Thứ Năm, 8 tháng 8, 2019

Cách nấu lẩu cá lăng măng chua ngon tuyệt

Cá là một loại thực phẩm cung cấp rất nhiều vitamin cho cơ thể, mỗi cuối tuần có một món cá trên bàn cơm thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu lẩu cá lăng măng chua đơn giản cho bữa cơm gia đình.

Lựa chọn địa điểm để mua được cá tươi

Một món cá sẽ thật ngon nếu cá được chọn là cá tươi. Cá tươi thường có vị ngọt và chắc thịt so với những loại cá được ướp đông lạnh, người ăn sẽ cảm nhận được ngay.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi cung cấp các nguồn hải sản nhưng không phải nơi nào cũng an toàn và cũng nhập từ những vùng biển Việt Nam.

Vì vậy, chúng tôi sẽ mách bạn một nơi đã có uy tín bao lâu nay trong việc bán hải sản, nhất là cá lăng đó chính là hải sản 29. 

Đây không chỉ là một địa điểm chuyên cung cấp các loại hải sản mà còn có cả những hướng dẫn nấu ăn tại nhà rất chi tiết trong đó có hướng dẫn cách nấu lẩu cá lăng măng chua do chình các đầu bếp thực hiện.

Giá cả luôn đúng với thị trường, so với chất lượng mà hải sản 29 có thì có thể nói mức giá thấp hơn các nơi khác trên thị trường.

Cách nấu lẩu cá lăng măng chua cực ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Cá lăng tươi 0,5-1kg ( 1 con)
  • Măng chua 3 lạng
  • Quả dứa ½ quả
  • Cà chua ri 10 quả. Nếu khoogn có thì có thể chuẩn bị 2 quả cà chua to
  • Hành củ khô, tỏi khô, ớt quả, dừng, xả
  • Rau ngò gai, rau om, bún
  • Gia vị cần thiết: bột canh, tiêu, bột ngọt,...

Tiến hành làm món cá lăng om măng chua bằng các bước sau:

Bước 1: sơ chế nguyên liệu

Cá được mổ và rửa sạch sẽ. nên rửa bằng một lớp nước muối nhất là vị trí mang cá. Cắt bỏ vây cá vì phần này rất sắc và nhọn, sau đó cắt cá thành từng khúc có độ dài khoảng 2cm.

Tỏi, hành khô bóc vỏ, gừng phải cạo bỏ phần vỏ, xả thì bỏ các lá gì đi sau đó băm nhuyễn hỗn hợp với ớt đã chuẩn bị. Rau om và rau ngò gai rửa sạch và cắt thành từng khúc dài từ 3-5cm, để ráo nước.

Măng chua rửa qua 2 lần nước rồi để ráo. Bún đẻ nguyên hoặc có thể cắt nguyên tùy theo sở thích của mỗi người. Dứa cắt ra thành từ lát, cà chua thái hình bông cau hoặc hình vuông.

Bước 2: tiến hành thực hiện cách nấu lẩu cá lăng măng chua

Bắc nồi lên bếp rồi cho dầu vào, đến khi chảo nóng và dầu ăn đã già thì bỏ hôn hợp băm nguyễn vào chảo, phi cho thật săn sau đó bỏ ra đĩa.

Vẫn chiếc nồi đó bạn hãy cho khoảng 1 lít nước vào, thêm vào nồi dứa, măng và cà chua, thêm gia vị rồi khuấy đều đậy nắp lại chờ khoảng 10 phút. Sau đó bỏ cá lăng vào rồi, tiếp tục đun trong 10 phút nữa. Cưới cùng là bở rau om và rau ngò gai vào nồi.

Khi bước nấu sơ qua đã xong thì đổ vào nồi lẩu hay qua bếp từ để tiến hành vừa ăn mà đồ ăn vẫn nóng và sôi. Đừng quên bỏ hỗn hợp đã được phi trước đó vào nồi lẩu để cho cá có đậm vị hơn nhé.

Cuối cùng là hãy cùng với người thân của mình thưởng thức món lẩu cá lăng om măng thôi nào. Ăn với bún đã chuẩn bị sẵn hoặc ăn với cơm cũng rất tuyệt vời. Vậy là cách nấu lẩu cá lăng măng chua đã thành công mỹ mãn.

Trên đây là cách nấu lẩu cá lăng măng chua hảo hạng, tuyệt vời mà hải sản 29 hướng dẫn các bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi qua website haisan29 để biết thêm nhiều cách nấu ăn bằng các món hải sản tuyệt vời hơn nữa nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét