn” ưa chuộng, kể đến như rượu baba, baba rang muối ớt, baba xào lăn, baba nấu chuối,... Tùy thuộc vào khẩu vị, sở thích mà có cách chế biến các món ăn từ baba khác nhau, từ đơn giản dễ làm cho đến cầu kỳ, tỉ mỉ. Bên cạnh đó, thịt baba nếu chế biến sai cách sẽ khiến thịt bị tanh, thậm chí gây ngộ độc. Chính vì vậy, ở bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn chị em làm các món ăn với baba ngon lạ khó cưỡng.

 

Ba ba nướng hấp dẫn thực khách

Cách làm ba ba nướng

Trong các món ngon từ thịt baba thì baba nướng luôn được bình chọn là món khoái khẩu nhất dành cho dân nhậu và dễ chế biến nhất. Tùy theo khẩu vị của mỗi người mà bạn có thể nướng baba tẩm ướp gia vị hoặc nướng cùng với mẻ, lá lốt,...

Cách làm các món ăn từ ba ba nướng

  • Ba ba sau khi sơ chế, làm sạch, bỏ nội tạng, chặt miếng to.
  • Ướp thịt ba ba cùng các gia vị tỏi, hành, ớt, sả, mẻ, lá lốt, gừng, hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn,... trong khoảng 20 phút cho ngấm đều.
  • Xếp thịt baba lên vỉ rồi nướng trên than hồng 30 phút cho chín đều, vàng ươm và dậy mùi.

Thịt baba nướng không bị quá khô, vẫn giữ nguyên được vị ngọt mềm của baba, hòa quyện với các hương vị khác của gia vị, mùi thơm đến nao lòng sẽ hấp dẫn bất cứ thực khách nào.

 

 Cách làm ba ba nấu chuối

Baba om chuối đậu là một món ăn dân dã của người dân Việt, với những hương vị quen thuộc của đậu phụ, chuối xanh.

Không chỉ là một trong những món ngon từ thịt baba mà baba om chuối đậu còn là một bài thuốc rất tốt cho nội tiết của cả nam và nữ.

Cách làm món baba om chuối đậu khá đơn giản:

  • Baba sơ chế, lọc bỏ nội tạng rồi chặt thành từng khúc vừa ăn, ướp cùng với mẻ, mắm tôm, tỏi, sả, ớt, nghệ, hạt nêm trong khoảng 15 - 20 phút cho ngấm đều.
  • 10 quả chuối xanh gọt vỏ, cắt thành khúc, ngâm qua nước vo gạo cho trắng rồi luộc sơ qua.
  • 2 miếng đậu phụ cắt khúc, rán vàng.
  • 3 quả cà chua rửa, thái múi cau.
  • Phi hành tỏi, xào thịt baba, thịt ba chỉ cho săn lại, rồi cho nước dùng vào, nêm nếm gia vị vừa ăn.

Món baba om chuối đậu rất ngon, thịt baba ngọt mềm lẫn cùng với vị béo ngậy của thịt ba chỉ, rất ngậy của chuối xanh om chín, đậu phụ mềm thanh mát, tất cả hòa quyện với nhau trong vị nước dùng đậm đà ngon ngọt, rất bổ dưỡng

Ba ba rang muối lạ mà ngon vô cùng

Các món ăn chế biến từ thịt ba ba - Ba ba hấp muối

Nếu như bạn đã quá chán ngán với những món ăn chiên rán nhiều dầu mỡ thì tại sao không thử một món ngon làm từ baba, vừa thanh ngọt vừa rất bổ dưỡng cho cơ thể?

Món baba hấp muối là món ăn nổi tiếng bởi vị ngon ngọt nguyên chất của baba, không quá nhiều phụ gia thêm vào như các món ăn từ baba khác mà cách làm lại cực kỳ đơn giản.

  • Thịt baba sau khi sơ chế, thì tẩm ướp cùng với hạt nêm, hạt tiêu, muối, nhồi hành tím, tỏi, sả đập dập vào bụng baba, ướp trong khoảng 20 phút cho ngấm đều.
  • Cho muối hạt vào nồi, rang lên khoảng 1 phút, đậy nắp nồi lại trong 3 phút. Lót lá chuối xuống đáy nồi, cho một phần sả, ớt vào.
  • Cho baba vào nồi cùng với phần sả ớt còn lại, hấp chín trong 20 -30 phút.
  • Xếp baba hấp muối lên đĩa, chặt nhỏ vừa miếng, ăn kèm với rau răm, chấm muối tiêu xanh.

Thịt baba hấp muối vừa thanh ngọt, vừa dai giòn sần sật, nức mùi thơm nồng đặc trưng của sả ớt, là món nhậu ngon số 1 cho bữa liên hoan cuối tuần.

 

Sang trọng với món ba ba hồng sửu

Đây là món ăn từ baba khá độc lạ và sang trọng, đặc trưng với sắc hồng của rượu vang. Baba hồng sửu là sự kết hợp hài hòa giữa hương vị thơm nồng của rượu vang hảo hạng và vị ngọt thanh tự nhiên của thịt baba.

Cách làm món baba hồng sửu như sau

  • Xương lợn luộc qua, rửa lại nước sạch cho bớt mùi rồi mới đem ninh nhừ cùng với gừng trong khoảng 45 phút.
  • Baba sơ chế, chặt khúc nhỏ vừa ăn.
  • Phi thơm hành tỏi, cho thịt baba cùng thịt ba chỉ vào đảo chín đều cho đến khi thịt baba cháy cạnh.
  • Đổ rượu vang ngon vào ngập bề mặt thịt rồi đun sôi với lửa to, cho đến khi rượu cạn còn ½ thì đổ tiếp nước hầm xương vào, nêm gia vị, đun với lửa nhỏ.
  • Khi thịt baba chín mềm, cho lá tía tô, lá lốt thái nhỏ trộn đều.

Thịt baba hồng sửu là món ăn rất phù hợp cho bữa tiệc, bữa gặp mặt gia đình. Còn gì tuyệt vời hơn khi những ngày đông se lạnh được ngồi cùng với người thân, cùng nhau thưởng thức thịt baba hồng sửu dai dai sần sật, đậm vị sánh đặc?

Trên đây là cách làm các món ăn từ baba ngon, chuẩn vị nhà hàng cho những ngày cuối tuần sum họp cùng gia đình. Điều quan trọng quyết định món baba của bạn có ngon không phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn sơ chế làm thịt baba. Chính vì thế, nếu bạn không có thời gian hoặc không đủ nguyên liệu để làm các món ăn từ baba theo hướng dẫn, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng Hải Sản 29 tại địa chỉ 103c9 Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội để thưởng thức. Bên cạnh đó, thực khách cũng có thể tham khảo thêm menu các món ăn từ hải sản khác tại website haisan29.com.

Nguồn: http://haisan29.com/hoc-cach-lam-cac-mon-an-tu-baba-ngon-tuyet-hao.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét