Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

Mẹo sử dụng lá ngải cứu chữa đau nhức xương khớp hiệu quả

Trong dân gian có rất nhiều các bài thuốc tự nhiên chữa đau khớp đơn giản, tiết kiệm mà lại vô cùng hiệu nghiệm trong đó phải kể đến bài thuốc chữa đau khớp bằng lá ngải cứu. Cùng coxuongkhopanviet.com tìm hiểu những phương hướng áp dụng lá ngải cứu chữa đau nhức xương khớp qua bài viết dưới đây:







Công dụng của cây ngải cứu

Cây ngải cứu có tên khoa học là Artemisia vulgaris L., thuộc họ Cúc Asteraceae, trong dân gian nó còn có tên gọi khác là cây thuốc cứu, cây thuốc cao hay cây ngải điệp.

Đặc điểm: Cây ngải cứu là loại cỏ sống lâu năm, thân có rãnh dọc, mọc hoang ở nhiều nơi, có khả năng trồng quanh nhà làm thuốc. Cây ngải cứu có lá mọc so le không cuống, màu 2 mặt lá khác nhau, mặt trên nhẵn, màu lục sẫm, mặt dưới có nhiều lông không to, màu trắng tro.

bộ phận sử dụng được trên cây ngải cứu: Thu hái lá và ngọn có hoa vào mùa hè, có thể sử dụng tươi hoặc phơi khô trong râm mát. Ngải cứu phơi khô để càng lâu năm càng tốt. Lá ngải cứu phơi khô gọi là ngải điệp. Lá ngải cứu phơi khô vỏ cắt thành bột vụn rây lấy phần lông trắng và tơi gọi là ngải nhung.

Tác dụng của cây ngải cứu: Cây ngải cứu là một cây thuốc nam có vị đắng, cay ấm, có tác dụng vô cùng tốt giúp điều hòa máu kinh, an thai, trị mụn, lưu thông máu lên não. Lá ngải cứu sao cháy có tác dụng cầm máu. Không chỉ vậy, nó còn là một nguyên liệu đặc biệt trong việc chế biến những món ăn.

Chườm muối ngải cứu giảm đau xương khớp


Kết hợp muối trắng và lá ngải cứu để có khả năng giảm nỗi đau xương khớp như sau:

Chuẩn bị: Rửa sạch lá ngải cứu trắng, trộn cùng với muối rồi đổ nước nóng lên.

biện pháp dùng: Đắp lá ngải cứu lên khớp bị sưng sẽ giúp làm giảm cơn đau, giảm sưng khớp. Đối với người có nguy cơ cao bị đau khớp, sử dụng biện pháp này mỗi ngày sẽ giúp khống chế bệnh viêm khớp. . Còn với người có khả năng cao mắc bệnh đau xương khớp có thể sử dụng bài thuốc này chườm lên khớp hằng ngày sẽ có tác dụng phòng bệnh xương khớp rất tốt.

=>>>Tham khảo:  chữa đau khớp bằng quả sung

Món ăn từ ngải cứu giúp trị đau xương khớp

một vài món ăn từ ngải cứu bạn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày để hỗ trợ điều điều trị hiệu quả hơn như:

Gà đen hầm ngải cứu

Theo các tài liệu tìm hiểu thì ngải cứu có vị hơi đắng, tính ấm, có tác dụng rất tốt trong việc bồi bổ thể lực cho những người thiếu hụt máu, một số mẹ mới sinh mất nhiều máu, người bị ho hen,… Đặc biệt nếu kết hợp với gà đen và những vị thảo dược khác sẽ trở thành bài thuốc giúp giảm đau xương khớp.


Nguyên liệu:

- Gà đen 1 con khoảng nửa cân.

- Ngải cứu.

- Ý dĩ.

- Táo đỏ

- Hạt sen.

- Kỷ từ.

Thực hiện:

Gà mổ moi làm sạch, rồi cho hết tất cả một số nguyên liệu trên vào bụng gà. Tiếp đó cho nước ngập gà và cho ít gia vị vừa phải vào nồi. Hầm cho nhừ thì bắc ra, người bệnh ăn nóng cả nước và cái. Mỗi tuần ăn một lần gà hầm ngải cứu vừa ngon lại rất tốt cho thể trạng xương khớp.

Cháo ngải cứu lá lốt

Đây là một món ăn ngon dân dã thích hợp với các người viêm khớp dạng thấp.

Nguyên liệu:

- 1 nắm là ngải cứu tươi,

- 1 nắm lá lốt,

- 1 lạng gạo tẻ,

- 1 thìa đường đỏ

Thực hiện: Vo gạo sạch rồi cho vào nồi đổ nước ninh nhừ, ngải cứu lá lốt rửa sạch thái bé. Sau khi gạo nhừ bạn cho rau ngải cứu và lá lốt vào, cho bổ xung chút đường vào để ăn kèm.

Ưu điểm của phương thức dùng ngải cứu chữa khớp là lành tính, sử dụng biện pháp an toàn cho người áp dụng. tuy vậy, trong trường hợp người bệnh đã sử dụng một thời gian nhưng không thấy bệnh thuyên giảm hoặc cơn đau nặng hơn thì nhất định nên kiểm soát đến các cơ sở y tế để khám và điều trị bệnh theo phương hướng của thầy thuốc chuyên khoa để đẩy lùi căn nguyên bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét