Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

Hướng dẫn cách làm vịt nướng chao thơm ngon

Thịt vịt là món ăn ngon và bổ được rất nhiều người yêu thích. Nhà có đám cỗ hay tiệc tùng thì các món vịt thường được ưu tiên . Một trong các món ăn về vịt ngon bạn không nên bỏ qua đó là vịt nướng chao. Cùng tìm hiểu cách làm món vịt nướng với chao trong bài viết dưới đây nhé!

Vịt nướng chao là món ăn dân giã lại ngon miệng

Vịt là một trong những loại thịt gia cầm rất lành và mát nên đặc biệt được người Việt ưa chuộng. Bên cạnh đó thịt vịt còn rất bổ rẻ nên các món ăn về vịt phổ biến ở nhiều nơi. Thịt vịt có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Riêng thịt vịt kết hợp với chao thì khỏi bàn cãi bởi vì quá hợp vị.

Vị ngon ngọt, dai dai của thịt vịt hoà quyện với vị béo béo, ngậy ngậy của chao tạo nên một món ăn cực kỳ độc đáo. Món vịt nướng bình thường đã thơm ngon nay lại càng đậm đà hơn khi kết hợp với chao. Có thể nói thật đáng tiếc nếu bạn chưa được thưởng thức lần nào.

Chuẩn bị nguyên liệu làm vịt nướng chao

Dù làm bất kỳ món ăn nào thì khâu chuẩn bị nguyên liệu rất cần thiết. Dưới đây là nguyên liệu cần chuẩn bị cho 4 người ăn.

  • 1 con vịt
  • 4 miếng chao
  • 5 củ hành tím
  • 1 củ gừng
  • 2 quả chanh
  • 3 cây sả
  • Các gia vị cơ bản như: tiêu, đường, muối, hạt nêm, sa tế, dầu điều, bột ngọt...

Dụng cụ cần có để làm vịt nướng gồm lò nướng(hoặc than củi), muỗng, bát, đũa...

Cách làm vịt nướng chao ngon như đầu bếp làm

Món vịt nướng với chao ngon cũng cần phải qua nhiều công đoạn khác nhau. Mỗi công đoạn đều ảnh hưởng tới chất lượng của món ăn. Sau đây là các bước thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Vịt: Vịt sau khi mua ở chợ về làm sạch lông rồi khử mùi hôi. Dùng chanh, muối hoặc gừng băm nhuyễn chà xát lên mình vịt để loại bỏ mùi hôi rất hiệu quả. Sau đó để vịt vào rổ cho ráo nước. 
  • Các loại nguyên liệu khác để ướp món vịt nướng chao: Tỏi và hành tím  bỏ vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn. Cho chao vào chén, thêm 1 muỗng cà phê đường vào tán nhuyễn. Sả bạn cũng cắt nhỏ rồi băm nhuyễn để riêng. 

Bước 2: Ướp thịt vịt

Cắt khoảng ⅔ quả chanh,vắt lấy nước cốt rồi ướp vịt trong khoảng 15 phút để thịt vịt khi nướng được mềm hơn. Sau đó cho tỏi, hành tím và sả đã băm nhuyễn vào để ướp vịt. 

Gia vị để ướp vịt gồm: 1 muỗng nhỏ đường, 1 muỗng nhỏ hạt nêm, 1 muỗng dầu điều, nửa muỗng bột ngọt, 1 muỗng sa tế. Cho tất cả gia vị này vào cùng bát đựng chao rồi trộn đều đến khi đường tan hết và các nguyên liệu hoà quyện là được.

Cho khoảng 2/3 hỗn hợp gia vị vừa làm xong vào bát đựng thịt vịt rồi trộn đều. Để vịt ngấm đều hết gia vị cần ướp khoảng 3-4 giờ.

Bước 3: Nướng vịt

Sau khi tẩm ướp gia vị và vịt đã ngấm đều chúng ta sẽ đem vịt đi nướng. Nhiệt độ tốt nhất để nướng vịt là khoảng 180 độ C. Trước khi bỏ vịt vào nướng cần bật trước bếp lò khoảng 5 phút.

Phần hỗn hợp gia vị còn lại dùng để quét lên vịt. Sau khi bỏ vịt vào lò nướng 30 phút thì tiếp tục quét một lớp gia vị rồi tiếp tục nướng thêm 15 phút để vịt chín vàng hơn. 

Bước 4: Thành phẩm

Vịt sau khi quay có màu vàng ruộm, da vịt giòn dai, thịt vịt thơm. Chặt vịt thành miếng đẹp mắt vừa ăn rồi xếp lên dĩa. Có thể trang trí thêm hành ngò, rau thơm, dưa leo.

Dĩa vịt nướng chao ăn kèm dưa leo, xà lách, cà rốt hoặc đu đủ bóp chua thì ngon hết sảy. Món ăn vừa ngon lại bổ này thật hấp dẫn mà lại rất dễ để làm. Chị em có thể vào bếp trổ tài cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé. Hoặc nếu bạn muốn ăn ngon mà không có thời gian nấu nướng hãy đến với Vịt 29 để được phục vụ tận tình nhất!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét