Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Giải đáp thắc mắc kinh nguyệt không đều làm sao tính ngày rụng trứng

Thưa chuyên gia phụ khoa , tôi lấy chồng đã 7 tháng tuy nhiên vẫn chưa có bầu, giờ gia đình tôi muốn có em bé khi tròn 1 năm ngày cưới. Tôi tham khảo thì được biết thời điểm dễ dàng có con nhất là quan hệ tình dục vào ngày rụng trứng, nhưng kinh nguyệt không đều làm sao tính ngày rụng trứng. Chu kỳ kinh nguyệt của tôi bị rối loạn, lần dài, lần ngắn, còn lại tất cả thứ đều bình thường. Rất đang mong rằng chuyên gia phụ khoa tư vấn! Cảm ơn bác sỹ !

Tư vấn:
Cảm ơn bạn đã gửi băn khoăn tới nha khoa An Việt. Về lưỡng lự Kinh nguyệt bị rối loạn Làm sao biết ngày rụng trứng, những bác sĩ xin được trả lời như sau:
Rối loạn kinh nguyệt là tình trạng kha khá phái đẹp các chị gặp phải thời điểm hiện tại, nó hoàn toàn có thể chỉ là tình huống sinh lý thế nhưng cũng hoàn toàn có thể là dấu hiệu bệnh sản phụ khoa.

Dấu hiệu của Rối loạn kinh nguyệt

Kinh nguyệt xuất hiện khi trứng rụng không được mang bầu. 1 Chu kì kinh bình thường dài khoảng 25-33 ngày. Nếu các chị xuất hiện chu kì ngắn hơn 25 ngày hoặc dài Trên 33 ngày nhưng hàng tháng vẫn xuất hiện kinh đều đặn vẫn được cho là thường thường.
Khoảng thời gian hành kinh kéo dài 5-7 ngày. Tuy nhiên, một vài phái nữ có Kinh nguyệt không đều hay Rối loạn kinh nguyệt với những biểu hiện:
- Lượng máu kinh lúc ra ít quá, lúc ra rất nhiều lần quá, máu kinh xuất hiện sắc màu đen sẫm.
- Kinh nguyệt Thưa hoặc ra máu ít: Khi chu kì kinh kéo dài đến 36 ngày được gọi là kinh Chào. Thời kì có kinh <3 ngày, máu kinh ra <20 ml là kinh nguyệt ít (dân gian được xem như là những người bệnh này là máu tình nhân câu).
- Rong kinh: Máu kinh ra 1-2 ngày với lượng rất ít trong thời kì giãn phương pháp giữa 2 chu kì kinh.
- Vô kinh: Thiếu nữ trong độ tuổi sinh sản thế nhưng quá 18 độ tuổi vẫn không bắt gặp kinh nguyệt (vô kinh nguyên phát). Còn phái đẹp đã có kinh nhưng 3-6 tháng gần đây bỗng thấy mất đi kinh (vô kinh thứ phát).

Kinh nguyệt không đều khó tự tính ngày rụng trứng

Chu kỳ kinh nguyệt của phái nữ phụ nữ được coi là sự phản ánh chính xác của chức năng sinh sản, do đó bất kì đổi khác bất thường nào cũng tiềm tàng nguy cơ ảnh hưởng đến tính năng sinh sản của chị em nữ giới. Bởi vậy, Kinh nguyệt bị rối loạn rất khó canh ngày rụng trứng, đặc biệt là khi Rối loạn chu kỳ kinh là dấu hiệu của bệnh sản phụ khoa về tử cung, buồng trứng thì càng khó mang thai hơn.
Dẫu vậy không cần phải tuyệt đối không có giải pháp giúp trường hợp Rối loạn chu kỳ kinh Làm sao tính ngày rụng trứng, chỉ là tỉ lệ thành quả không cao như tại những đối tượng xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt liên tiếp. Ở các phái đẹp xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt không ngừng thì ngày rụng trứng sẽ rơi vào trong khoảng ngày thứ 14 của chu kỳ, trứng rụng và chết trong tử cung từ 12 – 24h và tinh trùng thì hoàn toàn có thể sống hay chết từ 2 – 3 ngày, do đó thời kì cực kỳ tốt để quan hệ tình dục đạt xác suất có thai cao là trước ngày rụng trứng 2 ngày và dưới ngày rụng trứng 1 ngày. Còn nếu như bạn Thảo chu kỳ kinh nguyệt lúc ngắn lúc dài thì có thể tính theo chu kỳ chuẩn 28 ngày & quan hệ dao động ngày 11 – 16.

Kinh nguyệt không đều phải làm sao biết ngày rụng trứng

Với trường hợp thử áp dụng cách tự tính ngày rụng trứng mà không thành quả thì cực kì tốt bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của các giải pháp đương đại như:
-Siêu âm canh noãn quyết định chính xác ngày rụng trứng.
-Sử dụng que thử rụng trứng.
-Siêu âm tử cung, buồng trứng để tính ngày rụng trứng.
-Sử dụng công nghệ đo thân nhiệt (vì thân nhiệt chị em trong ngày rụng trứng luôn cao hơn bình thường).
Đối với trường hợp các giải biện pháp kể Vừa rồi vẫn không có công dụng thì cả 2 vợ chồng bạn cần tới các Cơ sở viện trợ sinh sản để khám, sử dùng các biện pháp ngoại khoa hăng hái hơn để mau chóng mang bầu.

Chú ý khi Kinh nguyệt không đều

Bản thân người nữ giới cần thiết theo dõi sát sao chu kì kinh nguyệt hàng tháng & hiểu rõ chu kỳ kinh nguyệt bao nhiêu ngày là thông thường. Phái đẹp phải có sổ ghi chép hoặc áp dụng các vận dụng sáng suốt Trên đây điện thoại để kiểm soát chu kì kinh, giả dụ bắt gặp xuất hiện các biểu hiện thất thường phải kịp thời đi khám.
Ngoài ra không nhưng thế mà, trước và trong kì kinh nguyệt, phái nữ cũng nên lưu ý:
- Luôn giữ ấm bụng dưới, không tắm nước lạnh, ăn đồ lạnh, đồ gỏi sống. Nếu đau bụng kinh nên chườm nóng bụng hoặc thoa dầu gió rồi mát-xa bụng.
- Vệ sinh âm đạo sạch sẽ, thường xuyên thay băng vệ sinh dưới 3-4 giờ Nhưng khi hành kinh.
- Dành thời kì nghỉ ngơi, giảm sút giao hợp khi xuất hiện kinh nguyệt.
- Không thức khuya, lo lắng tinh thần, ăn uống tẩm bổ để bảo đảm thể chất và tâm lý tốt nhất.
- Không tự ý uống các loại thuốc điều kinh bừa bãi, thuốc dân gian theo lời truyền miệng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét