Thứ Hai, 14 tháng 9, 2020

Hướng dẫn làm tôm xào búp chè mạn

 Tôm xào búp chè mạn là một món ăn vô cùng độc đáo và sáng tạo. Chắn chắn một điều rằng không nhiều người biết tới món ăn này. Đây là món ăn rất ngon và bổ dưỡng được bắt nguồn từ miền Bắc và ít khi phổ biến ở vùng miền khác. Cùng xem sự kết hợp giữa tôm với búp chè sẽ như thế nào trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên liệu để làm món tôm xào búp chè mạn

Nghe cái tên tôm xào cùng với búp chè mạn có vẻ lạ lẫm và cầu kỳ. Bởi búp chè rất nhỏ và ít dễ gì kiếm ra búp chè để đủ cho bữa ăn. Tuy nhiên thực tế thì việc chuẩn bị nguyên liệu khá đơn giản. Tôm và chè mạn bạn có thể mua, riêng búp chè mạn là dạng trà gói có bán ở nhiều cửa hàng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:

  • Tôm đồng,
  •  Chè mạn (chọn loại chè ngon),
  • 1 thìa nhỏ bột mì,
  • 1 thìa rượu gạo,
  • 1 thìa rượu vang đỏ, 
  • Gia vị cơ bản.

Đây đều là những nguyên liệu dễ kiếm, dễ tìm vì thế bạn hãy cố gắng kiếm đầy đủ nhất có thể nhé! Chúng ta cùng khám phá cách làm trong phần tiếp theo.

Bật mí bí quyết làm món tôm xào búp chè mạn ngon khó cưỡng

Để có được một món ăn ngon chúng ta cần phải chuẩn bị nguyên liệu tươi ngon và đầy đủ. Bên cạnh đó cách chế biến như thế nào cũng rất quan trọng. Dưới đây là các bước làm tôm xào với búp chè ngon.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Tôm nhặt hết rác, rửa sạch cho ráo nước chút rồi bỏ sạch vỏ và đường chỉ đen trên sống lưng.
  • Chè mạn lấy một lượng vừa đủ để ăn rồi cho vào bát đem chế với nước sôi. Để khoảng 10 phút cho chè nở ra rồi đổ nước chè và giữ lấy xác.

Bước 2: Tẩm ướp gia vị

Sau khi sơ chế tôm xong bạn đem tôm ướp với bột mì và trộn đều. Sau đó cho thêm rượu vang, chút muối, chút hạt nêm, chút dầu vào để ướp tôm. Để tôm ướp khoảng 15 - 20 phút đem chắt hết nước cho khô.

Bước 3: Chế biến

Cho chảo lên bếp để nóng rồi cho ít dầu ăn vào, chờ dầu sôi già rồi cho tôm vào đảo nhanh. Khi tôm đổi màu đỏ cho tiếp 1 thìa rượu vang vào sau đó cho xác búp chè vào. Nêm  gia vị cho vừa ăn rồi đem đảo nhanh đến khi tôm và búp chè chín kỹ, ngấm đều gia vị là được.

Bước 4: Hoàn thành

Như vậy bạn đã chế biến xong món tôm xào búp chè mạn rồi đấy. Giowf chỉ cần chuẩn bj một chiếc đĩa trắng, múc tôm xào ra và trang trí thêm hành ngò nữa là được. Thưởng thức kèm cơm trắng dẻo đúng là ngon hết sảy.

Lưu ý món tôm xào búp chè bạn không nên rắc tiêu vào vì dễ làm mất hương vị thơm nhẹ của chè.

Địa chỉ có món ăn đặc trưng miền Bắc ngon nhất Hà Nội

Cuộc sống hiện đại thì nhu cầu ăn ngon mặc đẹp càng được coi trọng. Người ta có thể tìm tòi để ăn cho được những món ăn ngon hoặc đặc trưng. Nếu bạn nghe tới món tôm xào búp chè nhưng chưa được thưởng thức và cũng không biết cách làm. Hãy tới với Thực phẩm 29 bạn sẽ được thưởng thức món ăn do các đầu bếp kinh nghiệm và tài ba chế biến.

Tại sao nên chọn Thực phẩm 29 khi muốn thưởng thức ẩm thực miền Bắc. Lý do đó là:

  • Quán ăn sạch sẽ, dịch vụ chất lượng, nhân viên tận tình.
  • Nguyên liệu thực phẩm được lựa chọn kỹ càng, đảm bảo nguyên liệu lấy từ những nhà cung cấp uy tín.
  • Quy trình chế biến, nấu nướng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Cung cấp đa dạng món ăn, chủ yếu là các món ăn đặc sản, đặc trưng miền Bắc.
  • Giá cả hợp tình, hợp lý vui lòng khách đến vừa lòng khách đi.

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã có thể tự vào bếp để trổ tài cho người thân và bạn bè thưởng thức. Đừng quên ghé Thực Phẩm 29 để được thưởng thức món tôm xào búp chè mạn đúng vị nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét