Thứ Hai, 14 tháng 9, 2020

Bí quyết làm món bún cá rô đồng chuẩn vị thơm ngon

 

Bún cá rô đồng, món ăn dân giã quen thuộc của người Miền Bắc. Bạn đã bao giờ được trải nghiệm với món ăn này chưa? Với tô bún nóng hổi cũng nước dùng ngon thanh đậm đà pha chút chua nhẹ. Cá rô chiên giòn, béo ngậy thơm phức, cùng sợi bún trắng thơm ngon, hấp dẫn. Chắc chắn bạn sẽ làm bạn khó lòng cưỡng lại được. Vậy hãy cùng vào bếp với thực phẩm 29.com để thưởng thức món ăn ngon này nhé! 

Nguyên liệu làm món bún cá rô đồng 

Để tạo nên một món ăn ngon đậm đà chuẩn vị thì khâu chuẩn bị nguyên liệu cũng không kém phần quan trong. Sau đây là một số nguyên liệu để làm nên món ăn bún cá rô đồng ngon nhất gồm có: 

– Cá rô đồng, bạn nên chọn những con có trứng khoảng 1kg

– Rau cần  nước: 1 bó

– Bạc hà: 0,5kg

– Cà chua: 0,5kg

– Bún: khoảng 1kg

–Rau muống bào, bắp chuối bào, hành tím, rau thơm, hành lá, thì là, mắm, muối, bột ngọt, tiêu, ớt, bột nghệ. Nên dùng nghệ tươi giã nát lọc lấy nước

Cách làm món bún cá rô đồng thơm ngon khó cưỡng

Bước 1.Sơ chế các nguyên liệu

- Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.

– Cần nước rửa sạch, để ráo, thái khúc dài bằng đốt ngón tay.

– Bạc hà lột bỏ phần vỏ xanh, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn, ngậm nước muối loãng để ráo.

– Rửa sạch rau muống bào, rau thơm, bắp chuối để ráo nước.

– Hành tây thái mỏng.

– Thì là, hành lá rửa sạch, thái nhuyễn.

- Cá rô làm sạch, đánh vảy, bỏ ruột.

Bước 2. Lấy khoảng 1/3 cá rô, lạng lấy thịt, giã nhuyễn, trộn chung với giò sống, hạt nêm, tiêu, bột ngọt. Viên thành từng viên chả cá vừa ăn.

Bước 3. Cho phần cá còn lại vào nồi, luộc chín gỡ lấy thịt chia làm hai phần. Một phần ướp với nước mắm, bột nghệ, tiêu, sau đó phi thơm hành cho cá vào xào khoảng 10 phút trên lửa nhỏ. Phần thứ hai ướp với ít bột ngọt, hạt nêm tiêu, chiên sơ khi ăn sẽ chiên thêm lần nữa cho cho cá giòn.

Bước 4.  Phần trứng cá ướp sơ với gia vị và nghệ chiên trứng cá với dầu phi hành tím. Bạn nên khéo léo giữ nguyên hình dạng của trứng cá.

Bước 5. Cá sau khi gỡ hết thịt cá, giã nát xương, đầu cá cho vào túi vải nhỏ. Cho túi xương vào nồi nước luộc, hầm khoảng 30 phút để làm nước dùng.

Bước 6. Hành tím và gừng cho lên bếp nướng thơm bỏ ra rửa sạch, đập dập cho vào nồi nước dùng.

Bước 7. Lấy túi xương cá khỏi nước dùng, cho cà chua vào đun sôi thêm một 1- 2 phút. Sau đó cho phần chả cá vào nồi, nấu chín nêm nếm vừa ăn cho ra bát 

Bước 8. Thưởng thức: Cho bún vào tô, lần lượt xếp cá chiên, cá xào, chả cá, trứng cá, hành lá, thì là, ớt, tiêu, rồi rưới nước dùng lên. Dùng kèm với rau sống.

Vậy là chỉ vài bước đơn giản bạn đã có một món bún cá rô đồng thơm ngon phải không nào. Chúc bạn vào bếp thành công để gia đình được thưởng thức món ăn ngon này nhé! Tuy nhiên nếu bạn quá bận rộn không có thời gian dành cho việc nấu nướng nhưng vẫn muốn thưởng thức món ăn thơm ngon này. Bạn có thể ghé  qua các cửa hàng nấu đồ ăn sản nhé! 

Cửa hàng nào bán bún cá rô đồng ngon nhất tại Hà Nội

Ngày nay có rất nhiều cửa hàng nấu đồ ăn sản mọc lên đem lại cho bạn nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên để chọn cho mình một địa chỉ tin cây, chất lượng là điều không hề dễ. Giới thiệu bạn thực phẩm 29. com một trong những địa chỉ nấu món bún cá rô đồng ngon nhất hiện nay. Được nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng, lẫn thái độ phục vụ.

Với đội ngũ đầu bếp lâu năm giàu kinh nghiệm tạo nên nhiều món ăn mới lạ độc đáo. Đáp ứng được mọi thị hiếu của khách hàng. Bên cạnh đó nguồn nguyên liệu của chúng tôi luôn tươi ngon đảm bảo an toàn thực phẩm. Không chất phụ gia không chất bảo quản đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng.

Nếu bạn có nhu cầu muốn thưởng thức món bún cá rô đồng thơm ngon, hay đặt bữa cho gia đình. Vui lòng liên hệ trực tiếp với cửa hàng chúng tôi hoặc qua hotline 0963.000.019. Để biết thêm chi tiết bạn vui lòng truy cập website thucpham29.com của chúng tôi nhé. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét