Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Mẹo nhỏ giúp mẹ tiết kiệm sắm quần áo cho bé

Nếu nhà có một bé trai và một bé gái, nên chọn quần áo với màu sắc và kiểu dáng mà cả con trai hay con gái đều mặc được. Quần có thể phối với nhiều loại áo khác nhau.
Các bé lớn khá nhanh nên cha mẹ thường phải sắm quần áo cho con khi sang mùa mới. Dưới đây là 10 mẹo nhỏ giúp giảm chi phí mua trang phục cho con:

>> Sữa meta care một trong những loại sữa được viện dinh dưỡng khuyên dùng


1. Mua quần áo trái mùa
Bạn có thể tiết kiệm xa hơn bằng cách sắm quần áo trái mùa cho con. Chẳng hạn bây giờ là đầu thu nên nhiều cửa hàng treo biển giảm giá hàng hè để nhập hàng thu, đông. Nếu bạn chọn được hàng giảm giá ưng ý cho con thì cần cân nhắc chọn size lớn để mùa hè năm sau bé vẫn mặc được.
2. Nếu bạn có một bé trai và một bé gái
Khi hai bé nhà bạn còn nhỏ thì bạn nên chọn quần áo với kiểu dáng và màu sắc mà cả bé trai lẫn bé gái đều mặc được, chẳng hạn những bộ cotton có in hình nhân vật hoạt hình, quần shorts, áo thun… Bằng cách này, bé gái có thể mặc lại đồ của anh trai hoặc ngược lại, bé trai có thể mặc lại đồ của chị gái.
>> sữa p100 bổ sung dinh dưỡng gấp đôi cho bé
3. Mua sắm trực tuyến
Ngày nay các website bán quần áo trực tuyến dành cho bé ngày càng nhiều. Bạn có thể "thỏa sức" mua sắm trang phục cho bé mà không mất công đi lại quá nhiều.
4. Chọn quần có thể phối cùng nhiều loại áo
Chẳng hạn quần jeans, shorts kẻ hay legging có thể mix với nhiều loại áo dành cho bé.
5. Nên chọn quần chun
Hoặc quần cho bé có nhiều cúc (khuy) để chỉnh kích cỡ, giúp bé thoải mái khi lớn lên hoặc khi tăng cân một chút.
6. Mua size lớn (rộng) hơn
Các bé mặc quần áo rộng một chút sẽ thoải mái hơn so với quần áo ôm sát.
7. Mẹ khéo tay sửa quần áo cho bé
Chẳng hạn với chiếc quần jeans dài mẹ có thể "chế" thành shorts cho bé bằng cách cắt bỏ hai ống quần. Hoặc mẹ may thêm các đường diềm để tạo độ dài cho váy, quần.
8. Bán những bộ đồ còn mới của bé
Với một số bộ trang phục ít sử dụng của bé vì lý do nào đó, bạn có thể đăng lên mạng để rao bán.
9. Hàng rẻ không phải lúc nào cũng tiết kiệm
Ví dụ vì ham một chiếc áo hay chiếc váy có giá rẻ bằng 1/3, bạn hí hửng mua về cho con nhưng bé lại không mặc được vì chất vải bí, váy quá chật hoặc áo quá ngắn… Khi ấy, đồ rẻ không đồng nghĩa với tiết kiệm.
10. Lên danh sách đồ cần mua cho bé luôn một thể
Chẳng hạn mùa thu đông sắp tới, bạn cần mua cho bé những thứ gì thì bạn nên mua luôn một thể, thay vì mua lắt nhắt, thấy thích là mua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét