Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

Ghẹ rang me món ăn giàu dinh dưỡng

Ghẹ rang me là một món ăn phổ biến trên mọi miền đất nước. Món ghẹ với thịt thơm ngon, béo ngậy kết hợp vị ngọt thanh của me khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Món ghẹ rang me mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển vượt trội của cơ thể. Với bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách làm món ghẹ rang me ngon bạn nhé.

Mô tả về món ghẹ rang me

Ghẹ rang me là một món ăn bổ dưỡng và thịnh hành ở nhiều tỉnh thành trong cả nước. Ghẹ có thể chế biến thành nhiều món khác nhau tùy theo nhu cầu và sở thích của mỗi người. 

Món ghẹ rang me rất thích hợp sử dụng trong những ngày thời tiết se lạnh. Vào những ngày trời lạnh mọi người trong gia đình cùng nhau thưởng thức món ăn đặc biệt này sẽ thật hạnh phúc biết bao.

Cách làm món ghẹ rang me ngon khá tỉ mỉ. Món ăn là sự kết hợp của thịt ghẹ thơm ngon cùng với sốt me chua ngọt đặc biệt sẽ khiến món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn. Hầu như ai cũng yêu thích món ăn này đặc biệt là những người đam mê hải sản.

Định lượng: 1 đĩa ghẹ rang me có trọng lượng 500 gam với giá 425.000 đồng 4 người ăn. Ghẹ sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc vô cùng hấp dẫn, thu hút sự chú ý của mọi người. Món ăn là sự hòa quyện của thịt ghẹ tươi ngậy và ngon ngọt kết hợp với cốt me chua chua cùng với gia vị tỏi ớt tất cả tạo nên một hương vị vô cùng hoàn hảo mà không ai có thể chối từ.

Thịt ghẹ gồm nhiều vitamin đặc biệt là protein, cung cấp một lượng dưỡng chất cần yếu cho cơ thể. Bên cạnh đó món ăn này còn có tác dụng hỗ trợ đặc biệt cho những người bị bệnh liên quan đến xương khớp và tim mạch.

Cách làm món ghẹ rang me ngon đặc biệt

Món ghẹ rang me có công thức chế biến vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần tham khảo những bước sau đây để tự tiến hành chế biến ra một món ăn hấp dẫn. 

Bước 1: Chọn nguyên liệu

Để làm ra một món ghẹ tươi ngon hấp dẫn. Điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là chọn được những con ghẹ tươi ngon và còn sống, chắc thịt thì hương vị của món ăn sẽ vô cùng tuyệt vời.

Bước 2: Tẩm ướp da vị

Bước 2 của cách làm món ghẹ rang me ngon là sau khi đã vệ sinh ghẹ sạch sẽ bạn tiến hành làm bước tiếp theo: tẩm ướp gia vị cẩn thận. Chú ý do vỏ ghẹ tương đối dày và cứng do đó bạn nên ướp gia vị trong vòng 2 tiếng đồng hồ để gia vị có thể ngấm vào thịt ghẹ. 

Có bước tẩm ướp gia vị này mới làm cho thịt ghẹ thấm đều gia vị, thơm ngon hấp dẫn mà bạn không thể chối từ.

Bước 3: Chế biến

Bước tiếp theo bạn cần làm đó chính là phi thơm tỏi và cho ghẹ vào đảm cùng tỏi để ghẹ thấm mùi vị thơm cay của tỏi. Bên cạnh đó, bạn có thể cho một ít đường và tương ớt để tạo màu cho món ăn. 

Bạn tiếp tục đun nhỏ lửa để gia vị thấm đều vào thịt ghẹ và đun đến khi sốt me thấm vào thịt ghẹ thì tắt bếp. Sau khi đun xong bạn tiến hành bước trưng bày.

Bước 4:

Cho ghẹ và sốt me ra đĩa, để món ăn thêm đặc sắc hơn bạn có thể trang trí thêm bằng một ít hành lá hoặc rau thơm để món ăn thêm nhiều màu sắc hơn. Có thể ăn kết hợp cùng rau sống để món ăn thêm thơm ngon hơn. Nên thưởng thức lúc món ăn còn nóng để cảm nhận được vị ngon của món ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét