Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Cách phòng bệnh tiêu chảy cấp hiệu quả cho trẻ

Bệnh tiêu chảy cấp là một căn bệnh khá nguy hiểm cho cả người lớn và trẻ em, thường gặp phải ở những bé dưới 2 tuổi, bệnh kéo dài gây nên những hậu quả nghiêm trọng. Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng, bệnh tiêu chảy cấp càng nguy hiểm và dễ lây lan hơn. xin tư vấn cho các bạn hiểu về nguyên nhân và cách phòng bệnh tiêu chảy cấp cho bé yêu.

>>> Sữa công thức sinh học sữa biomil nhập khẩu từ BỈ

Nguyên nhân gây bệnh tiêu chảy cấp
Bệnh tiêu chảy cấp có thể dẫn đến tử vong nếu không bù nước kịp thời, đồng thời là nguy cơ khiến trẻ bị suy dinh dưỡng nếu không được chăm sóc đúng cách. Virus Rota là tác nhân gây tiêu chảy cấp ở thể nặng. Virus Rota có 7 nhóm bao gồm A,B,C,D,E,F và G nhưng chỉ có 3 nhóm A,B,C gây bệnh cho người, cụ thể: Nhóm A là hãy gặp nhất, gây ra hầu hết các vụ dịch tiêu chảy nặng ở trẻ em; Nhóm B và C thường gây các vụ dịch lẻ tẻ, hay gặp ở trẻ lớn và người trưởng thành.Virus này là loại siêu vi, có thể sống lâu trong môi trường nên có khả năng lây nhiễm rất cao.

>>> Sữa prosure có tốt cho người ốm yếu không?
Bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ với các biểu hiện phổ biến như: nôn ói, tiêu chảy, đau bụng, mất nước dễ dẫn đến trụy mạch và tử vong nếu không được điều trị, xử lý kịp thời. Trong 5 năm đầu đời hầu như không bé nào thoát khỏi tiêu chảy cấp, tỷ lệ mắc bệnh chiếm trên 95%.
Tiêu chảy cấp do virus Rota lây lan rất nhanh, chủ yếu qua con đường phân – miệng và tay – miệng, đặc biệt vào mùa hè nắng nóng bệnh càng bùng phát và có nguy cơ lây lan cao. Virus được thải ra ngoài qua phân của người bệnh và tồn tại rất lâu trong phân, ở bàn tay, trên sàn nhà và các đồ vật bị nhiễm. Bé dễ dàng bị nhiễm do uống hoặc ăn phải thức ăn bị nhiễm bẩn do sờ, chạm vào các bề mặt, các đồ vật bị nhiễm bẩn.
Cách phòng trừ bệnh tiêu chảy cấp
Để hạn chế bé bị nhiễm virus Rota bố mẹ cần hướng dẫn cho bé các biện pháp vệ sinh ăn uống, an toàn thực phẩm cũng như vệ sinh cá nhân cẩn thận như: rửa tay đúng cách trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh hay chơi đồ chơi,… bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay diệt khuẩn, sau đó làm sạch tay dưới vòi nước chảy;
Không cho bé lê la, chơi bẩn và đảm bảo “ăn chín, uống sôi”;
Tiêm vắc xin phòng bệnh cho bé;
Đặc biệt nên cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu nhằm tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho bé.
Hi vọng với cách phòng bệnh tiêu chảy cấp cho bé phía trên sẽ giúp bé yêu nhà bạn phòng trừ được căn bệnh phổ biến này, giúp bé yêu nhà bạn khỏe mạnh, phát triển toàn diện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét