Thứ Hai, 14 tháng 9, 2020

Hướng dẫn cách làm món tôm xiên que nướng than lạ miệng

 Tôm xiên que nướng than là món ăn hấp dẫn không cho bữa cơm gia đình. Mà còn là "mồi ngon" cho những bữa tiệc nướng, tiệc liên hoan cuối tuần. Từng con tôm nướng vàng ruộm thơm lừng, chấm kèm với tương ớt hoặc muối tiêu chanh. Nghe qua thật là hấp dẫn phải không nào? Vậy ngay bây giờ chúng ta cùng bắt đầu vào bếp để theo dõi cách làm nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món tôm xiên que nướng than

- Tôm sú: 600 gram (tùy số lượng người ăn để chuẩn bị)

- Xả: 2 - 3 cây

- Tỏi: 3- 5 tép

- Chanh: 1 quả

- Rau xà lách: 100 - 200 gram

- Mật ong nguyên chất: 70- 100ml

- Ớt tươi: 2- 3 quả tùy vào sở thích ăn cay có thể cho nhiều hơn

- Xiên que: 15- 20 que tùy số lượng tôm

-Lò nướng than

-Màng bọc thực phẩm

- Cọ thực phẩm: 1 cái

- Một số gia vị khác: 2 muỗng mắm, 2 muỗng(bột ngọt), 1 muỗng  canh đường 1 muỗng  hạt tiêu xay, 3 muỗng nước lọc, 1 muỗng muối tinh.

Hướng dẫn cách làm tôm nướng xiên que

Bước 1: Sơ chế tôm và các nguyên liệu khác

  • Tôm bạn nên chọn loại tôm sú to, tươi sống, không bị dập hay bị chết. Để đảm bảo an toàn, bạn nên chọn mua tôm sú trong các đại lý hải sản tươi sống để tôm được tươi và ngọt hơn
  • Tôm mua về bạn cho ra chậu, dùng kéo cắt bỏ phần râu, rửa sạch với nước khoảng 2 lần.
  • Rau xà lách chon loại rau tươi lá to, nhặt bỏ lá vàng, già, ngâm trong nước muối pha loãng 15 phút, rửa lại nước sạch,vớt để ráo.
  • Sả, ớt, tỏi bóc vỏ băm nhuyễn
  • Chanh rửa sạch cắt đôi, vắt lấy khoảng 2-3 nước cốt bỏ hạt

Bước 2: Ướp tôm

  • Để tôm nướng xiên que được thơm ngon bạn cần phải biết cách ướp gia vị đúng cách.
  • Các loại gia gồm 2 muỗng mắm,3 muỗng nước lọc, 2 muỗng nước cốt chanh, mật ong, đường, hạt tiêu, bỏ vào tô lớn. Cùng với sả, tỏi, ớt đã băm nhuyễn trộn đều tạo thành một hỗn hợp.
  • Mang găng tay bóp nhẹ tôm cùng với các gia vị ngấm vào nhau.
  • Dùng màng bọc, bọc kín tô, để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 40- 50 phút

Bước 3: Nướng tôm

Tôm sau khi ướp, lấy ra để bớt lạnh rồi dùng que xiên, xiên từ đầu tôm đến cuối đuôi.

Đun nóng lò than, đặt các que xiên lên vỉ nướng. Trong quá trình nướng bạn nên dùng cọ thực phẩm, quệt đều hỗn hợp gia vị trong bát lên mình tôm ở cả 2 mặt. Nướng trở hai mặt cho đến khi tôm chín có màu đỏ đậm, Chú ý điều chỉnh nhiệt độ để tôm không bị cháy khét, qua lữa không ngon.

 Bước 4: Trình bày thành phẩm

Cho các que tôm xiên lên đĩa, trang trí thêm rau thơm, vài bông hoa ớt,.. trông thật hấp dẫn phải không nào? Khi ăn bạn nhớ ăn kèm cùng xà lách để ngon hơn nhé! 

Vậy là chỉ cần vài thao tác đơn giản bạn đã làm xong món tôm xiên que nương than. Thật dễ dàng đúng không nào? Hy vọng qua bài viết của chúng tôi bạn sẽ đổi món cho bữa cơm gia đình trở nên hấp dẫn hơn ! 

Tuy nhiên nếu bạn không có nhiều thời gian nhanh cho việc nấu nướng. Bạn có thể đặt món tại các cửa hàng nấu đồ ăn sản nhé! 

Địa chỉ bán món tôm xiên que nướng than tại Hà Nội 

Hiện nay tại Hà Nội có rất nhiều cửa hàng nấu đồ ăn sản có bán món tôm xiên que nướng than. Tuy nhiên cửa hàng Thực phẩm 29 là một trong những cửa hàng bán đồ nấu sản ngon nhất hiện nay.

Dịch vụ của chúng tôi luôn cung cấp các món ăn ngon đa dạng, hấp dẫn. Nguồn nguyên liệu của chúng tôi được lựa chọn kỹ lưỡng. Đảm bảo dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tươi ngon. Giá cả vô cùng hợp lý thái độ phục vụ tận tình chu đáo. Chắc chắn bạn đến một lần là nhớ mãi.

Để thưởng thức những mon ăn ngon của dịch vụ chúng tôi vui lòngruy cập website thucpham29.com.  Hoặc liên hệ hotline 0963.000.019 của chúng tôi để biết thêm chi tiết ! Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét