Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Cách nhận biết triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm cổ

Thoát vị đĩa đệm cổ là gì diễn ra ra phổ biến ở một số người từ 30 – 50 tuổi. Bệnh gây cho nhiều biến tướng nguy hại sự khác thường đến sinh hoạt và chất lượng đời sống của người bị bệnh. Làm thế nào để nhận biết thoát vị đĩa đệm cột sống cổ. Cùng coxuongkhopanviet.com nghiên cứu để có cách điều trị kịp thời điểm cũng như tránh bệnh công hiệu




Biện pháp nhận biết thoát vị đĩa đệm cổ

– Đau cột sống và đau rễ thần kinh là những dấu hiệu nổi bật nhất của bệnh. Đau thường tái phát nhiều lần, mỗi đợt kéo dài khoảng 1-2 tuần, sau đó lại khỏi bệnh. có nguy cơ đau âm ỉ nhưng thường đau dữ dội, đau tăng khi ho, hắt hơi, cúi. Hơn thế còn có cảm giác kiến bò, tê cóng, kim châm tương ứng với vùng đau. Dần dần, đau trở nên thường ngày, kéo dài hàng tháng nếu không được trị bệnh.

– Tuỳ theo vị trí đĩa đệm thoát vị có thể có một số triệu chứng tiêu biểu. Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ sẽ gây đau cột sống cổ, đau vai gáy, đau cánh tay. Nếu thoát vị đĩa đệm cột sống lưng thì sẽ có dấu hiệu đau thần kinh liên sườn. người bị bệnh sẽ nhìn ra đau vùng cột sống lưng, lây theo hình vòng cung ra phía trước ngực, dọc theo khoang liên sườn. Còn nếu thoát vị đĩa đệm diễn ra ra ở vùng thắt lưng thì người mắc bệnh sẽ nhìn ra đau thắt lưng cấp hay mạn tính, đau thần kinh tọa, đau thần kinh đùi bì.

– Người bệnh có tư thế ngay lưng hay vẹo về một bên để chống đau, cơ cạnh cột sống co cứng. Có trường hợp đau rất dữ dội và người bị bệnh phải nằm bất động về bên đỡ đau.

– Khả năng vận động của người bị bệnh dính giảm sút rõ rệt. người bệnh rất khó thực hiện những động tác cột sống như cúi ngửa, nghiêng xoay. Khi rễ thần thần kinh mắc có hại thì người mắc bệnh khó vận động những chi. Nếu tác hại thần kinh cánh tay thì người bệnh không thể nhấc tay hay khó gấp, duỗi cánh tay, khả năng lao động và sinh hoạt mắc sự bất thường không tốt. Nếu nguy hại thần kinh tọa thì người mắc bệnh có thể không nhấc được gót hay mũi chân. Dần dần xuất hiện teo cơ chân bên hậu quả. Khi bệnh nặng người bị bệnh thấy chân tê bì, mất cảm giác ở chân đau hay đại, tiểu tiện không tự chủ được.

BẠN ĐỌC QUAN TÂM: mổ thoát vị đĩa đệm cổ có nguy hiểm không?


Cách nào áp dụng để điều chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cổ?

Có tương đối lựa chọn điều trị mà thầy thuốc có thể chỉ định cho bạn, bao gồm:

- Thuốc. Khi cơn đau cơ bản khởi đầu từ một phần của thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, thuốc chống viêm có khi giúp giảm đau;

- Cách trị bệnh không thủ thuật. Ngoài thuốc kháng viêm được đề cập ở trên, có các hướng điều trị không tiểu phẫu có thể giúp làm giảm bớt sự đau đớn từ tình cảnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, ví dụ như: vật lý trị liệu và tập thể dục, kéo đốt sống cổ, phác đồ Chiropractic;

- Phấu thuật: Nếu thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ không tự khỏi trong một vài tuần đến vài tháng thì bạn cần phải tiểu phẫu nếu cơn đau xấu hơn và kéo dài từ 6-12 tuần.

Trên đây là những biểu hiện nhận biết bệnh thoát vị đĩa đệm cổ và cách trị bệnh. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, xin vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ để được giả đáp phác đồ hỗ trợ chữa trị hạn chế.

Bạn có nguy cơ đặt lịch xét nghiệm online và chọn bác sỹ khám cho mình khi gọi: 1900 2838 để được giả đáp và cách thức dẫn, phòng tránh mất nhiều giai đoạn chờ đợt trước khi thăm kiểm tra bệnh thoát vị đĩa đệm cổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét