Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

Thoái hóa khớp vai trái: Nguyên nhân và biểu hiện

Thoái hóa khớp vai trái là một trong một số bệnh lý về xương khớp diễn ra ra phổ biến ở thân thể lớn tuổi, người mang vác vật nặng....bệnh gây nên tình trạng đau nhức, mỏi mệt, đôi khi còn gây cứng khớp, mất cảm giác,…hạn chế vận động ảnh hưởng đến hoạt động và cuộc sống người mắc bệnh. Cùng chúng tôi tìm tòi thông tin về bệnh thoái hóa khớp vai trái qua bài viết dưới đây:




Nguyên nhân gây thoái hóa khớp vai trái

Tuổi tác: Tuổi tác càng cao thì tình cảnh thoái hóa xương khớp xảy đến càng nhanh, đặc biệt với một khớp phải hàng ngày vận động như khớp vai thì quá trình này diễn ra khá phức tạp. Đây là hội chứng thoái hóa tự nhiên không thể ngăn ngừa khỏi.

Do nghề nghiệp: Với các thân thể hàng ngày làm một số công việc mang vác nặng nhọc, hay dùng cánh tay nhấc vật, lặp đi lặp lại 1 động tác nhiều lần, làm việc ít vận động khiến khớp yếu,… thường dễ gặp chấn thương vùng vai và có quá trình thoái hóa khớp vai diễn ra khá nhanh.

Tuổi tác, lao động nặng, một vài bệnh lý xương khớp vùng cổ,… đều có thể gây thoái hóa khớp vai.

Chấn thương: Nếu khớp vai gặp chấn thương vì tai nạn, va đập mạnh, té ngã,… có khả năng khiến tốc độ thoái hóa khớp vai diễn ra nhanh hơn, lực vai giảm rõ rệt, độ bền chắc cùng sự linh hoạt của sụn khớp kém hơn, sụn mau chóng mắc bào mòn và khiến khớp trở nên lỏng lẻo hơn.

Hơn thế, một vài lý do khác như tác nhân di lan truyền, dị tật vai bẩm sinh, mắc các bệnh xương khớp vùng vai, vận động hoặc chơi thể thao sai tư thế,… cũng có khả năng gây thoái hóa khớp vai và khiến sức đề kháng người mắc bệnh dính tác động tiêu cực nghiêm trọng nếu không được chữa trị sớm.

=>>> Tìm hiểu thêm: triệu chứng của thoái hóa khớp vai

Triệu chứng nhận biết thoái hóa khớp vai trái

Khi bị thoái hóa khớp vai trái người mắc bệnh sẽ cảm nhận được các cơn đau nhức quanh khớp vai trái thời kì đau sẽ tăng dần theo thời theo giai đoạn, đặc biệt đau nhiều về đêm, sáng khi vừa ngủ dậy hoặc vận động mạnh.

Kèm theo biểu hiện đau còn có một số dấu hiệu nóng đỏ, sưng nề lên, nếu dùng tay ấn mạnh sẽ gây đau dữ dội, tình cảnh sưng đau còn có khả năng sự bất thường đến phía sau gáy hoặc cả bắt tay đến tận một vài ngón tay.

Khi mắc thoái hóa khớp vai trái việc đưa cánh tay lên cao hoặc đưa ra sau, thao tác cầm nắm vật, xoay cổ,… đều mắc tốt nhất và gặp rất nhiều khó khăn.

Thoái hóa khớp vai gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt cho nên khi nhìn thấy sớm bệnh nhân cần đến gặp thầy thuốc chuyên khoa và tuân thủ điều trị theo cách thức mà chuyên gia chuyên khoa đưa ra.

Khớp vai là một khớp đa chiều, tức là sinh hoạt tương đối và liên hệ với nhiều tổ chức khác nhau nên rất dễ dính hậu quả và thoái hóa. Vì thế việc chủ động ngăn chặn luôn luôn là cách thức kết quả nhất để đẩy lùi căn bệnh này

Trên đây là một số thông tin về bệnh thoái hóa khớp vai trái hy vọng sẽ giúp ích với bạn đọc. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào bạn có khả năng liên hệ trực tiếp khoa xương khớp của phòng khám An Việt qua số 19002838 hoặc website http://coxuongkhopanviet.com để được tư vấn và hỗ trợ điều trị nhất quyết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét