Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Ra khí hư màu vàng nhạt là dấu hiệu của bệnh gì?

Thưa bác sĩ phụ khoa , 7 ngày trước em phát hiện ra mình bị ra khí hư màu vàng nhạt. Lúc đầu em cho là hiện tượng thông thường, tuy nhiên càng ngày thì trạng thái ra nhiều dịch âm đạo màu vàng vẫn thế và có nhận thấy ngứa ở cô bé. Em rất lo sợ tuy nhiên chưa đi tư vấn được vì chưa có thời kì. Mong bác sĩ Cho em biết, Đó là triệu chứng của bệnh gì? Liệu khí hư của em có trở lại thông thường được không? ( Võ Nga - Lai Châu ).

Tư vấn:
Chào bạn, lời trước mắt Xin cảm ơn bạn đã tín nhiệm gủi câu hỏi của mình tới cho phòng khám các chuyên gia. Sau đây chuyên gia phụ khoa của trung tâm sẽ trả lời thắc mắc này giúp bạn.

1 số loại dịch âm đạo sắc màu vàng

Khí hư màu vàng hoặc trắng vàng và có vóc dáng bọt: trường hợp này xảy ra khi chị em tắm ngay ở nhà về sinh công cộng, sử dùng chung đồ vệ sinh cá nhân hoặc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ. Là dấu hiệu của 1 số bệnh như: viêm phụ khoa do nhiễm vi khuẩn Trichomonas, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung….
+ Khi khí hư có vàng hoặc trắng xám kèm theo mùi tanh: Là dấu hiệu khi phái nữ bị nhiễm vi khuẩn vaginosis, Không những thế người bệnh nhận thấy ngứa ngáy, sưng đỏ vùng vùng kín. Đó là hình dáng phơi nhiễm đa dạng các chị em gặp phải.
+ Khí hư có màu sắc vàng hoặc xanh, dịch sủi tăm, có bọt đi kèm mùi gây phiền toái, đau ngứa khi đi tiểu là biểu hiện của viêm âm đạo do trùng roi.
+ Khí hư sắc màu vàng nâu, có nhiều mùi hôi: Là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng.
+ Dịch âm đạo ra nhiều, có màu sắc vàng hình dạng mủ: Loại này diễn ra do bị nhiễm khuẩn hoặc nhiễm lậu cầu. Là dấu hiệu của bệnh: Viêm âm đạo cấp tính, viêm cổ tử cung, viêm ống dẫn trứng, có dị vật trong âm đạo.
>>> Tìm tòi thêm thực trạng ra khí hư màu nâu sau khi quan hệ

Khí hư màu vàng - biểu hiện của bệnh phụ khoa

Phụ nữ mang bầu mà ra nhiều khi hư màu sắc vàng, thì nguy cơ vùng kín bị nhiễm trùng hoặc mắc các bệnh lây qua đường tình dục là rất cao. Chị em mang thai cần đặc biệt chú ý trường hợp này vì dễ gây sảy thai, khó sinh, tác động đến sự phát triển của thai nhi.
Viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm ống dẫn trứng hoặc có dị vật trong cô bé đều có biể hiện đầu tiền là ra nhiều dịch âm đạo màu sắc vàng, có dạng hình mủ đi kèm mùi tanh hoặc hôi, chua và cảm thấy ngứa, nóng ở cô bé. Nếu các chị em chủ quan, sẽ khiến bệnh truyền nhiễm sang các cơ quan phụ khoa khác, gây viêm dính, tắc ống dẫn trứng, viêm tử cung hoặc gây vô sinh.
Ung thư cổ tử cung và ung thư buồng trứng cũng có biểu hiện ra nhiều khí hư sắc màu vàng nâu, kèm theo mùi hôi. Bệnh nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ phải Phẫu thuật cắt toàn bộ tử cung và buồng trứng, dẫn tới tác động đến khả năng sinh sản của các chị em và thậm chí là tử vong.

Tránh thực trạng ra khí hư nhiều màu vàng

Do đó, để có thể Tránh bệnh có công hiệu phái nữ cần cắt bỏ các yếu tố nguy cơ này. Mỗi ngày, các chị em nên vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách trước, tiếp đó quan hệ tình dục, số một là các ngày có kinh nguyệt. Thực hiện quan hệ tình dục lành mạnh, có chế độ ăn uống cuộc sống nghỉ ngơi hợp lý, Phòng tránh thức khuya, stress kéo dài,…
Để giảm đi Hay như Tránh tình cảnh khí hư sắc màu vàng, các chị em nên chắc chắn:
+ Vệ sinh sạch sẽ, nhưng cũng không nên sạch sẽ quá vì sẽ phản tác dụng, làm mất cân bằng môi trường cô bé. Không sử dùng chung đồ vệ sinh cá nhân.
+ Luôn giữ cho cô bé và hậu môn được sạch sẽ và khô ráo.
+ Khi bị thúc đẩy BVS, hỗn hợp kem vệ sinh hoặc giấy vệ sinh thì nên đổi loại khác.
+ Quan hệ tình dục đảm bảo.
+ Không mặ đồ lót hoặc quàn áo chật, ẩm ướt.
+ Có chế độ ăn uống, luyện tập lành mạnh. Giảm sút sử dụng các bia rượu như bia rượu, café, thuốc là, nước ngọt có ga…

Trị bệnh trạng thái ra khí hư màu vàng

Các bác sỹ phụ khoa chỉ bắt đầu điều trị khí hư màu vàng tiếp theo quyết định chính xác được nguyên do cơ bản thông qua những chuẩn đoán cần thiết. Chữa trị khí hư sắc màu vàng hoàn toàn có thể dị biệt tùy thuộc theo mức độ và nguyên nhân căn bản.
Để sửa sang Hay như điều trị tình trạng khi hư có nhiều mùi hôi và có màu sắc vàng, khí hư màu sắc xanh, Cũng như bị dịch âm đạo màu nâu các bác sỹ phụ khoa sẽ căn cứ vào mức độ ( mức độ I,II, hay độ III) biểu hiện lần đâu hay tái phát.
Phòng tránh thực trạng khi hư có sắc màu, các chị em nên chú ý đi phám phụ khoa định kỳ. Thường thì 6 tháng 1 lần để chủ động Phòng tránh và phát hiện kịp thời.
Qua đây là một vài bày tỏ của phòng khám đa khoa An Việt về thực trạng khí hư màu vàng. Nếu bạn còn thắc mắc hay cần trả lời, xin các bạn vui lòng gọi điện tới hotline 19002838 để được chúng tôi tư vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét