Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

5 loại bệnh nam khoa nam giới nên biết

5 loại bệnh nam khoa quý ông nên chú ý.

Bệnh nam khoa nói chung là những bệnh lý liên quan tới dương vật của nam giới. Hiểu biết về các nguyên nhân, biểu hiện và dấu hiệu của căn bệnh là cách phòng tránh tốt nhất bởi để lâu bệnh sẽ gây ảnh hưởng sang sức khỏe sinh sản.
Hiện nay, tỷ lệ nhiễm bệnh nam khoa tập trung chủ yếu ở phái nam từ 15 - 50 tuổi. Nhiều nam giới có những triệu chứng của bệnh nam khoa nhưng chủ quan hay chần chừ không đi kiểm tra dẫn tới những tác động không tốt tới đời sống tình dục như giảm ham muốn, giảm hưng phấn...hay cũng có khả năng gặp phải những biến chứng khó lường, có thể dẫn sang mất khả năng sinh sản hoặc ung thư.
Dưới đây là một số bệnh nam khoa mà đàn ông nên biết để ngăn ngừa cũng như chữa trị đúng lúc.

Hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là một trong những loại bệnh nam khoa thường thấy, loại bệnh này ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng hệ sinh sản ở phái nam. Hẹp bao quy đầu chính là dấu hiện của việc tích tụ nhiều bựa sinh dục ở phần đầu bao quy đầu, gây viêm và tiểu khó.
Dấu hiện của hẹp bao quy đầu sẽ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, sưng đỏ, tiết ra các dịch mủ, tiểu buốt nhiều lần, thậm chí có khả năng gây sốt cao và tử vong. Phân biệt hẹp bao quy đầu thông qua các hạt màu trắng ở phần đầu dương vật, có người còn bị đỏ rát bầm tím. Tốt nhất với trường hợp này nên đi gặp trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa để có phác đồ điều trị dứt điểm, nếu để lâu ngày sẽ dẫn tới trạng thái khó cương cứng, và không có tình trạng ân ái.

Tinh trùng ra nhanh.

Đây là căn bệnh rất hay gặp ở nam giới, xuất tinh nhanh là hiện tượng xuất tinh không theo chủ định của người phái nam, Đang trong quan hệ nhưng bị xuất tinh ra ngoài mà cả 2 không cảm thấy thỏa mãn.
Tinh trùng ra nhanh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt tình dục của đàn ông, đồng thời làm giảm tình trạng sinh sản về sau. Nếu không được chữa nhanh chóng thì rất dễ dẫn đến dấu hiện rối loạn khả năng cương dương, liệt dương.

Sùi mào gà.

Đây là loại bệnh lây truyền qua đường tình dục khi có quan hệ không an toàn. Ở đàn ông sùi mào gà thường xuất hiện ở đầu dương vật, quanh hậu môn, bìu cậu nhỏ, bao quy đầu… Biểu hiện của loại bệnh sùi mào gà là các u nhú nảy sinh màu hồng tươi, hạt ngứa nhỏ li ti … khiến người bệnh cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, sưng tấy, có người còn bị sốt li bì khi bị sùi mào gà.
Bao quy đầu dài tuy không trực tiếp ảnh hưởng sang đường tiết niệu nhưng phía trong thường bị tích tụ những chất cặn bẩn. Khi nhiễm bệnh sùi mào gà, nếu không được điều trị có thể dẫn sang viêm cậu nhỏ, xuất tinh nhanh, kìm hãm sự phát triển của cậu nhỏ, nguy hiểm hơn là hiếm muộn-vô sinh.

Bệnh về tuyến tiền liệt.

Căn bệnh về tuyến tiền liệt chiếm tỉ lệ lớn trong các bệnh nam khoa thường gặp ở phái nam.
Có hai loại bệnh chính về tuyến tiền liệt mà nam giới gặp hay lý do đó là: phì đại tuyến tiền liệt và viêm tuyến tiền liệt. Phì đại tuyến tiền liệt có các triệu chứng như: tiểu buốt, tiểu rắt, tắc đường tiểu, nếu bị nặng có thể gây bể thận và hàng loạt các hệ lụy khác. Căn bệnh viêm tuyến tiền liệt là do bị vi khuẩn tấn công dẫn tới viêm loét và làm ảnh hưởng tới vai trò của tuyến tiền liệt và nảy sinh nguy cơ gây viêm nhiễm cho các tế bào quanh đó. Nếu không được chữa sớm và kịp thời có khả năng gây viêm niệu quản, viêm tinh hoàn…

Xoắn tinh hoàn.

Xoắn tinh hoàn là bệnh trạng do tinh hoàn tự xoay quanh trục gây tắc nghẽn đột ngột thừng tinh, làm giảm hay tắc lượng máu đến tinh hoàn, gây đau và sưng. Căn bệnh trạng này ảnh hưởng đến khả năng quan hệ, với tình trạng nguy hiểm và lâu không chữa sẽ dẫn tới hoại tử tinh hoàn và cậu nhỏ.
Xoắn tinh hoàn là triệu chứng của một dạng bệnh nguy hiểm vì vậy ngoài phác đồ tiểu phẫu thì không xảy ra cách nào chữa trị hiệu quả. Phẫu thuật sẽ giúp tháo xoắn được vùng tinh hoàn đồng thời đảm bảo tình trạng hệ sinh sản của phái nam vẫn được duy trì.
Hơn nữa, còn một vài bệnh nam khoa khác mà phái nam thường lý do như: viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, lậu, liệt dương …
Các loại bệnh nam khoa nếu không được người khác biết và chữa trị sớm sẽ dẫn tới những triệu chứng trầm trọng, gây khó khăn cho việc chữa trị. Vậy nên, các đấng mày râu cần có những biện pháp phòng và chữa căn bệnh kịp thời.
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét