Thứ Hai, 13 tháng 1, 2020

Làm mới cho mâm cỗ chay ngày Tết

Ăn chay hiện đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn vì tốt cho sức khỏe và thành đạm. Các gia đình không chỉ lựa chọn ăn vào những ngày rằm, mùng 1, ăn thường xuyên. Giờ đây vào dịp Tết Nguyên Đán, mâm cỗ chay ngày Tết cũng được lựa chọn cúng tổ tiên. Cùng trổ tài với thực đơn chay ngày Tết dưới đây để làm mới mâm cỗ gia tiên nhé!

Mâm chay ngày Tết với món chiên

Mâm cỗ chay ngày Tết của mỗi gia đình thường không thể thiếu là món chiên. Bạn có thể làm những món chiên ngon lành tùy thuộc vào độ khéo tay hay sở thích của bạn. Để món chiên ăn không bị ngấy có thể ăn kèm với rau sống.

Gợi ý nhỏ dành cho bạn với món tâm chiên cùng nguyên liệu baro, nấm, đậu hũ, khoai môn,...Trong mâm cỗ chay ngày Tết đây là món ăn ngon và hấp dẫn nhất. Thiếu món này sẽ không trọn vẹn và là sự thiếu sót cho mâm cỗ.

Thực đơn rau củ cuộn chấm chao cho mâm cỗ cúng gia tiên ngày Tết

Sự trang trọng, tính tế là điều quan trọng trong mâm cỗ chay cúng gia tiên, thần Phật ngày Tết. Không nên bỏ qua hình thức khi nấu món chay. Hơn thế nữa thực đơn cho mâm cỗ chay ngày Tết cần phải ngon và đảm bảo dưỡng chất cho cơ thể.

Một trong những món ăn dễ làm cho mâm cỗ chay gia tiên ngày Tết là rau củ cuộn chấm chao. Với món ăn này bạn có thể chọn nguyên liệu rau mà bạn yêu thích. Kèm theo đó là đậu hũ chiên giòn. Cuộn bên ngoài bạn dùng rau cải bắp tím hoặc xanh đều được. Sau đó cố định bằng cọng hành lá rồi mang đi hấp.

Rau củ cuộn chấm chao thì chắc chắn sẽ không thể thiếu món chao rồi. Pha chế vừa miệng hoặc theo sở thích của bạn. Đây thực sự là món ngon cho mâm cỗ Tết hoặc cũng có dùng cho mâm cỗ chay cúng giao thừa. Nó sẽ thay thế món thịt đã làm bạn ngán.

Thực đơn canh nấm rơm chay cho mâm cỗ Tết

Với thời tiết giá lạnh của ngày Tết, có món canh chay ấm nồng thì thật là tuyệt vời. Chính vì vậy, trong mâm cỗ chay ngày Tết, món canh không thể thiếu. Bạn có thể nấu canh chua chay, canh rau củ,...Món canh thơm ngon bổ dưỡng thường được nhiều người chọn là canh nấm rơm chay. 

Với món canh này bạn có thể kết hợp với các loại rau củ quả tạo hương vị ngọt ngào. Điều quan trọng hơn là tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình. Cụ thể như: Ngô bao tử, nấm rơm, cà rốt, khoai tây,...và có thêm ít ngò rí rải để tạo mùi thơm cho bát canh.

Mì căn xào chua ngọt cho mâm cỗ chay ngày Tết

Để mâm cỗ Tết được trọn vẹn và bổ dưỡng, món xào thiết nghĩ cũng nên có trong thực đơn. Một biến tấu mới lạ cho mâm cỗ chay chính mà món mì căn xào chua ngọt. Một món đơn giản cho mâm cỗ chay ngày Tết. Đó là sự hòa quyện của nhiều màu sắc và hương vị: Mì căn béo mềm, báo, thơm mùi đậu nành màu vàng óng chua ngọt, thêm cà chua đỏ,...Món ăn vô cùng đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn và tinh tế.

Vậy là bạn đã có một thực đơn cho mâm cỗ chay ngày Tết, mâm cỗ chay cúng giao thừa đủ màu sắc và hương vị. Chúc bạn đón Tết sum vầy và có những món chay thật thơm ngon, nồng ấm bên gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét