Thứ Ba, 16 tháng 7, 2019

Những thực phẩm giúp bé 4 tuổi tăng cân tốt nhất

Bé con của bạn 4 tuổi rồi và đây là mốc phát triển rất quan trọng của bé, đây cũng là độ tuổi mà bé ưa thích khám phá thế giới xung quanh. Bạn cần có một chế độ dinh dưỡng riêng áp dụng và giúp bé hấp thu tốt nhất các dưỡng chất để tăng cân. Chúng tôi xin chia sẻ thực phẩm giúp bé 4 tuổi tăng cân cho các bậc phụ huynh tham khảo trong bài viết dưới đây.

Các nhóm thực phẩm giúp bé 4 tuổi tăng cân tốt nhất

Đối với bất kỳ ai, dù là người trưởng thành hay trẻ nhỏ thì việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để cơ thể có năng lượng cho các hoạt động vui chơi và công việc. Thực phẩm giúp bé 4 tuổi tăng cân cũng cần phải được lên thực đơn khoa học và hợp lý vì cơ thể  vẫn cần đầy đủ 5 nhóm dưỡng chất thông thường để phát triển cả về chiều cao cũng như cân nặng.

>> Tham khảo: Sữa biomil dành cho bé còi xương suy dinh dưỡng

Thực phẩm tốt cho bé 4 tuổi

Các nhóm chất cần có đối với mỗi bé đó là chất đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Bạn cần  tìm hiểu từng nhóm chất để từ đó lên thực đơn các món ăn cho bé 4 tuổi hợp lý và phù hợp khẩu vị, sở thích của bé.

Thực đơn tăng cân cho bé 4 tuổi

Đối với trẻ từ 4 tuổi thì các mẹ lưu ý duy trì khoảng 5 bữa ăn trong một ngày với 3 bữa chính là sáng , trưa và tối, 2 bữa phụ nên cho con ăn vào giữa buổi sáng và lúc xế chiều.

Như các bạn đã biết sau một đêm ngủ dậy bé sẽ thường đói bụng và cần ăn nhiều hơn, bữa sáng còn là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và cơ thể sẽ hấp thu chất dinh dưỡng tốt nhất, mẹ hãy tận dụng thời gian này để cho bé ăn. Bạn nên cho trẻ ăn sáng bằng trứng gà, sữa, cháo ,bánh mặn, bánh ngọt, … và có thể kết hợp cùng với các loại thức ăn nhẹ khác.

Bữa trưa là bữa ăn cần nhiều chất dinh dưỡng nhất do bé đã hoạt động cả buổi sáng nên sẽ đói bụng và cần nạp thêm năng lượng từ thức ăn. Thực phẩm giúp bé 4 tuổi tăng cân nên cho ăn vào bữa trưa đó là cho bé ăn cơm, trứng, thịt băm, rau cải, gan động vật, đậu phụ, canh rau… 

>> Xem ngay: Sữa prosure tốt cho người mới ốm dậy

Cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho bé

Đối với thực phẩm giúp bé 4 tuổi tăng cân vào bữa tối thì sao? Chế độ ăn uống khoa học là không nên ăn quá mặn và không nên ăn quá no vì sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ và làm cho trẻ ngủ không ngon.  Bạn có thể cho trẻ ăn nhạt với cơm nát, mì sợi, bánh nhân rau, rau cải, súp..

Đối với bữa phụ vào giữa sáng và xế chiều thì thực phẩm giúp bé 4 tuổi tăng cân là rau câu, bánh flan, chè, bánh da lợn, uống sữa, các loại bánh làm từ các loại hạt như hạnh nhân, macca…

Các loại cháo và đồ ăn bạn có thể áp dụng đó là cháo đậu xanh hải sản, Cháo yến mạch, tôm và rau, Nấm sốt thịt bò,Súp bí đậu đỏ…

Khoảng thời gian từ 3 tuổi đến 10 tuổi được xem là giai đoạn vàng cho bé phát triển chiều cao và trí tuệ của trẻ. Vì thế bạn cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất để bé có thể phát triển toàn diện nhất cả về thể chất lẫn trí óc.

Trên đây là những chia sẻ của Sữa bỉm về thực phẩm giúp bé 4 tuổi tăng cân giúp bé ăn ngon và hữu  ích cho bạn trong việc nấu ăn cho bé. Suabim.vn đơn vị cung cấp sản phẩm cho mẹ và bé chính hãng. Chúc các bé yêu luôn phát triển khỏe mạnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét