Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Khám sức khỏe tiền hôn nhân

Trước khi kết hôn nếu bạn không xem xét và khám sức khỏe tiền hôn nhân bạn sẽ phải có nhiều điều hối hận. Ví dụ như chị Khanh ở ừ giấy sau khi cưới chị đi làm xét nghiệm để sinh em bé và cầm tờ xét nghiệm dương tính với benh gan B chị đã thực sự bị sốc, vì chị bị lây bệnh từ chồng.
Những giọt nước mắt muộn màng
Một tháng sau khi kết hôn, Khanh dự định sẽ sinh em bé luôn nên cô đi kiểm tra sức khỏe tiền mang thai. Sau khi khám và làm một số xét nghiệm, Khanh được bác sỹ kết luận là bị nhiễm siêu vi benh gan B, nếu không phòng ngừa tốt thì khả năng lây nhiễm bệnh sang con là rất cao.
Bất ngờ với kết quả này vì trước đó nửa năm, Khanh được cơ quan cho đi khám sức khỏe định kỳ cô không hề bị bệnh này. Bác sỹ cho biết cô có thể mắc bệnh từ chồng. Sau khi làm xét nghiệm thì kết quả đúng là chồng cô bị nhiễm siêu vi benh gan B và bị bệnh viêm gan mạn tính. Hoang mang, lo lắng nhưng không biết phải làm sao, cô chỉ biết khóc và ân hận vì đã không kiểm tra sức khỏe kỹ càng trước khi kết hôn. Nếu biết trước để tiêm vaccin thì cô có thể hoàn toàn có thể miễn nhiễm với căn bệnh từ chồng. Tuy nhiên, còn may mắn là vẫn có thể loại trừ khả năng lây nhiễm bệnh sang con nếu bé được tiêm thuốc trong vòng 12 giờ đầu sau sinh và không cho bú mẹ. Bởi nếu không biết và không có biện pháp phòng thì 70% trẻ bị lây nhiễm từ mẹ trong năm đầu
Cùng hoàn cảnh như Khanh nhưng trường hợp của Minh (Đống Đa, Hà nội) lại “ thê thảm” hơn vì cô bị mắc bệnh giang mai từ người chồng của mình. Chồng cô vốn là người lành mạnh, thế nhưng trong một lần đi công tác ở tỉnh, anh đã trót “sa ngã” và dính vào gái mại dâm. Chính lần duy nhất trong đời đó đã khiến anh bị nhiễm bệnh và vợ anh cũng trở thành nạn nhân. Quá sốc với kết quả này, Minh chỉ còn biết trách mắng chồng và hai vợ chồng cùng phải âm thầm đi khám chữa bệnh …
Trường hợp như Khanh hay Minh không hề hiếm trong thời buổi hiện nay. Bởi trên thực tế, có rất nhiều bệnh nhân bị lây nhiễm từ bạn đời. Những căn bệnh như viêm gan B, sùi mào gà sinh dục, giang mai, thậm chí cả HIV… đều là những căn bệnh lây truyền qua tình dục, và đều có nạn nhân thụ động mắc phải.



Khám sức khỏe tiền hôn nhân
Theo một nghiên cứu do Viện Chiến lược và Chính sách y tế, Bộ Y tế thực hiện tại Hà Nội về nhận thức và thái độ của nhóm thanh niên từ 18-25 tuổi trong việc kiểm tra sức khỏe trước khi đăng ký kết hôn được công bố mới đây cho thấy nhiều thanh niên còn tâm lý e ngại, không dám đề nghị người yêu khám sức khỏe trước khi kết hôn. Thậm chí, nhiều người còn tự tin vào sức khỏe của mình và cho rằng không cần thiết phải khám sức khỏe trước khi kết hôn. Đó chính là nguyên nhân khiến tình trạng lây nhiễm bệnh từ bạn đời hậu hôn nhân ngày càng tăng.
Để phòng tránh việc lây nhiễm bệnh nan y từ chồng/vợ, các chuyên gia sản phụ khoa khuyên rằng cần phải đi khám sức khỏe tiền hôn nhân.
Việc kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân không chỉ giúp các “đối tác” hiểu rõ tình trạng của nhau để “cân nhắc” việc ăn đời ở kiếp mà còn giúp họ có cơ sở, hiểu biết để chăm sóc nhau tốt hơn trong cuộc sống sau này, giúp nhau phòng tránh, chữa trị kịp thời với những căn bệnh lây qua tình dục, ngoài ra còn giúp phát hiện ra các vấn đề di truyền có tác động đến sức khỏe sinh sản như nhóm máu Rh, rối loạn chuyển hóa đường hay bệnh cao huyết áp… Hơn thế nữa, em bé sinh ra sau này có khỏe mạnh, lành lặn hay không phụ thuộc rất nhiều vào sức khỏe cha mẹ. Trong một số trường hợp, nếu biết trước tình trạng sức khỏe của cha mẹ có thể tiên lượng và phòng tránh một số bệnh cho con. Vậy nên, các chuyên gia tâm lý, giới tính đã khuyến cáo: Tình dục không chỉ mang lại sự thỏa mãn mà còn có vai trò duy trì nòi giống. Đây chính là 2 yếu tố quan trọng nhất cấu thành nên hạnh phúc gia đình. Chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân là tiền đề để xây dựng hạnh phúc lứa đôi. Nó giúp những người sắp kết hôn bước vào cuộc sống vợ chồng một cách tự tin, có đủ sức khỏe để có đời sống tình dục viên mãn, mang thai, sinh con an toàn.
Để giúp các đôi bạn trẻ chuẩn bị tốt cho cuộc sống hôn nhân, phòng khám Đa khoa Quốc tế Bảo sơn đã xây dựng gói khám sức khỏe tiền hôn nhân với đầy đủ các danh mục khám và xét nghiệm. Phòng khám đa khoa Quốc tế Bảo Sơn thuộc tập đoàn Bảo Sơn tọa lạc ngay tại trung tâm thủ đô, được trang bị máy móc hiện đại, đồng bộ, đạt chuẩn quốc tế, đội ngũ y bác sỹ là các chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm của thế giới và Việt Nam, luôn đề cao y đức, tư vấn tận tình, đội ngũ y tá, điều dưỡng ân cần chu đáo với bệnh nhân. Với tiêu chí lấy khách hàng là trung tâm và không ngừng hoàn thiện chất lượng dịch vụ, Phòng khám đa khoa quốc tế bảo sơn chắc chắn sẽ mang lại cho khách hàng một dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân hoàn hảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét