Thứ Hai, 13 tháng 1, 2020

Viêm tai ngoài có tự khỏi được không? lắng nghe chuyên gia

Viêm tai ngoài có tự khỏi được không? Là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân khi gặp phải tình trạng này. Cùng chuyên khoa tai mũi họng bệnh viện An Việt giải đáp ngay qua bài viết sau đây

Viêm tai ngoài có tự khỏi được không?

Viêm ống tai ngoài là tình trạng tuyến bã nhờn và nang lông ở ống tai ngoài bị viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm gây ra. Việc sử dụng các dụng cụ ngoáy tai không được khử khuẩn, lau tai quá nhiều khiến da bị xước là nguyên nhân dẫn đến bệnh. Khi mắc bệnh thường sẽ có cảm giác ngứa ngáy, ẩm ướt trong tai tạo nên thành các lớp vảy xung quanh ống tai. Về sau các phần mảng vảy này dần dày lên gây tắc nghẽn ống tai và làm suy giảm thính lực của người bệnh.
Khi bị viêm ống tai ngoài, người bệnh sẽ nhận thấy có các triệu chứng như: Đau tai nhẹ hoặc nghiêm trọng; Khả năng nghe bị suy giảm; Có cảm giác đầy hoặc thấy áp lực trong tai; Ù tai hoặc nghe thấy tiếng kêu trong tai; Ngứa hoặc xung quanh tai bị kích thích; Chảy nước, mủ, dịch từ tai; Da xung quanh tai xuất hiện vảy hoặc bị bong tróc;
Trong nhiều trường hợp, người bệnh có thể bị sốt.
Bệnh nếu không được khắc phục sớm có thể thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. Nếu thuộc những trường hợp dưới đây, bạn nên đến khám bác sĩ ngay để được điều trị kịp thời.
- Áp xe có thể phát triển xung quanh tai. Cần được rạch dẫn lưu ổ áp xe.
- Viêm nhiễm ống tai kéo dài có thể khiến ống tai ngoài bị hẹp đi. Điều này ảnh hưởng đến sức nghe.
- Rách hay thủng màng nhĩ. Tình trạng này thường do bệnh nhân tự đưa vật gì vào ngoáy tai. Dấu hiệu của thủng màng nhĩ bao gồm nghe kém, ù tai, chảy dịch hoặc máu từ tai.
- Viêm tai ngoài hoại tử (ác tính) thường hiếm xảy ra. Nhưng đây là một biến chứng cực kỳ nghiêm trọng. Thường gặp ở người đái tháo đường hay suy giảm miễn dịch.
Cho nên vấn đề bệnh viêm ống tai ngoài có tự khỏi được hay không thì ở đây có rất khó để có thể trả lời. Bởi bệnh ở mức độ nhẹ chỉ cần chăm sóc kỹ lưỡng thì có thể tự khỏi. Nhưng nếu ngược lại kèm theo mức độ đã tiến triển nặng, cách tốt nhất người bệnh nên đến chuyên khoa tai mũi họng uy tín thăm khám và được điều trị kịp thời
Trên đây là giải đáp thắc mắc " Viêm ống tai ngoài có tự khỏi được hay không? " Nếu có thắc mắc gì thêm về các bệnh liên quan đến tai mũi họng các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline chuyên khoa tai mũi họng bệnh viện An Việt để được hỗ trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét