Thứ Ba, 2 tháng 7, 2019

Cách làm cá quả nướng giấy bạc ngon tuyệt

Cá quả hay còn gọi là cá lóc, cá tràu là một trong những món ăn được mọi người yêu thích. Cá quả chế biến khá đơn giản nên bạn có thể chế biến cho mọi người cùng thưởng thức vào dịp cuối tuần. Cá quả nướng giấy bạc là món ăn khá lạ miệng và thơm ngon, thịt cá vàng ươm thật hấp dẫn.

Định lượng sản phẩm:

Cá quả nướng giấy bạc đĩa nhỏ trọng lượng 0,5kg

Đặc tính cá quả nướng giấy bạc 

Cá quả là loại cá được mọi người ưa thích và được chọn làm món ăn phòng chữa bệnh nan y (tim mạch, ung thư… ) vì ít mỡ, nhiều chất khoáng và vitamin. Cá quả giàu vitamin nhóm B (B1, B2, B6, B12), thịt cá giàu vitamin tan trong dầu như vitamin A, D, E. Cá dễ tiêu hóa, do chứa ít collagen.

Thịt cá lóc sau khi nướng rất thơm và ngọt

Màu sắc, hương vị

+ Món ăn vô cùng hấp dẫn bởi màu sắc, nổi bật với màu vàng ươm của thịt cá hòa quyện với màu của các loại rau, củ quả như: cà chua, rau xà lách, dưa leo thái lát, rau thơm xung quanh món ăn .

+ Hương vị của món ăn thật tuyệt: Món cá quả nướng giấy bạc khi thưởng thức có vị cá ngọt quyện với mùi thơm của gia vị riềng sả tạo nên cảm giác vừa ngon vừa lạ miệng. Những miếng cá lóc nướng màu vàng hấp dẫn, ăn kèm với rau mỗi thứ một ít chấm với nước mắm vô cùng thơm ngon. Đặc biệt, món ăn sẽ hấp dẫn hơn khi cá còn nóng..

Đối tượng sử dụng

Cá quả nướng giấy bạc là một món ăn rất dễ ăn và có nhiều tác dụng đối với cơ thể như thanh nhiệt, bổ sung vitamin và đặc biệt rất tốt cho tim mạch. Đây là món ăn có tác dụng bổ khí huyết, gân xương, chữa phụ nữ ít sữa, bồi bổ cho người mới khỏi bệnh vì dễ hấp thu....Món ăn rất tốt cho trẻ em, phụ nữ mang thai, ….

Cá lóc nướng giấy bạc có mùi hương thơm phức của riềng, mẻ và sả

Cách chế biến món cá quả nướng giấy bạc ngon

Bước 1: Sơ chế cá

Lựa chọn cá quả ngon sau đó sơ chế cá như cạo vảy, bỏ nội tạng. Dùng muối trắng chà xát lại trên than cá để khử mùi tanh hoặc rửa với rượu trắng pha loãng sau đó để ráo.  Riềng gọt vỏ, rửa sạch và thái miếng, sả thái khoanh nhỏ.

Bước 2: Ướp cá

Đầu tiên ta cắt riềng thành những lát mỏng sau đó băm nhuyễn cùng với sả. Khứa nhẹ lên thân cá đã để ráo nước, xoa hỗn hợp gia vị vừa trộn lên trên thân cá. Dùng giấy quấn cá lại và để trong ngăn mát tủ lạnh ướp để cá được thấm gia vị.

Bước 3: Nướng cá

Dùng than hoa hoặc lò, vỉ nướng cá trong vòng 20-30 phút.  Lưu ý trở đều tay để cá không bị cháy và mất vị.

Bước 4: Hoàn thành

Mở giấy bạc ra và tiến hành trang trí món ăn. Mọi người có thể thưởng thức cùng cơm nóng.

Trên đây là chi tiết món cá quả nướng giấy bạc ngon, nếu muốn thưởng thức nóng hổi món ăn tươi ngon độc đáo này, xin mời thực khách qua ngay Nấu Cỗ 29. Tại đây các món ăn phù hợp với mâm cỗ tiệc cưới,tiệc sinh nhật, liên hoan công ty,.. bao nhiêu mâm cũng làm tất. Mặt khác, chất lượng cùng những món ăn gợi ý ấn tượng không thể chối từ với chi phí rẻ, hợp túi tiền tất cả mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét