Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

Hướng dẫn cách làm ốc móng tay xào me

Ốc móng tay không còn là món ăn xa lạ nữa. Ốc móng tay có thể chế biến thành nhiều món khác nhau nhưng một món không thể bỏ qua đó chính là ốc móng tay xào me. Bây giờ chúng ta cùng xem hướng dẫn cách làm ốc móng tay xào me ngon tuyệt nhé.

Ốc móng tay có đắt không

Nhiều người thường nghĩ các món hải sản sẽ rất đắt đỏ nhưng cũng tùy từng loại và những giá trị dinh dưỡng mà nó đem lại. Đối với ốc móng tay thì có giá khoảng 480.000đ/1kg. Mỗi cân sẽ được 6-10 c0n tùy vào kích thước của ốc.

Tuy giá hơi cao nhưng ngược lại nó rất ngon và có nhiều giá trị dinh dưỡng, cụ thể:

Theo nghiên cứu của các bác sĩ dinh dưỡng thì ốc móng tay có giá trị rất cao. Những người hay bị bướu cổ khi ăn vào có thể ngăn cản hoặc hạn chế được khả năng lây lan và bùng phát bệnh.

Trong ốc có chứa các khoáng chất hay canxi nên cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, chắc khỏe xương. Ốc có tính mát nên ăn vào sẽ thanh nhiệt, làm mát cơ thể từ sâu bên trong, đẹp da.

Không những thế vì vừa có vị ngọt và bùi riêng biệt, chứa nhiều khoáng chất nên có thể giúp cho huyết áp luôn được ổn định, lượng máu trong cơ thể được lưu thông đều.

Vậy nên không quá bất ngờ khi nhiều người tìm mua ốc móng tay ở đâu để được tươi ngon và chất lượng? Và cách hướng dẫn cách làm ốc móng tay xào me chuẩn vị như thế nào. Đây không chỉ là câu hỏi của riêng ai. Có một địa điểm chuyên cung cấp và chế biến các món ăn từ ốc móng tay uy tín, chất lượng và đúng giá đó chính là hải sản 29- cơ sở hải sản nổi tiếng tại Hà Nội.

Hướng dẫn cách làm ốc móng tay xào me của hải sản 29

Chuẩn bị nguyên liệu

Để có một món ăn ngon thì điều đầu tiên là phải biết chuẩn bị nguyên liệu sao cho được tươi và hợp vệ sinh an toàn thực phẩm nhất.

Ốc móng tay để xào với me nên chọn những size nhỏ hoặc vừa để vị me ngấm vào tận bên trong thịt ốc. Ốc cũng nên được lựa loại bằng nhau để trong quá trình xào sẽ không bị chín quá hoặc chưa chín kỹ. 

Nên mua vào buổi sáng sớm để có được những con ốc tươi và thơm. Tránh mua vào buổi chiều vì lúc đó có thể bị mua phải loại ốc đã ôi thiu và đã chết.

  • Nếu cho gia đình 4-5 người ăn thì nên mua 0,5kg ốc, sẽ được khoảng một đĩa.
  • Me nên mua loại đã chế biến sẵn đóng trong hộp, mua 1 hộp là hợp lý.
  • Các gia vị kèm theo như mắm, muối, đường,...
  • Rau răm, tỏi, ớt, hành

Cách chế biến

Trong bài hướng dẫn cách làm ốc móng tay xào me này bạn cần lưu ý cách chế biến. Ốc móng tay nên được rửa và ngâm kỹ để cho cát có trong ốc bị rửa trôi hết. Lộc ốc trong 10 phút để vỏ ốc tách ra, để xào me thì nên tách vỏ ốc ra luôn, tẩm ướp gia vị trong 15 phút.

Rau răm rửa sạch và thái vừa rồi để ra bát riêng. sau bó bắc chảo lên bếp để nóng khoảng 2 phút, cho dầu vào.

Bỏ hỗn hợp tỏi, hành khô, ớt đã băm nhuyễn vào chảo để cho thơm đều. cần đảo đũa nhanh để không bị cháy. Sau thì bở ốc vào xào đều khoảng 8-10 phút tùy nhiệt độ để xào. 

Sau đó bỏ me vào xào khoảng 10 phút, thêm rau răm đã thái sẵn để bớt đi vị chua của me và tạo mùi thơm cho món ăn.

Chỉ trong thời gian 25 phút chúng ta đã có được một món ăn tuyệt vời cho gia đình.

Ngoài dùng để xào thì ốc móng tay còn được chế biến ở nhiều dạng như hấp, luộc, xào với dừa,... Một loại thức ăn nhưng có thể chế biến thành nhiều món ăn để thưởng thức.

Với những chú ốc nhỏ thì thường dùng để xào, để dùng trong nồi lẩu. Còn những chú ốc móng tay to thường được chế biến thành nhiều món hơn.

Trên đây là hướng dẫn cách làm ốc móng tay xào me mà hải sản 29 đã thông tin đến bạn đọc. Thật đơn giản và dễ làm đúng không các bạn? Bên hải sản 29 cũng chuyên cung cấp những đồ hải sản tươi ngon nhất, bên cạnh đó cũng có các món ăn được chế biến sẵn với giá cả phù hợp. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline 0904133559 để cập nhật những đồ hải sản tươi ngon nhé. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét