Thứ Ba, 5 tháng 6, 2018

Ngứa phụ khoa phải làm sao hết ngứa tại nhà hiệu quả?

Ngứa vùng kín là tình trạng phổ rộng ở nhiều chị em đã và đang có biểu hiện gia tăng, số một là ở chị em. Là bệnh khó nói nên số đông người băn khoăn và không biết bị ngứa phụ khoa phải làm sao. Tìm hiểu ngay Căn nguyên và cách điều trị viêm ngứa hiệu quả trước khi bệnhtình trạng nặng hơn và khó chữa.

Khá nhiều người đã từng tâm sự, họ thường ngày bị ngứa vùng kín, số một là về ban đêm. Vấn đề này khiến số đông người nhận thấy khó chịu, mất tập trung trong công việc và cuộc sống. Nhưng thực tế, họ không biết tại sao lại mắc phải ngứa âm đạo và biện pháp chữa trị ngứa rát vùng kín ra sao mới hiệu quả. Cùng theo dõi các chia sẻ của nha sỹ chuyên khoa phân tích và đưa ra phương pháp khắc phục tốt nhất.

Nguyên nhân, biểu hiện hay gặp gây ra ngứa phụ khoa

Các biểu hiện bị ngứa ở vùng kín ở nam và nữ hoàn toàn có thể biểu hiện với mức độ nặng nhẹ Khác nhau và xảy ra trong một thời ngắn hay kéo dài phụ thuộc theo Căn nguyên dẫn tới bệnh.
❖ Triệu chứng: từ nhận thấy nhẹ tới dữ dội, đau nhức, nóng khô rát, gặp phiền nhiễu trong quan hệ tình dục
❖ các Nguyên nhân chính dẫn đến ngứa âm đạo ở nữ giới:
-Tự ý thụt rửa âm đạo, vệ sinh không đúng phương pháp khiến môi trường PH bên trong thay đổi đột ngột
-Viêm âm đạo, nhiễm trùng âm đạo do mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như: nấm trichomoniasis, nấm Candia hoặc rận mu, mụn rộp vùng sinh dục, lạm dụng thuốc kháng sinh, thuốc đặt âm đạo,
-Chứng khô âm đạo diễn ra ở thời kì trong và sau đấy mãn kinh ở người phụ nữ, khi có sự suy giảm đáng kể nồng độ estrogen trong cơ địa đo buồng trứng ngừng sản xuất estrogen như trước.

Phương pháp khắc phục ngứa âm đạo kết quả nhanh nhất ở đàn bà

1. Trị ngứa rát vùng kín bằng thuốc do bị tiền sử bệnh
Đối với các tình trạng bị ngứa cô bé do những bệnh lây qua đường tình dục trở thành như: nấm candida, vi khuẩn Chlamydia, Trichomonas, hay do … bệnh nhân sẽ được bác sỹ áp dụng phương pháp trị ngứa vùng kín bằng kháng sinh chống nấm, hay thuốc kháng sinh đặc hiệu tương ứng với Căn nguyên bệnh.

Ngua am dao
một vài loại thuốc đặc trị các bệnh dẫn đến viêm ngứa âm đạo như: Viên đặt có chứa đựng thành phần clotrimazol (đặc trị nấm Candida), thuốc trứng chứa metronidazol 500mg (đặc trị trùng roi); metronidazol, ternidazol ( đặc trị trichomonas), Neomycin (dùng phong chống khuẩn) …
Ưu điểm: Có công dụng giảm ngứa rát vùng kín ngay sau 1 – 2 lần uống thuốc
Nhược điểm: hiệu quả tạm thời, dễ dàng dẫn tới nhờn thuốc. Đặc trưng không tự tiện sử dụng thuốc nếu không có sự áp dụng của nha sĩ
2. Trị ngứa âm đạo bằng lá trầu không do vệ sinh
Tác dụng: chứa đựng nhiều chất tanin, enzim, chất xơ, protein, carbohydrate, vitamin… lá trầu không có hoạt chất kháng khuẩn, kháng nấm, giúp làm hạn chế và chống phơi nhiễm, giảm ngứa ở vùng kín rất tốt.
Cách tiến hành
-Lấy khoảng 10 lá trầu không ngâm nước muối rửa sạch
-Vò nát cho vào chậu nước nóng hãm khoảng 15 phút
-Hòa thêm một tí nước lạnh để cho ấm rồi nhẹ bẫng rửa sạch vùng ngoài.
-Cuối cùng dùng khăn mềm thấm thật khô vùng kín.
Tần suất thực hiện: 2 – 3 lần/ 1 tuần trong 1 tháng
Ưu điểm: nguyên liệu dễ dàng sắm, dễ kiếm, hợp với nhiều cơ thể
Nhược điểm: thời gian giảm ngứa ở cô bé lâu, cần thực hiện liên tục
>>> Ngoài ra bạn cũng hoàn toàn có thể sử dùng lá chè tươi chữa ngứa phụ khoa kết quả
3. Trị ngứa rát vùng kín bằng laser do khô rát âm đạo
Tác dụng: khắc phục triệt để vấn đề khô rát âm đạo, tiêu diệt những virus, vi khuẩn có hại từ bên ngoài thâm nhập bằng hệ thống nguồn năng lượng laser, làm sạch môi trường màng nhầy, khỏi ngứa ở âm đạo.
Tần suất thực hiện: 1 -2 lần phụ thuộc trường hợp mỗi người
Ưu điểm: công nghệ hiện đại bảo đảm kết quả ổn định lâu dài
Nhược điểm: mức giá cao

Lưu ý cần có khi bị viêm ngứa vùng kín, âm đạo

Bên cạnh khắc phục, việc Tránh là cũng là điều rất quan yếu. Hãy luôn an toàn bạn đã ghi chú các nguyên tắc quan yếu trong ngăn ngừa bệnh ngứa ở cô, cậu bé:
-Không cào gãi vùng kín
-Giữ “vùng tam giác vàng” luôn khô
-Vệ sinh vùng kín đúng cách
-Hạn chế sinh hoạt tình dục
Chọn lọc cách điều trị ngứa rát vùng kín phù hợp với tình trạng và Căn nguyên dẫn đến bệnh. Tuy thế, trong trường hợp bạn áp dụng cách trên nhưng không thấy kết quả nhiều, tốt nhất, bạn nên đến các phòng khám phụ khoa để được chữa bệnh và làm xét nghiệm quyết định chính xác mầm bệnh, từ đó có chẩn đoán và chữa trị sớm nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét