Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Bệnh thoái hóa khớp vai là gì?

Thoái hóa khớp vai là căn bệnh khá phổ biến gây nhiều cơn đau nhức khiến người mắc bệnh dính tuyệt đối vận động, tác động đến chất lượng đời sống hằng ngày. Cùng chúng tôi tìm hiểu thoái hóa khớp vai là gì? tác nhân, dấu hiệu cũng như một vài phương hướng chữa trị thoái hóa khớp vai hiệu quả:

Thoái hóa khớp vai là gì?


Khớp vai là một trong một vài khớp quan trọng mỗi ngày vận động trong sinh hoạt hàng ngày nên rất dễ bị tác hại. Khớp vai có kết cấu phức tạp bao gồm khớp vai chính (gồm 5 khớp nhỏ), khớp mỏm cùng cánh tay và khớp mỏm cùng xương đòn. Hơn thế, khớp vai còn có khớp bả vai giúp cánh tay có nguy cơ mở ra và khép lại, khớp ức đòn,…

Thoái hóa khớp vai là tình cảnh khớp lớp sụn bao bọc xung quanh xương khớp vai dính hao mòn dẫn tới nguy hiểm. Lúc này, khớp có triệu chứng sưng đau vì hai xương (xương cánh tay và xương đòn) chà xát vào nhau.

Có nhiều lý do gây viêm quanh khớp vai: chấn thương, vi chấn thương bởi vì lao động sai phương pháp, viêm gân, kéo giãn khớp vai quá mức, vận động khớp vai nhanh mạnh đột ngột; nguyên nhân ở xa khớp vai gồm: bệnh cột sống cổ như thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm, bệnh ở phổi, màng phổi…

Hiện tượng thoái hóa khớp vai

Đau nhức tại vùng khớp vai: giai đoạn đầu bệnh góp mặt, có khả năng người bị bệnh sẽ có cảm giác đau nhức tại vùng khớp vai nhưng không rõ nguồn gốc đau. Sau đó, cơn đau có thể tăng lên dần. người bị bệnh sẽ cảm thấy cơn đau nhức nhiều về đêm và vào buổi sáng sau khi ngủ dậy. Đôi khi vận động mạnh cũng khiến khớp vai mắc đau nhức dữ dội.



Khớp vai bị sưng đỏ: bệnh nhân chỉ cần sử dụng đầu ngón tay ấn vào bả vai sẽ nhìn ra đau nức. Lúc này, ngay tại khớp vai có tình cảnh tấy đỏ và sưng khớp. tình huống này gây tác động đến dây thần kinh và kéo theo triệu chứng đau lây ra sau gáy rồi đên hai cánh tay, bắt tận đến ngón tay.

Có tiếng động trong khớp: Khi cử động khớp vai có khi nghe nhìn ra một vài tiếng kêu lốp cốp, lục cục phát ra bên trong khớp. Đây là một trong một số biểu hiện thoái hóa khớp vai dễ nhận biết nhất.

Vận động khó khăn: những thao tác vận động của người bệnh sẽ trở nên vất vả, đặc biệt khi cầm nắm hay xoay cổ,… đều cảm nhìn thấy đau nhức.

Lực tay yếu và có cảm giác tê tay: Khi mắc thoái hóa khớp vai có nguy cơ gây sự bất thường đến cánh tay, gây góp mặt tình huống tê bì, mất cảm giác trong cấp độ ngắn, không thể vận động được.

Khớp có triệu chứng biến dạng: Thoái hóa khớp chuyển sang cấp độ nặng thường có dấu hiệu biến dạng khớp như cánh tay khó cử động, bắp tay bị teo, mỏm vai có triệu chứng nhô cao hơn bình thường,…

Cánh tay mắc bại liệt: Lúc này bệnh đã chuyển sang cấp độ nặng nhất và mọi thao tác cầm nắm không thể chấp hành được, bởi cánh tay dính bại liệt.

Trên đây là một vài thông tin cần thiết để giúp bạn có được cái nhìn tổng quát nhất về bệnh thoái hóa khớp vai. Mong rằng đây sẽ thực sự là nguồn thông tin có lợi để bạn có nguy cơ hiểu rõ về bệnh này, biết hướng chữa trị cũng như đề phòng bệnh thật hiệu nghiệm nhé!

Xem chi tiết tại: http://coxuongkhopanviet.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét