Thứ Hai, 14 tháng 9, 2020

Cá trê nướng củ sả sao cho ngon?

 Cá nước ngọt có rất nhiều loại như các lóc, cá trê, cá rô...và loại nào cũng có nhiều cách chế biến. Trong đó cá trê là loài cá quen thuộc, giá khá rẻ và nhiều chất dinh dưỡng. Cá trê làm món gì thì ngon? Cá trê nướng củ sả là một gợi ý hấp dẫn đấy. Cùng vào bếp thôi nào!

Ăn cá trê có tốt không?

Trước khi tìm hiểu cách làm món cá trê nướng củ sả chúng ta tìm hiểu ăn cá trê có tốt không nhé.

Theo nhiều nghiên cứu dinh dưỡng thì cá trê là loài có hàm lượng dinh dưỡng cao với: 16,5 g protid, 20mg Ca, 21mg P, 1mg sắt, 11,9 g lipid, 0,1mg vitamin B1, 1,4mg vitamin PP,  0,04mg vitamin B2, 178 calo trên 100g thịt cá. Đây đều là những dưỡng chất quan trọng của cơ thể.

Cá trê còn là một vị thuốc giúp hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh như : giải cảm, giải nhiệt, viêm phế quản, bổ thận, dưỡng huyết, điều kinh, mồ hôi trộm ở trẻ em….Thịt cá tính bình, vị ngọt, không độc nên phù hợp với mọi đối tượng.

Nguyên liệu chế biến cá trê nướng củ sả

Trong cách cách chế biến cá trê ngon thì nướng là cách nhanh và nguyên liệu không cầu kỳ. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ một số nguyên liệu, gia vị phụ đơn giản như sau:

  • Cá trê
  • Vài nhánh củ sả
  • Nghệ tươi hoặc bột nghệ
  • Muối
  • Tiêu
  • Bột ngọt
  • Dầu ăn

Ngoài cá trê, sả cần phải mua thì những thứ còn lại hầu như căn bếp nhà nào cũng có nên bạn không cần phải chuẩn bị gì nhiều. Bây giờ chúng ta sẽ đi vào từng bước thực hiện chi tiết ở phần dưới.

Hướng dẫn cách làm cá trê nướng với củ sả ngon như ngoài hàng

Món này thì cách làm cũng đơn giản thôi, chủ yếu phái sơ chế sạch vì cá trê có nhiều nhớt và tanh. Quy trình làm như sau;

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Cá trê mua về đem rửa sạch bằng cách dùng dấm hoặc chanh và muối bóp vào mình cá. Làm cách này sẽ loại bỏ nhớt rất nhanh, sau đó cắt cá làm 3 hoặc 4 khúc tùy vào chiều dài con cá, để ráo nước.
  • Sả đem bóc vỏ ngoài, để nguyên cây rồi đập dập, nếu dùng nghệ tươi thì đem giã nhỏ.

Bước 2: Ướp cá trê

Cá trê nướng củ sả ngon thì việc để gia vị thấm vào cá rất quan trọng. Cá ráo nước xong đem ướp như sau: cho 1 chút muối, 1 chút bột ngọt, 1 chút tiêu, 1 thìa dầu ăn để ướp cá. Ướp trong vòng 15 - 20 phút sao cho cá ngấm rồi cho nghệ vào trộn, vuốt đều lên cá.

Bước 3: Nướng cá

Để nướng cá có 2 cách là dùng vỉ nướng bếp than hoa hoặc dùng giấy bạc. Nếu dùng giấy bạc bạn cho 1 lớp sả đập dập lót xuống dưới rồi bỏ cá lên, cuốn giấy bạc lại. Đem vào lò nướng hoặc nướng bếp than. Còn dùng vỉ bạn cũng lót sả phía dưới rồi cho cá lên vỉ kẹp lại bỏ lên bếp nướng.

Lưu ý: Một số người có thể không thích cắt khúc mà để nguyên con cá. Nếu vậy bạn cần khứa vài đường vào cá để cá chín đều và ngấm gia vị. Tránh bên ngoài thì chín mà bên trong còn sống, đem nướng thêm sẽ bị cháy không ngon.

Bước 4: Thành phẩm

Để cá lên bếp nướng tầm 15 -30 phút cá sẽ chín đều, gỡ giấy bạc dọn lên mâm hoặc gỡ cá ra khỏi vỉ. Thành phẩm yêu cầu có màu vàng đẹp mắt, thịt cá thơm hòa quyện với mùi hương của tiêu, sả. Bạn có thể làm thêm bát nước mắm gừng để chấm nữa thì đúng bài.

Món cá trên nướng này ăn nóng vào ngày đông lạnh hay ngày mưa ngồi nhâm nhi cùng anh em chiến hữu ly bia thì ngon phải biết.

Bạn có thích ăn cá trê nướng củ sả không? Nếu không có thời gian nấu nướng mà muốn thưởng thức thì làm sao nhỉ? Kéo nhau ra Thực phẩm 29 chứ còn gì nữa. Đây chính là thiên đường thực phẩm tại Hà Nội sẽ đáp ứng được yêu cầu đa dạng và độ ngon của món ăn mọi thực khách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét