Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Yếu tố quan trọng giúp bé phát triển toàn diện trí não

Não bộ là bộ phận “tham lam” nhất trong cơ thể, nhất là đối với những trẻ đang trong giai đoạn phát triển tư duy, do đó không quá ngạc nhiên khi nói rằng bất kì cơ chế, tác động nào cũng đều ảnh hưởng đến hoạt động ghi nhớ thông tin của bé. Hiểu rõ về các yếu tố cần thiết đối với bé là cách giúp bé có một trí nhớ nhạy bén. Dưới đây là 4 yếu tố quan trọng giúp phát triển trí não của trẻ.

>>> Sữa meta care giúp bé phát triển chiều cao vượt trội

Chế độ ăn uống giúp phát triển trí não của trẻ
Bữa ăn giàu dinh dưỡng: Bổ sung đa đạng các chất dinh dưỡng là cách tuyệt vời giúp bé tăng cường trí nhớ. Nghiên cứu chỉ ra rằng các chất beta-carotene, vitamin C và vitaminE trong cà rốt, rau dền, dưa, bí, trái cây, bông cải xanh, đậu, dầu thực vật…giúp não bé luôn khỏe khoắn bằng việc giảm các nhân tố hủy hoại như viêm nhiễm hay oxi hóa.
Giảm thiểu các đồ ăn béo và tăng cường các thức ăn có chất chống oxi hóa trong thực đơn của bé.
Ăn cá: hầu hết mỡ cá có chứa axit béo đặc biệt như DHA, một thành phần quan trong trong việc phát triển não bộ của trẻ, cá cũng chứa nhiều axit béo omega-3 giúp tạo ra những “ trung tâm giao tiếp” mới trong nơ ron não bộ. Nhờ đó não bé sẽ đạt được năng suất hoạt động cao nhất.

>>> Muốn con phát triển tốt đừng bỏ qua dòng sữa nutrient kid
Thư giãn
Hãy để bé có thời gian thư giãn bằng cách cho bé làm những điều bé thích như chơi trò chơi, tham gia các hoạt động thể thao như bơi lội, đá bóng… Việc tập và chơi thể thao không những giúp cho hệ tuần hoàn máu tốt, có lợi cho hệ tim mạch và não bộ mà còn giúp bé xua tan căng thẳng. Cho bé chơi các trò chơi cần phải động não như cờ vua, đố vui, nếu bé nhà bạn đã biết chữ, hãy cho bé đọc sách để hình thành cho bé thói quen liên tục học hỏi và tiếp thu kiến thức mới, giúp bé thông minh hơn.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng âm nhạc có sức mạnh làm dịu và tiếp thêm năng lượng cho tinh thần, không kể các giai điệu quen thuộc hay lạ, chúng đều giúp kích thích sự tập trung của não bộ. Vì thế, bạn hãy cho trẻ nghe nhạc hàng ngày, hay bất cứ khi nào trẻ thích, hãy bật những bản nhạc nhẹ nhàng, lời hát từ đơn giản, ngắn đến những câu dài. Khi trẻ ngân nga hát theo điệu nhạc cũng là khi não bộ trẻ đang bắt đầu quá trình ghi nhớ đấy.
Giấc ngủ
Ngủ đúng giờ và đủ giấc, hoặc cho bé ngủ khi bé thấy mệt mỏi. Việc ghi nhớ thông tin sẽ tốt hơn nếu đi ngủ ngay sau khi tiếp nhận thông tin đó, tuy nhiên điều này chỉ xảy ra khi:
Thông tin bé tiếp nhận ngắn gọn, dễ hiểu và bé đã có kiến thức, kinh nghiệm nhất định về thông tin đó.
Bé không quá mệt mỏi hay kiệt sức khi tiếp nhận thông tin.
Trên đây là 4 yếu tố quan trọng giúp phát triển trí não của trẻ được tốt nhất, phát triển đầy đủ hoàn thiện nhất, tăng cường trí não, ghi nhớ tốt và nhanh hơn. Chúc các bậc cha mẹ luôn có chế độ chăm sóc con trẻ tốt nhất.
tham khảo:  http://suabim.vn/san-pham/san-pham-sua-bot/sua-calosure-302.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét