Thứ Năm, 8 tháng 8, 2019

Cách chế biến nước chấm hải sản ngon khác biệt

Món hải sản mà bạn thưởng thức sẽ trở nên ngon hơn và hấp dẫn hơn khi được chấm cùng những loại nước chấm đặc biệt. Dưới đây là những món nước chấm thần thánh chấm cùng hải sản độc lạ, thơm ngon từ những nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể tự làm ở nhà. Chúng ta cùng bắt tay vào để thực hiện cách chế biến nước chấm hải sản này nhé.

Nước chấm muối ớt xanh đúng vị để chấm hải sản

Muối ớt xanh là một loại gia vị đặc biệt ở Nha Trang, có hương vị độc đáo đánh gục rất nhiều tín đồ đam mê hải sản và đồ nướng. Một đĩa muối ớt xanh chua chua, ngọt ngọt thơm ngon hấp dẫn khác hẳn với những món nước chấm thông thường khác.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Chanh, ớt xanh bỏ hạt để lúc ăn không bị sặc do mùi ớt này khá nồng, ớt sừng đà lạt bỏ hạt, tỏi, gừng, muối, đường, dầu oliu, lá chanh thái sợi, hạt tiêu trắng.

Bước 2: Cách chế biến

Ớt sừng xanh sau khi đã được rửa sạch và loại bỏ hạt bạn cho ớt lên bếp để nướng chín tái để loại bỏ bớt mùi hăng của ớt, cạo sạch lớp vỏ ớt.

Tiến hành vắt chanh để lấy nước cốt, loại bỏ hạt để khi chấm hải sản không bị đắng. Sau khi ớt đã nguội, bỏ hỗn hợp ớt đã nguội, cùng vỏ chanh và các nguyên liệu đã chuẩn bị trước đó để xay nhuyễn sau đó bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Sử dụng trong hai tháng.

Những lưu ý trong cách chế biến nước chấm hải sản

Tất cả các nguyên liệu đều được làm sạch và để ráo nước trước khi chế biến để món muối chấm có thời gian sử dụng lâu hơn.

Nên sơ chế kỹ ớt có thể nướng hoặc luộc nhớ bỏ hạt để giảm độ hăng của ớt. Các nguyên liệu cần được chế biến kỹ càng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó muối làm không chứa chất bảo quản và phẩm màu do đó chỉ nên sử dụng muối trong vòng 2 tuần.

Cách chế biến nước chấm hải sản tắc xả

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Nước quất, đường, muối, ớt xanh, ớt đỏ, vỏ quất rửa sạch bỏ hạt, máy xay sinh tố, xả thái mỏng ngang củ.

Bước 2: cách chế biến nước chấm hải sản tắc xả theo từng công đoạn

Xay hỗn hợp quất, muối, đường trong vòng 2 phút để hỗn hợp được quyện sánh đều nhau. Cuối cùng bỏ thêm hỗn hợp vỏ quất xay nhuyễn thành hỗn hợp đặc sánh. 

Thưởng thức món hải sản cùng hỗn hợp muối tắc xả này không ngon tuyệt không còn gì để chê trách.

Công thức chế biến nước chấm hải sản bằng mù tạt

Để giảm bớt vị tanh nồng của hải sản người ta thường chọn các loại nước chấm có mùi vị hăng để át mùi của hải sản. Bên cạnh đó nước chấm làm bằng mù tạt thường thích hợp để ăn những loại hải sản tươi sống.

Bước 1: chuẩn bị nguyên liệu

Mù tạt, lòng đỏ trứng, muối, đường, quất, lá chanh, ớt sừng đỏ, tiêu xay.

Bước 2: thực hành

Cho hỗn hợp mù tạt, lòng đỏ trứng gà và nước quất cùng với muối đường cho vào một cái bát sau đó đặt lên chảo hoặc nồi để hấp cách thủy. Sau khi hỗn hợp này đã sôi lên bạn cho bát ra ngoài sau đó cho vỏ quất cùng lá chanh và muối xay nhuyễn vào hỗn hợp trên và khuấy đều tạo nên một loại nước chấm đặc sánh.

Trên đây là chia sẻ về ba cách chế biến nước chấm hải sản thơm ngon đúng điệu. Bạn nên áp dụng để có một món nước chấm đặc biệt ngay tại nhà. Nếu bạn không có thời gian thưởng thức tại nhà có thể đến với nhà hàng Hải sản 29 để được thưởng thức những món ăn thơm ngon bổ dưỡng từ hải sản với những món nước chấm đặc biệt mà chỉ Hải sản 29 mới có.

Mọi chi tiết liên hệ:

Website: Haisan29.com

HẢI SẢN 29: 103c9 Tô Hiệu, Q. Cầu Giấy

SĐT hỗ trợ:  0904133559

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét