Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

Bệnh thoát vị đĩa đệm ẲN gì để bệnh mau khỏi?

Thoát vị đĩa đệm ăn gì để có nguy cơ giúp hỗ trợ điều điều trị công hiệu hơn và kịp thời hơn. Ngoài việc điều trị bằng thuốc thì chế độ ăn uống, hoạt động và vận động cũng cần phải kiêng khem cẩn thận để phòng ngừa và hỗ trợ điều điều trị thoát vị đĩa đệm kết quả. Cùng coxuongkhopanviet.com khám phá một số món ăn chữa bệnh thoát vị đĩa đệm qua bài viết ngay sau đây nhé!

Thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh xương khớp phổ biến hiện nay xảy đến ở người già là đa số, nó biến thể đến cuộc sống hoạt động mỗi ngày của con người khi gây nên các cơn đau dữ dội cho bệnh nhân. Việc cung cấp đầy đủ cho cơ thể chất bổ thiết yếu để việc điều trị bệnh hiệu quả, những cơn đau thuyên giảm kịp thời điểm.

Thoát vị đĩa đệm ẲN gì để bệnh mau khỏi?

Thấu hiểu được tầm quan trọng của chế độ chất dinh dưỡng đối với quá trình trị bệnh thoát vị đĩa đệm, những chuyên gia đã đề nghị một số nhóm thực phẩm sau mà người bệnh tuyệt đối PHẢI ẲN để có kết quả hạn chế.

Nhóm thức ăn giàu canxi






Canxi là chất vô cùng quan trọng đối với sự tăng sinh của xương khớp, duy trì sinh hoạt của cơ bắp, phát tín hiệu tới những tế bào thần kinh. Chính do vậy các bệnh nhân bị về đĩa đệm cột sống cần bổ sung thực phẩm giàu canxi bao gồm: cá, tôm, cua đồng, sữa đậu nành, một vài kiểu rau xanh,…

Nhóm thức ăn giàu omega-3






Nhiều người câu hỏi rằng nhóm dinh dưỡng omega-3 có nhiều ở kiểu thực phẩm nào và vì đâu chúng lại tốt với bệnh thoát vị? giải đáp đó là Omega-3 khi đi vào cơ thể sẽ biến đổi thành chất prostaglandin có khả năng chống lại những phản ứng viêm và giảm thiểu một số cơn đau nhức rất hiệu nghiệm.

một số kiểu thức ăn chứa nhiều omega-3 là: cà hồi, cá ngừ, hạnh nhân, hạt bí ngô, hạt vừng, quả óc chó,…

Nhóm thực phẩm giàu vitamin A,C,D

Vitamin A,C,D là các dưỡng chất quan trọng đối với xương khớp mà người bị bệnh nên bổ sung mỗi ngày.

Vitamin D có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ và chuyển hóa canxi, bảo vệ khung xương. Thực phẩm giàu vitamin D đó là: trứng, gan, sữa, ngũ cốc.

Vitanmin C sẽ hậu quả chống viêm, giảm đau cực tốt do thoát vị đĩa đệm gây cho. vì thế bệnh nhân nên ăn nhiều cam, bưởi, đậu Hà truyền nhiễm, kiwi.

Uống đủ nước






Uống 2-2,5 lít nước mỗi ngày giúp cho việc trao đổi chất trong cơ thể bạn diễn ra thuận lợi hơn, từ đó đẩy nhanh quá trình hồi phục khi trị bệnh thoát vị đĩa đệm. Tuy đây là việc làm rất đơn giản nhưng lại có nhiều người chủ quan không tuân thủ.

Trên đây là những thông tin tham khảo về bệnh thoát vị đĩa đệm nên ăn gì. Để được một vài thầy thuốc tư vấn kỹ hơn về cách thức và chi phí trị bệnh thoát vị đĩa đệm, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng: 1900.2838 hoặc qua website: http://coxuongkhopanviet.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét