Thứ Hai, 13 tháng 1, 2020

Hướng dẫn lên thực đơn mâm cỗ chay tại Hà Nội

Xu hướng làm cỗ chay hiện nay ngày càng trở nên phổ biến ở nhiều nơi. Nếu bạn ở Hà Nội nhưng không có kinh nghiệm làm cỗ chay ngon. Bạn có thể đặt dịch vụ cỗ chay ngon Hà Nội cho mâm cỗ cúng các dịp lễ, Tết. Cùng tìm hiểu cách làm cỗ chay ngon trong bài viết dưới đây nhé!

Mâm cỗ chay mang nhiều ý nghĩa trong các dịp lễ tại Việt Nam

Mâm cỗ chay ngày nay cũng không thua kém gì mâm cỗ mặn. Mâm cỗ chay có nhiều món đa dạng và rất phong phú. Các dịp lễ như lễ Vu Lan, rằm tháng 4, rằm tháng 10 hay dịp giỗ gia đình người ta hay làm cỗ chay. Làm cỗ chay ngon để dâng lên bàn thờ ông bà, tổ tiên là một việc làm rất ý nghĩa.

Lên thực đơn cho mâm cỗ chay

Nhà nghiên cứu Vũ Thế Khanh chia sẻ rằng "...Trong mâm cúng lễ gia tiên, tốt nhất nên dùng những đồ ăn chay, thanh tịnh". Theo ông khi con người ta chết đi thì phần “thần thức” vẫn còn. Nên cúng đồ chay thanh tịnh để góp phần giúp “thần thức” người đã khuất buông bỏ”tham, sân, si”.

Việt Nam là quốc gia có rất nhiều Phật tử, người theo đạo Phật hoặc hướng Phật. Vì thế việc sát sinh là điều cấm kỵ hoặc cần hạn chế tối đa. Làm cỗ chay ngon vừa tỏ lòng thành kính, vừa không sát sinh là việc làm được nhiều người hưởng ứng.

Mâm cỗ chay ngon Hà Nội sau khi dâng cúng gia tiên rồi thì con cháu sẽ được hưởng lộc. Đồ ăn chay thanh tịnh vừa ngon, tốt cho sắc đẹp, vừa có lợi cho sức khoẻ tất cả mọi người. Việc ăn chay đang ngày càng được khuyến khích phổ biến rộng rãi.

Tham khảo những thực đơn mâm cỗ chay ngon cho các dịp lễ

Mâm cỗ chay rằm tháng giêng

Ngày đám giỗ, đặc biệt là rằm tháng giêng tại Việt Nam. Đó là ngày rằm đầu tiên của năm mới nên hầu như gia đình nào cũng làm mâm cúng. Nhiều nơi còn gọi là “cúng yên” nghĩa là cúng năm mới cầu bình yên. 

Dịch vụ cỗ chay ngon Hà Nội xin gợi ý mâm cúng chay hấp dẫn dưới đây:

- Cơm sen thập cẩm

- Xôi cốm dừa

- Nấm sốt xì dầu

- Salad hoa quả

- Đậu hũ non chiên xù

- Rau củ xào thập cẩm

-. Đậu sốt cà chua

- Canh chay gồm nấm, thơm, rau thơm

- Chè hạt sen long nhãn

- Chè trôi nước

Mâm cỗ chay cúng Vu Lan

- Nem lụi chay

- Đậu khuôn sốt ớt chuông

- Sườn sụn chay rán

- Váng đậu cuộn chay

- Chè long nhãn hạt sen

- Đùi gà chay

- Xôi ngũ sắc hoa quế

- Khoai tây chiên

- Chả chay

Mâm cỗ chay cúng ngày Tết

- Bánh chưng chay

- Nộm thập cẩm

- Gỏi cuốn chay

- Rau củ xào chay

- Miến xào chay

- Nem chay rán

- Tàu hủ sốt nấm

- Chè trôi nước/ Chè đậu ván

Mâm cỗ chay cúng tết thanh minh

- Chả chay khoai môn

- Xôi đậu xanh

- Canh nấm củ quả

- Nem chay

- Chả chay

- Đậu hũ sốt cà chua

- Gỏi chay

- Chè long nhãn hạt sen

Nấu cỗ 29 - Dịch vụ nấu cỗ thuê uy tín tại Hà Nội

Cỗ chay ở mỗi nơi mỗi khác tuỳ vào phong tục tập quán của mỗi vùng. Để nấu được mâm cỗ chay ngon thường phải rất kỳ công. Từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, gia vị, rau củ quả phải thật tươi ngon.

Chị em phụ nữ  thời nay vừa đi làm, bận rộn con cái vừa phải lo cỗ bàn chắc chắn sẽ không có đủ thời gian. Hoặc nếu chị em có thời gian nhưng lại không có kinh nghiệm làm cỗ chay. Dịch vụ làm cỗ chay ngon tại Hà Nội sẽ là giải pháp tốt nhất.

Hãy chọn dịch vụ nấu cỗ 29 uy tín và an toàn tại Hà Nội. Đây là nơi chuyên nấu cỗ thuê theo yêu cầu khách hàng. Đặc biệt là thực đơn cỗ chay ngon Hà Nội để chuẩn bị cho mấm cỗ thật tươm tất. 

Hy vọng với những gì mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên. Bạn có thể lên menu để có một mâm cỗ chay ngon Hà Nội hấp dẫn dâng cúng ông bà, tổ tiên cho ngày lễ, Tết thật tươm tất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét