Thứ Năm, 18 tháng 7, 2019

Công thức làm món gà quay siêu ngon

Trong bữa ăn gia đình, các món ăn được nấu rất phong phú với đủ loại nguyên vật liệu phục vụ mọi người. Gà quay là món ăn lạ miệng, món ăn khoái khẩu của nhiều người. Miếng gà giòn óng, thơm ngon với hoa hồi và quế, màu vàng hấp dẫn. Nấu cỗ 29 sẽ giới thiệu cho bạn đọc cách chế biến món gà quay hấp dẫn, chuẩn vị.

Mô tả chi tiết

Trong rất nhiều nguyên liệu chế biến có gà là rất quen thuộc, gà chứa nhiều chất dinh dưỡng, lại rất dễ chế biến với nhiều hương vị khác nhau. Tạo nên bức tranh món ăn hấp dẫn, nhìn là thèm.

Trong thịt gà có rất nhiều chất dinh dưỡng như cung cấp cho cơ thể protein, giúp chống ung thư,… Với nhiều tác dụng nên món ăn từ gà rất được nhiều người yêu thích từ các món ăn đơn giản đến phức tạp như gà quay.

Gà quay là món ăn khoái khẩu của cánh mày râu, món ăn có thể thưởng thức trong bữa ăn gia đình, cũng có thể phục vụ trên bàn nhậu.

Gà quay thơm ngon, hấp dẫn

Điểm đặc biệt của món gà quay là da giòn, căng bóng, gia vị được tẩm thơm ngon. Món ăn sẽ là lựa chọn số một để bữa ăn gia đình đổi vị, khơi gợi vị giác của mọi người.

Định lượng: 0,5 con/đĩa, loại gà 2,5kg

Công thức làm gà quay

Nguyên liệu chế biến gà quay

- Gà ta nguyên con được làm sạch: 2,5 kg

- Ngũ vị hương: 1-2 gói

- Bột hạt điều:  2 thìa cà phê

- Mật ong: 3 thìa cà phê

- Đường: 1 thìa cà phê

- Muối: 1 thìa cà phê

- Nước ép tỏi: 3 thìa cà phê

- Dầu ăn: 3 thìa cà phê

- Hoa hồi và quế: vài cá

Cách chế biến gà quay

Bước 1: Chuẩn bị

- Làm sạch gà, mổ ruột và để gà nguyên con. Sau đó, bắc một nồi nước sôi cho thêm một muỗng muối, dùng nước sôi đổ lên mình gà cho thịt gà săn chắc lại.

- Bóc tỏi, sau đó giã nát rồi vắt lấy nước cốt. Đổ tất cả các gia vị bao gồm: ngũ vị hương, bột hạt điều, đường, mật ong, muối, dầu ăn vào nước cốt tỏi trộn đều. Thoa hỗn hợp lên khắp mình gà, cả bên trong phần bụng và cả bên dưới cánh.

- Lấy hoa hồi đã chuẩn bị cho vào bên trong bụng gà (hoa hồi sẽ giúp món ăn có hương vị đặc biệt). Sau đó, để nguyên cho gà thấm gia vị trong vòng 30 phút. Bạn nên dùng cây xiên để giữ chặt phần đầu và thân dưới của gà.

Bước 2: Hoàn thành gà quay

-Bật lò nướng lên ở 200 độ C trong khoảng 10 phút thì cho gà vào quay. Thường thì đối với gà non bạn chỉ cần nướng trong vòng 30 phút là được. Gà hơi già thì nướng khoảng 40 phút. Để kiểm tra gà đã chín hay chưa bạn có thể dùng tăm hoặc vật nhỏ nhọn châm lên mình gà, khi không thấy nước màu đỏ chảy ra thì gà đã chín. Trong quá trình nướng, thỉnh thoảng rưới phần nước sốt còn dư lên thân gà để gà không bị khô và món ăn sẽ ngon hơn.

Nếu không có lò nướng bạn cũng có thể nướng bằng bếp than nhưng nhớ điều chỉnh than với nhiệt độ phù hợp và quay đều tay mới có món ăn như ý, thời gian làm gà quay bằng bếp than cũng sẽ lâu hơn dùng lò nướng.

Sau khi gà quay đã chín, chặt thịt ra thành miếng vừa ăn, xếp sao ra đĩa thành hình nửa con gà.

Thành phẩm sẽ là gà quay với bề ngoài da vàng óng rất bắt mắt, thịt mềm bên trong và khi thưởng thức thì rất quyến rũ vị giác.

Trên đây là cách chế biến gà quay. Nấu cỗ 29 hy vọng bạn sẽ có món ăn hấp dẫn, lạ miệng. Nấu cỗ 29 nhận làm cỗ theo yêu cầu, bao nhiêu mâm cũng nhận. Mọi thông tin chi tiết về Nấu cỗ 29 quý khách vui lòng truy cập website nauco29.vn hoặc liên hệ hotline 0984.000.059- 0243.825.2929.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét