Thứ Hai, 14 tháng 9, 2020

Tuyệt chiêu làm món lươn om khoai sọ thơm ngon tuyệt đỉnh

 Nhắc đến món ăn lươn om khoai sọ chắc ai cũng cảm thấy thèm thuồng. Vị béo thơm của lươn hòa quyện với khoai sọ tạo nên một cảm giác béo ngọt đầu lưỡi. Chắc chắn bạn sẽ không thể cưỡng lại món ăn tuyệt vời này. Vậy bạn đã bao giờ làm món ăn này cho gia đình mình chưa. Hãy cùng Thực phẩm 29 vào bếp nhé! 

Món ăn lươn om khoai sọ có tốt cho sức khỏe không?

Lươn om với khoai sọ không chỉ là một món ăn ngon. Trong y học, thịt lươn được xem một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Thịt lươn có chứa nhiều vitamin thiết yếu như vitamin A, Vitamin C, và nhiều khoáng chất,.. Là chất có vai trò giảm lão hóa của tế bào gan, tăng cường chức năng gan. 

Loại lươn để om với khoai sọ chủ yếu là lươn đồng được bày bán ở chợ. Lươn đồng con nhỏ da hơi màu vàng khi nấu thịt của lươn cũng dai và ngọt hơn. Người Nhật nhận định thịt lươn chẳng khác gì “ sâm động vật” là thực phẩm thông huyết mạch, lợi gân cốt. 

Để chế biến lươn ngon hơn người ta thường nấu kèm với các loại thực phẩm như: Khoai sọ, chuối xanh, rau cải,..Nhưng lươn om với khoai sọ được xem là món ăn có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao và bổ dưỡng nhất.

Nguyên liệu làm món lươn om khoai sọ 

Đây được xem là công đoạn vô cùng quan trọng, quyết  định đến chất lượng của món ăn. Vì vậy bạn nên chọn mua những thực phẩm tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tìm đến những địa chỉ tin cậy để mua nguyên liệu nhé. Món lươn om với khoai sọ khâu chuẩn bị vật liệu cũng khá đơn giản. Gồm các nguyên liệu sau:

  • Lươn: 500g
  • Khoai sọ: 300g
  • Ớt hiểm: 2 trái
  • Sả băm, tỏi băm nhỏ 
  • Rau om, ngò gai
  • Đường, tiêu,  nước mắm
  • Dầu điều, dầu ăn
  • Hạt nêm

Các bước làm món lươn om khoai sọ 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

  •  Lươn sơ rửa sạch, xát với muối cho hết nhớt rồi, rửa lại với nước gừng cho hết mùi tanh. Để lươn vào rổ cho ráo nước sau đó cắt khúc vừa ăn. Ướp lươn với 1 muỗng hạt nêm, ½ thìa cà phê tiêu, 2 thìa nước mắm,2 thìa dầu điều trong khoảng 20 phút
  • Khoai sọ gọt vỏ, rửa sạch để ráo nước, cắt miếng vừa ăn.  Sau đó cho khoai sọ vào chảo dầu nóng chiên sơ
  •  Ớt hiểm đập dập, cắt lát mỏng
  • Rau mùi, ngò gai rửa sạch và thái nhỏ vừa ăn 

Bước 2: Nấu lươn om khoai sọ 

  • Cho chảo lên bếp cho dầu vào đun nóng, cho sả, tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Sau đó cho lươn vào xào cho thịt lươn săn lại rồi cho tiếp khoai sọ, ớt hiểm cùng 1 chút nước nóng, đường, vào om. Vặn nhỏ lại đến khi thấy nước gần cạn dưới đáy nồi, nêm nếm lại gia vị tắt bếp.

Bước 3: Trưng bày

  • Bày ra đĩa ăn cùng cơm khi còn nóng món ăn sẻ ngon và không bị tanh nhé. 

Vậy là chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã có món lươn om với khoai sọ thơm ngon bổ dưỡng rồi đấy. Chúc bạn thành công và làm cho cả nhà cùng thưởng thức nhé! Còn nếu bạn không có thời gian dành cho việc nấu nướng mất nhiều thời gian. Bạn có thể đến các cửa hàng nấu đồ ăn sản để mua nhé. 

Hiện tại ở Hà Nội có rất nhiều cửa hàng chuyên các món về lươn. Tuy nhiên vói món lươn om khoai sọ thì không phổ biến và cũng ít nơi chế biến ngon. Bạn nên tìm một địa chỉ nấu ngon và nguyên liệu đảm bảo để thưởng thức.

Giới thiệu với bạn Thực phẩm 29 là một trong những địa chỉ đáng tin cậy được nhiều khách hàng lựa chọn. Đến với dịch vụ của chúng tôi bạn sẽ được thưởng thức được món lươn om cùng nhiều món ăn ngon khác nhau. Đảm bảo bạn sẽ được ăn ngon, giá rẻ mà phục vụ tốt nữa.

Để biết thêm chi tiết thông tin về dịch vụ. Vui lòng truy cập website thucpham29.com. của chúng tôi !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét