Thứ Năm, 18 tháng 7, 2019

Cách làm món lươn bọc mỡ chài nướng

Lươn là thực phẩm rất tốt cho cơ thể và được nhiều người yêu thích. Thịt lươn chế biến được rất nhiều món ăn khác nhau, với nhiều hương vị hấp dẫn. Trong đó, lươn bọc mỡ chài nướng với hương vị hấp dẫn, thơm ngon, thịt lươn thơm ngon, thấm gia vị. Nấu cỗ 29 giới thiệu cách làm món ăn cho bạn đọc. 

Mô tả chi tiết

Lươn là thực phẩm hải sản rất được yêu thích của nhiều người. Thịt lươn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là trẻ em và người già. Thịt lươn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng như các loại vitamin, chất khoáng.

Thịt lươn chế biến món lươn bọc mỡ chài nướng thơm ngon, hấp dẫn, bị beo béo của mỡ. Những miếng lươn tươi ngon trong món ăn được tẩm ướp với gia vị, được bọc trong lớp mỡ chài mỏng. Khi ăn thịt mềm mượt, dậy vị riềng sả.

Lươn bọc mỡ chài nướng là một trong những món ăn nổi tiếng Nha Trang. Thịt lươn nạc, chắc và béo ngọt, lại mát nên hấp dẫn nhiều thực khách. Thịt lươn được tẩm ướp độc đáo theo bí quyết mà không nơi nào có được làm nên món ăn đặc sắc, lạ miệng nơi đây. Khi ăn cảm nhận được thịt lươn ngọt đậm, béo béo, cay cay lẫn trong mùi thơm dậy của riềng, sả.

Thành quả món ăn hấp dẫn, thơm ngon. Món ăn được các bà nội trợ yêu thích, là món đổi vị hoàn hảo trong bữa cơm gia đình.

Định lượng: 300 gram lươn/ đĩa

Công thức làm lươn bọc mỡ chài nướng

Nguyên liệu

- Lươn to vừa: 300 gram

- Thịt nạc vai: 200 gram

- Mỡ chài: 200 gram

- Giềng: 50 gram

- Mẻ ngấu: 50 gram

- Mắm tôm: 10 gram

- Sả: 2 củ

- Vừng: 30 gram

- Nghệ: 20 gram

- Lá xương xông: 10 lá

- Lá chanh: 20 gram

- Chanh tươi: 1 quả

- Rau thơm, tía tô, hành hoa, ớt tươi.

- Gia vị: Nước mắm, muối, mì chính, tiêu đường

- Than hoa + vỉ để nướng

Cách làm lươn bọc mỡ chài nướng

- Lươn được làm sạch nhớt, rửa sạch, mổ bỏ nội tạng, lọc bỏ xương sống, thái miếng vừa ăn 4x4 cm.

- Thịt lợn được thái miếng mỏng và nhỏ hơn miếng lươn một chút.

- Riềng, nghệ, sả củ ta giã nhỏ, để riêng mỗi loại.

- Mẻ, nghệ, mắm tôm nghiền, lọc bỏ bã.

- Ớt băm nhỏ, vừng rang thơm.

- Lá chanh, lá xương xông rửa sạch, thái chỉ .

- Ướp thịt lươn với hỗn hợp riềng, nghệ, mẻ, mắm tôm, sả, ớt, đường, muối, lá chanh, lá xương xông. Để khoảng 15 phút, cho ngấm gia vị.

- Mỡ chài cắt miếng vuông, kích thước vừa đủ ăn 6x6 cm.

- Đặt một miếng thịt lợn vào miếng lươn rồi gập đôi lại (thịt lươn ở ngoài). Sau đó,  lấy mỡ chài gói kín, ta xếp vào vỉ đem nướng chín vàng trên than hoa.

- Bày thành quả lươn bọc mỡ chài nướng ra đĩa, rắc vừng lên trên, trang trí rau thơm + hành hoa + tía tô + lá chanh thái nhỏ, ăn nóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét