Thứ Năm, 8 tháng 8, 2019

Cách chế biến lẩu hải sản thơm ngon đúng điệu

Bạn là một tín đồ của lẩu hải sản, bạn muốn tự tay vào bếp chuẩn bị cho đại gia đình nhà mình một nồi lẩu hải sản thơm ngon. Vừa có thể giúp bạn nâng cao khả năng nấu ăn của mình, vừa có thể gia đình bạn thêm gần gũi và ấm cúng hơn. Nếu bạn chưa biết cách chế biến lẩu hải sản chua cay, hãy theo dõi những thông tin trong bài viết này để biết cách chế biến món lẩu hải sản thơm ngon đúng điệu.

Lẩu hải sản chua cay món ngon cho ngày đông

Lẩu là một trong những món ăn dành riêng cho nhiều người vào mùa đông. Bởi khi ăn món lẩu hải sản chua cay với vị cay nóng của ớt sẽ mang lại cảm giác ấm áp cho những ngày đông.

Lẩu là món ăn phù hợp với những bữa tiệc liên hoa, những bữa liên hoan lớp hoặc tụ tập nhóm,... Lẩu hải sản với đặc trưng là nước lẩu vị cay chua, thơm ngọt vì được hầm từ xương ống để làm nước dùng. Bên cạnh đó còn được kèm thêm mùi thơm của riềng, sả cùng các loại rau sống và hải sản tươi ngon làm món ăn càng trở nên đậm đà và hấp dẫn hơn.

Lẩu hải sản được nhiều người lựa chọn bởi đặc tính dễ ăn và đặc biệt phù hợp với những người có đam mê với hải sản. Với cách chế biến đơn giản, bạn có thể tự trổ tài tại nhà mà không cần phải ra quán.

Cách chế biến lẩu hải sản chua cay

Định lượng: một nồi lẩu hải sản chua cay phù hợp với 3-4 người ăn. Một nồi lẩu đã bao gồm rau nhúng, hải sản, nước lẩu và mì ăn kèm,... ngoài ra, khách hàng có thể gọi thêm gia vị phù hợp với mình.

Một nồi lẩu hải sản đầy đủ khi nó bao gồm một nồi lẩu với đầy đủ gia vị đi kèm, kết hợp với hải sản đã được chế biến kỹ càng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nước lẩu thơm ngon và giàu dinh dưỡng, ngoài ra với vị hơi cay phù hợp cho những bữa tiệc ngày đông. Món ăn sẽ ngon hơn khi mọi người cùng thưởng thức với nhau và cùng nhau lai dai thưởng thức những món ăn trong món lẩu hải sản chua cay này.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Trong cách chế biến lẩu hải sản chua cay thì nguyên liệu là khâu rất quan trọng. Cần chuẩn bị hải sản: tôm, mực, ngao, cá trắm hoặc cá hồi lọc thịt… tùy thuộc vào mức ăn của gia đình để ước lượng mua.

Xương ống: vừa đủ để ninh thành nước dùng.

Rau ăn kèm: nấm kim châm, rau muống, cải, rau cần, bắp chuối….

Sả, riềng, ớt, lá chanh giúp nước dùng của nồi lẩu thêm thơm ngon hơn

Cà chua: 4 quả

Sa tế, dầu điều, chanh tươi

Gia vị: nước mắm, đường, hạt tiêu, bột ngọt…

Bún hoặc mì ăn kèm.

Các bước thực hiện cách chế biến lẩu hải sản chua cay

Sau khi đã chế biến nguyên liệu sạch sẽ, bước đầu tiên bạn cần làm đó chính là ninh nước hầm xương ống để có được nồi nước dùng ngọt thơm nhất.

Bước 2: Làm sạch các loại hải sản đã mua sẵn trước đó. Các loại rau sống nhặt sạch và ngâm nước muối

Bước 3: Nêm bột canh và gia vị phù hợp với các thành viên trong gia đình. Có thể cho thêm vài lát hành tím và cà chua để màu sắc của nồi lẩu thêm hấp dẫn hơn.

Bước 4: bày nồi lẩu ra bàn ăn và trưng bày các loại hải sản cùng nước chấm sao cho hợp lý nhất và thưởng thức cùng các thành viên trong gia đình.

Trên đây là công thức cách chế biến lẩu hải sản chua cay chi tiết nhất. Nếu bạn ở Hà Nội mà không muốn vào bếp để trổ tài nấu nướng có thể đến trực tiếp nhà hàng Hải Sản 29 để được phục vụ và thưởng thức những món ăn từ hải sản thơm ngon hấp dẫn.

Mọi chi tiết liên hệ:

Website: Haisan29.com

HẢI SẢN 29: 103c9 Tô Hiệu, Q. Cầu Giấy

SĐT hỗ trợ:  0904133559

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét